Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Những thương hiệu hàng đầu dễ dàng kích thích khách hàng trong vô thức

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“Chín mươi phần trăm hành động của con người được đưa ra vô thức” – Đây là kết luận của tác giả cuốn sách về tâm lý học hành vi của khách hàng “How customers think” đưa ra. Và theo kết luận này, những thương hiệu hàng đầu dễ dàng kích thích hành động của khách mua hàng trong vô thức.

Trong cuốn sách về tâm lý học hành vi của khách hàng “How customers think”, tác giả đã tổng kết rằng chín mươi phần trăm hành động của con người là vô thức.

Nghĩa là chúng ta nghĩ, chúng ta nói, chúng ta làm một việc gì đó dưới sự điều khiển tự nhiên của một ký ức nào đó đã ăn sâu vào trí não. Những suy nghĩ, lời nói và hành động nhiều khi không phải ta cố tình hoặc thích như vậy. Nó được điều khiển trong vô thức.

Tôi luôn “cảnh giác” với những hành động vô thức để nhìn nhận vấn đề ở góc nhìn khách quan hơn trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Nhưng đã gọi là vô thức thì chúng ta sẽ bị vướng vào nó một cách… vô thức. Có lần tôi ngồi nói chuyện với khách hàng của mình là chị giám đốc của thương hiệu yến Phú Yên. Ở Việt Nam nói đến sản phẩm cao cấp yến sào hầu như ai cũng biết tên thương hiệu dẫn đầu là yến Khánh Hoà. Không có gì ngạc nhiên vì đây là thương hiệu ra đời sớm nhất, Khánh Hoà là địa phương nhiều đảo yến tự nhiên nhất Việt Nam và yến sào Khánh Hoà cũng làm thương hiệu thường xuyên nhất với thông điệp hàng đầu về yến tự nhiên tại Việt Nam. Trong quá trình trao đổi tại buổi phỏng vấn chuyên sâu tôi vô tình hỏi chị giám đốc yến sào Phú Yên câu này: Yến sào Khánh Hoà của chị có những loại nào? Chị đã bật cười thốt lên: Sao cứ nói đến yến sào là ai cũng nhắc Khánh Hoà vậy trời. Trong đầu tôi đang định hỏi chị về yến Phú Yên không hiểu sao tôi lại nhắc đến cái tên Khánh Hoà nữa.

  • [Case Study] 3 Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Sốt Của Coca Cola
  • Hành Trình Thuyết Phục Đọc Giả Thành Khách Hàng

Sức mạnh của tiềm thức nó ghê gớm vậy đó. Khi một gã làm nghề đã hết sức cảnh giác với sự vô thức nhưng cũng bị ngã vào vòng tay nó một cách ngoan ngoãn (và vô duyên khi nói chuyện với khách hàng của mình) thì khách hàng sẽ hành động càng dễ dàng như thế nào!

vô thức

Chắc bạn đã nhiều lần đứng tần ngần trước những kệ hàng đồ sộ trong những siêu thị đồ sộ. Tay đẩy xe hàng mắt lướt không dừng lại một tên nhãn hàng nào quá một giây. Kệ bày các nhãn hàng bia đây rồi. Heineken này, Carlsberg này, Tiger này, Sapporo này, Halida này, rồi Budweiser nữa. Đối với những người uống bia có gu rõ thì không vấn đề gì. Họ sẽ vơ lấy một cái tên quen thuộc thôi. Thế còn nhóm khách hàng trung tính thì sao? Uống cái nào cũng không quan trọng lắm, toàn bia ngoại chắc giống nhau thôi. À mà chọn ông Heineken vậy. Có khách thì cứ chọn cái tên nào “nổi tiếng” nhất vậy. Đã nổi tiếng, đã hàng đầu thì mua sự yên tâm, mua một cảm giác nào đó còn lớn hơn cả mua để sử dụng.

Thương hiệu hàng đầu dễ kích thích hành động của chúng ta nhất. Chúng ta vô thức nói về nó. Chúng ta vô thức nghĩ về nó. Và chúng ta vô thức mua nó. Một lần nữa xin nhắc lại rằng 90 phần trăm hành động của chúng ta là vô thức. Thương hiệu hàng đầu nằm trong độ phủ chín mươi phần trăm này.

Thương hiệu dẫn đầu giúp người tiêu dùng nhớ về nó đầu tiên khi có nhu cầu về một loại sản phẩm dịch vụ nhất định. Nhớ đến đầu tiên. Trong sự bối rối vì quá nhiều cái tên, điều này vô cùng quan trọng.

Câu hỏi quan trọng: Làm thế nào để trở thành thương hiệu dẫn đầu? Trước khi nghĩ cách làm thế nào ở góc độ truyền thông, tôi cho rằng câu hỏi quan trọng đầu tiên cần trả lời là: Doanh nghiệp về nội lực có đúng là dẫn đầu thật không? Nếu không có nội lực mạnh thực sự để dẫn đầu, nên tìm cách làm khác. Vì dẫn đầu không chỉ đến từ một câu thậm xưng qua quảng cáo. Đó là một quá trình hình thành nhận thức trong khách hàng và điểm xuất phát quan trọng nhất chính là sản phẩm phải thực sự dẫn đầu về chất lượng trước đã.

Nguồn: Nguyễn Đức Sơn

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Brand
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Case Study] Mắm Nam Ngư và chiến dịch “Bữa cơm ngon nhất trên đời”

Next Post

Xây dựng chiến lược Marketing tốt như Nike

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Reddit thâu tóm Dubsmash trong một động thái nhằm củng cố chiến lược “video hóa” nền tảng

Th12 22, 2020

Mới đây, nền tảng xã hội Reddit đã chính thức mua lại Dubsmash - một ứng dụng tạo video dạng...

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021

Thương mại điện tử bùng nổ mang đến cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế toàn cầu,...

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Th1 6, 2021

Khi người tiêu dùng và các nhà bán lẻ thời trang nhìn nhận rõ hơn về hậu quả của đại...

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789