Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

3 thương hiệu đi đầu về marketing cá nhân hóa

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing cá nhân hóa (hay personalized marketing) là một chiến lược marketing mà các công ty đề ra dựa trên các phân tích dữ liệu và công nghệ số, nhằm đưa các thông điệp được “cá nhân hóa” về thương hiệu và sản phẩm tới khách hàng. Marketing cá nhân hóa đã xuất hiện đã lâu nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng tốt chiến lược này. Hãy theo dõi những ví dụ sau đây về các thương hiệu đã đưa marketing cá nhân hóa “lên tầm cao” đáng phải học tập.

Coca Cola

marketing cá nhân hóa với coca-cola

(Ảnh: blog.hubspot)

Năm 2011, Coca Cola đã bắt đầu thực hiện chiến dịch “Share a Coke” ở Australia, và bắt đầu ở Mỹ năm 2014. Đây là sự nỗ lực của Coca Cola để tiếp cận giới trẻ khi tiến hành in một số tên phổ biến trên vỏ lon và chai Coca Cola. Chiến dịch này là một ví dụ thành công của personalized marketing.

Bên cạnh đó, Coca Cola tại Anh cũng in tên một số địa danh nổi tiếng như Hawai hay Miami. Mục đích của việc này là để gợi nhớ cho mọi người về sự sảng khoái và mát lạnh khi uống Coca Cola vào ngày hè nóng bức”.

Không chỉ đơn thuần đưa ra một ý tưởng quảng cáo thông minh, Coca-Cola còn chạy một chiến dịch sáng tạo khi đưa ra hàng loạt các cuộc thi đính kèm như: “Tự sướng với vỏ chai có tên mình”, hay “Bản đồ các tên sẽ được Coca-cola in trên vỏ chai”.

(Ảnh: blog.sapo.vn)

Kích thích sự tò mò, cá nhân hóa sản phẩm và đưa khách hàng vào hành trình tìm kiếm, là những yếu tố khiến chiến lược này thành công trên toàn thế giới, và cả ở Việt Nam. Trên trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng, những hình ảnh về chai Coca-Cola được chia sẻ rộng rãi, tạo hiệu ứng mạnh.

Chiến dịch in tên người lên vỏ lon Coca Cola đã gây được tiếng vang lớn. Coca Cola sau khi thực hiện chiến dịch này đã nhận được lượng gia tăng doanh thu lớn hơn rất nhiều trong khoảng 4 năm.

Amazon

Chiến thuật marketing cá nhân hòa của Amazon đã được website này ứng dụng từ lâu để đẩy mạnh doanh số bán hàng online. Từ năm 2013, website đã có phần gợi ý sản phẩm và case study. Điều này khiến bất cứ ai vào trang chủ Amazon cũng không thể kiềm chế mà bị thu hút vào những sản phẩm được gợi ý.

(Ảnh: blog.hubspot)

Trong ví dụ trên, giả sử bạn là người rất yêu thích hip hop, và hay quan tâm mua sắm các sản phẩm theo phong cách hip-hop. Amazon đã có được thông tin đó và dựa vào thông tin ấy để “chinh phục” khách hàng. Khi vào trang chủ Amazon và kéo xuống, những sản phẩm phù hợp với tính cách và sở thích của bạn sẽ xuất hiện trong phần “Recommendation”.

Bài học rút ra từ ví dụ của Amazon chính là hãy tạo ra một trải nghiệm mang tính cá nhân hóa hơn cho khách hàng dựa trên nhu cầu và mong muốn của họ.

Từ những thông tin thu thập được từ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, bạn có thể sắp xếp những phân khúc thị trường nhỏ hơn, chi tiết hơn để để thể tiếp cận, cung cấp chính xác dịch vụ và sản phẩm họ muốn. Với phương pháp này, bạn sẽ dễ dàng tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Iberia Airlines

Trong kì nghỉ lễ năm 2016, khách hàng của Iberia Airlines đã nhận được email với nội dung: Nếu bạn được chọn một địa điểm để đi du lịch, bạn sẽ đi đâu? Và bạn sẽ đi với ai? Sau đó, khách hàng được dẫn đến một trang để trả lời câu hỏi, và điền địa chỉ email của người bạn muốn đi cùng. Không lâu sau đó, người bạn ấy sẽ nhận được email chào đón thông báo về kỳ nghỉ trong mơ. Để xem được thông tin ấy, người đó sẽ phải vào click vào một đường link được cho sẵn.

Iberia sau đó đã dùng cookies của người bạn ấy (đã xin phép) để khiến họ thấy được những banner quảng cáo trên các website, gợi ý về các quà tặng Giáng Sinh hoàn hảo. Món quà đó, tất nhiên, chính là kỳ nghỉ trong mơ. Người bạn ấy sau đó có thể nhìn thấy một vài quảng cáo trong khi vào các website và thấy những câu nói như, “Không bao giờ là quá muộn để thực hiện giấc mơ của Amanda. Hãy đến Mykonos cùng cô ấy.”

Đây là một ý tưởng marketing cá nhân hóa rất thú vị. Vấn đề quan trọng đáng chú ý chính là họ đã dùng cookies của người dùng để tận dụng một cách hiệu quả. Và phương pháp để thu được cookies một cách chính thống và được người dùng cho phép là điều cần thiết.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo blog.hubspot

Đánh giá post
Tags: brandingchiến lượcChiến lược marketingchiến lược thương hiệufmcgmarketing cá nhân hóaPersonalized marketingquảng cáo brandingThương hiệu Coca-Cola
Share2TweetShareSendShare
Previous Post

Cá nhân hóa marketing – xu hướng làm marketing năm 2018

Next Post

Admicro: Chặng đường 11 năm chiếm lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến VN

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 19, 2021

2020 ẩn chưa nhiều sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến SEO. Liệu chúng ta đã sẵn sàng bước vào...

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Chiến lược ứng biến với cuộc khủng hoảng Covid-19: bài học đi trước từ các thương hiệu châu Á

Th12 31, 2020

Trải qua một năm 2020 đầy khó khăn, giờ là lúc mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở khắp...

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhu cầu và hành vi của người dùng luôn không ngừng phát triển. Vì...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789