Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương hiệu Karaoke Arirang chính thức bị khai tử tại thị trường Việt Nam

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
11
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Arirang là một thương hiệu đến từ Việt nam với thâm niên hoạt động gần 30 năm, mảng kinh doanh chính của thương hiệu là các sản phẩm điện tử Karaoke. Thế nhưng, chỉ mới 5 năm trước thôi, đây còn là thương hiệu danh giá được nhiều tập đoàn khác ngỏ ý mua lại, thì thời điểm hiện tại nó đã chính thức bị khai tử khỏi thị trường. Vậy nguyên do chính dẫn tới quyết định này của công ty chủ quản Masco là gì?

Arirang – Từ đỉnh cao thành công đến tận cùng của thất bại

Arirang là một thương hiệu Việt Nam được công ty Cổ Phần Dịch Vụ Phú Nhuận (MASECO) xây dựng và phát triển lên với hơn 20 năm. Đồng thời, sản phẩm được sản xuất ngay tại chính quê hương Việt. Arirang chuyên sản xuất và kinh doanh những sản phẩm điện tử như đầu karaoke kỹ thuật số, Amply, loa,Tivi,… nhận được tín nhiệm, sử dụng vô cùng rộng rãi trong và ngoài nước, trên 10 năm liên tiếp được người tiêu dùng ưu ái và bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Thêm vào đó, hãng còn thu về lợi nhuận lớn cho công ty mẹ MASECO và nhiều năm nhiều được đứng top 1000 công ty nộp thuế nhiều nhất cho nhà nước. 

(Nguồn: VnExpress International)

Thế nhưng, ai ngờ một thương hiệu 5 năm trước thôi còn được nhiều tranh chấp và tốn biết bao giấy mực của báo chí. Đến hiện tại nó đã bị khai tử và hoàn toàn sẽ biến mất khỏi thị trường. Từ một thương hiệu đứng hàng top tại Việt Nam, giờ hãng gần như mất trắng trên bản đồ kinh doanh Việt. Chuyện quái gì đang xảy ra với hãng vậy?

Cuộc “tháo chạy” của ông ty chủ quản khi khai tử thương hiệu Karaoke Arirang

Biên bản họp thường niên năm 2019 của Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco, mã chứng khoán: MSC) – đơn vị sở hữu thương hiệu Arirang – cho biết sẽ đóng ngành nghề kinh doanh hàng điện tử, đồng thời thanh lý toàn bộ hàng tồn kho.

Từ cái tên đình đám trên thị trường, liên tiếp hai năm gần đây, Arirang trở thành gánh nặng với kết quả hoạt động thua lỗ, cùng hàng trăm tỷ đồng hàng tồn kho khó thanh lý. Năm 2014, hàng điện tử giúp Maseco có gần 700 tỷ đồng doanh thu với biên lợi nhuận gần 31%, nhưng bốn năm sau đó, lĩnh vực này đem về chưa tới 175 tỷ đồng doanh thu và báo lỗ hơn 50 tỷ đồng.

(Nguồn: VnExpress)

Từ những khó khăn đó, công ty quyết định thoái vốn tại các công ty như: Công ty Arirang Hà Nội, công ty điện tử Phương Đông, Công ty Alo460…. Hơn nữa các doanh nghiệp có liên quan đến thương hiệu karaoke Arirang là Công ty TNHH thương mại  điện tử Arirang và Công ty TNHH truyền thông đa phương tiện Arirang được ghi nhận trong báo cáo tài chính riêng quý 1-2019 là tỷ lệ sở hữu 0% và đang hoàn tất thủ tục giải thể.

Có thể thấy thất bại của thương hiệu Karaoke Arirang nằm ở việc, hãng không đầu tư đúng về mặt Marketing cũng như các gói PR truyền thông một cách đúng mực. Điều đáng tiếc nhất là từ một thương hiệu danh giá trên thị trường điện tử, thì giờ đây hãng đã bị khai tử. Sản phẩm của hãng ở mức khá tốt, nhưng dần dần bởi sự truyền thông quá mạnh từ những đối thủ cạnh tranh, và hãng quá kém về mảng PR nên từ từ hãng bị “lu mờ” đi và chịu lỗ trong mấy năm trở về đây. Arirang cũng một phần khiến cho cổ phiếu của công ty mẹ MASECO bị tụt giảm đi trông thấy, và sau khi tuyên bố khai tử, nó còn giảm mạnh nữa, hiện đang ở mức giá 17.500 đồng/cổ phiếu.

Báo cáo các cổ đông năm 2018, MSC thừa nhận: “Tình trạng tồn kho hàng điện tử giá trị cao, hàng hóa đã lạc hậu kỹ thuật, lỗi mốt, lỗi thời, chậm luân chuyển do không còn phù hợp với nhu cầu thị trường”.

(Nguồn: Tuổi trẻ)

Sau nhiều năm liền đi xuống, cùng với vị thế không như xưa, công ty cho biết sẽ dừng mảng hàng điện tử, cùng với đó là thoái vốn tại hàng loạt doanh nghiệp phân phối khu vực miền Bắc và miền Trung. Lĩnh vực này cũng dự kiến tiếp tục lỗ 50 tỷ đồng trước khi chính thức dừng hoạt động. 

Dịch vụ Phú Nhuận không nêu rõ việc chuyển nhượng hay từ bỏ thương hiệu Arirang, tuy nhiên những động thái này đã cho thấy một phần cái kết của thương hiệu hàng điện tử karaoke đình đám một thời. Thời gian tới, MSC cho biết sẽ tập trung vào mảng kinh doanh bất động sản và kinh doanh ôtô, mục tiêu tái cơ cấu toàn bộ hoạt động để có lãi trở lại từ năm 2020.

Xem thêm: Báo giá truyền thông, PR trên Việt Nam mới (vietnammoi.vn): Kênh thông tin Xã hội, Đời sống dựa trên nhu cầu người dùng

Xem thêm: Báo giá truyền thông, bài PR trên VietnamBiz: Kênh thông tin Tài chính và Hàng hóa

Tạm kết

Có thể nói đây được coi là minh chứng cho việc chủ quan trong công tác làm thương hiệu, khi mà hãng đã quá ảo tưởng vào danh tiếng một thời điểm mà không định vị được mình ở đâu trong dài hạn. Chính vì thế, Arirang sẽ là một bài học cho các thương hiệu khác cần tập trung hơn vào công tác xây dựng sức khỏe thương hiệu bền vững với công chúng.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: arirangarirang khai tửarirang rút luimaseco
Bài trước

Những thương hiệu Việt vang bóng một thời: Vì đâu mà mất đi vị thế?

Bài tiếp theo

Sử dụng công nghệ quét lấy số đo cơ thể trong vòng 5 giây để mua sắm đồ “nội y”

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789