Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nike đã đặt cược thương hiệu của mình vào tay ngôi sao bóng chày và nhà hoạt động Colin Kaepernick trên đấu trường tiếp thị của thương hiệu. Kỹ thuật số đột phá và hành động quyết định giải quyết những nền văn hóa không lành mạnh là những thành tựu đáng ghi nhận khác trong năm 2018 của Nike. Với doanh số bán hàng mạnh mẽ và tăng trưởng giá trị chứng khoán tuyệt vời, Nike là một ví dụ về thương hiệu tiêu biểu của năm 2018. 

Thương hiệu tiêu biểu của năm 2018: Nike và cú nhảy gây tranh cãi

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick. Chiến dịch này đã gây tranh cãi bởi sự tham gia của vận động viên Kaepernick trong việc thúc đẩy các cuộc biểu tình chống lại chế độ phân biệt chủng tộc tại Mỹ. Nike biết rằng gương mặt đại diện của mình có thể gây ra mối quan hệ xấu với người dân Mỹ – một lực lượng chính đóng góp vào doanh thu của thương hiệu. Rủi ro đã được đền đáp với việc Nike tăng doanh số, tăng lưu lượng truy cập trên mạng xã hội và lượt nhắc tới cũng tăng vọt.

Vơi niềm tự hào về sự sáng tạo mạnh mẽ, Nike nâng cao uy tín của mình với người tiêu dùng sau khi ra mắt chiến dịch “Just Do It” với sự góp mặt của Kaepernick (Ảnh: Los Angeles Sentinel)

Nói qua một chút về Colin Kaepernick. Anh là cựu vận động viên bộ môn bóng bầu dục thuộc Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia Mỹ NFL đã bị cấm thi đấu từ năm 2017 vì hành động mà anh cho rằng đó là thái độ chống lại bất công sắc tộc. Cụ thể, vào trước lúc diễn ra trận đấu trận đấu tranh Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ, Colin đã không đứng dậy hát quốc ca như bao người khác mà quỳ một chân để hát quốc ca. Giải thích cho hành động của mình, Colin cho rằng đó là cách mà ông chống lại việc cộng đồng người da màu bị phân biệt đối xử. Theo Colin, với những đạo luật mới đang ngày được thắt chặt, cộng đồng người da màu đang bị đối xử một cách thiếu công bằng hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành Nike Mark Parker gần đây đưa ra chiến dịch phát triển của “Just Do It”, với nữ vận động viên thể thao Serena Williams, LeBron James và các vận động viên khác. Đây là chiến dịch kỉ niệm chào mừng sinh nhật 30 năm của thương hiệu với sự tham gia kỷ lục của các vận động viên nổi tiếng.

Công nghệ là yếu tố chủ chốt

Nike đã được hưởng lợi từ những nỗ lực chăm chỉ sau khi thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số của công ty, trở thành công ty tiên phong số một về công nghệ mới vào năm 2018. Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay, sử dụng công nghệ AR để tái tạo hình ảnh huyền thoại bóng rổ nổi tiếng Michael Jordan.

Ví dụ, Jordan Brand trở thành người đầu tiên thúc đẩy thương mại điện tử thông qua Snapchat đầu năm nay (Ảnh: Fast Company)

Nike cũng đang dẫn đầu trong việc tận dụng điện thoại di động để nâng cao trải nghiệm bán lẻ thực tế tại Nike Live ở Los Angeles. Việc tập trung vào tương tác trên điện thoại thông minh giúp Nike thu thập dữ liệu về các lựa chọn về hàng tồn kho, phân loại sản phẩm và các quyết định khác trong cửa hàng.

Trên Instagram, Nike đang tinh chỉnh thành công giọng nói thương hiệu để cho phép người hâm mộ truy cập vào trang cảm thấy thực tế và chân thực hơn về những vận động viên họ yêu mến.

Kết

Vào năm 2018, Nike đã vượt qua các cuộc tranh luận nội bộ dồn dập bởi các vấn đề chính trị, xã hội gay gắt để tiến lên phía trước. Vào thời điểm các nhà tiếp thị được khuyến khích mạnh dạn nắm lấy các hướng mới trong chiến thuật kết nối với người tiêu dùng, Nike đã xây dựng một con đường tiên phong mà chúng ta có thể học tập.

Nguồn: Marketing Dive

Đánh giá post
Tags: Thương hiệu Nike
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Apple tiết lộ những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018 trên iOS

Next Post

Recap Workshop “Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số”

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới “đi tắt đón đầu” năm 2021

Th12 24, 2020

Trong năm 2020, sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản. Các...

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021

Rượu vang nói chung và những thương hiệu rượu vang nổi tiếng nói riêng là một phần không thể thiếu...

admin là gì

Admin là gì? Quyền hạn và trách nhiệm của Admin là gì?

Th12 31, 2020

Có lẽ người dùng Internet không còn quá xa lạ với cụm từ Admin, làm nghề Admin,... Admin thường xuất...

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789