Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương hiệu Việt thua đau trước các công ty đa quốc gia

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có 1 sự thật đáng buồn là các thương hiệu Việt đang nếm những thất bại cay đắng ngay trên sân nhà: bị thâu tóm, biến mất, đổi chủ, hay không đủ sức cạnh tranh với các công ty đa quốc gia. Những thất bại này có thể đến từ. Sức ép tài chính quá lớn, cách Marketing thiếu sự bài bản dẫn đến thua lỗ, tập trung phần lớn vào lợi nhuận và thiếu đi cái nhìn chiến lược… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Mục Lục:

  • 1 1. Mỹ Hảo bị Sunlight khuất phục trên sân nhà
  • 2 2. Thương hiệu Việt P/S bị Unilever mua đứt
  • 3 3. Bia Huda bị “bán rẻ” cho Carlsberg
  • 4 4. Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia

1. Mỹ Hảo bị Sunlight khuất phục trên sân nhà

sản phẩm sunlight của công ty đa quốc gia Unilever
Trước năm 1997 – thời điểm Unilever tung ra sản phẩm nước rửa chén Sunlight – Mỹ Hảo luôn là sự lựa chọn đầu tiên của hầu hết các bà nội trợ, thương hiệu này làm bá chủ ngành hàng nước rửa chén với hơn 50% thị phần nội địa. Khi ra mắt sản phẩm Sunlight, Unilever đã định vị mình là sản phẩm cấp cao với chiến lược giá “premium”, nhưng đã không thành công một phần vì khách hàng không nhìn thấy lợi ích khi phải mua một loại nước rửa chén đắt hơn mà công dụng tẩy rửa cũng như vậy.

Không cam chịu thất bại, Sunlight định vị lại sản phẩm một lần nữa với công dụng bảo vệ da tay chỉ với giá cao hơn một chút, với ngân sách vượt trội dành cho quảng cáo trên Tivi,, Sunlight đã có bước thâm nhập vô cùng thành công. Hiện tại, Sunlight đã soán ngôi vương của Mỹ Hảo, “top of mind” của người tiêu dùng hiện tại cho Sunlight là 85% và 11,3% cho Mỹ Hảo. Mỹ Hảo chỉ còn là cái tên “Vang bóng một thời”, chủ yếu xuất hiện tại thị trường nông thôn.

  • Tên Miền Của Cafe Trung Nguyên Có Gì Đặc Biệt?
  • Các thương hiệu Đa quốc gia và 5 “cú vấp” văn hóa để đời

2. Thương hiệu Việt P/S bị Unilever mua đứt

ps bị công ty đa quốc gia Unilever mua đứt

Trước năm 1997 – thời điểm Unilever vào Việt Nam, P/S đã từng cùng kem đánh răng Dạ Lan có một thời kỳ hoàng kim chiếm tới 60% thị phần của ngành hàng kem đánh răng.

Thay vì đưa một thương hiệu mới vào thị trường, Unilever đã lựa chọn chiến lược thâu tóm thương hiệu nội địa P/S, tận dụng vị thể sẵn có về uy tín mà thương hiệu đã gây dựng trong lòng người Việt.

Unilever bắt đầu bằng việc đặt vấn đề liên doanh với Công ty Hóa phẩm P/S bằng với hợp đồng tài trợ trang thiết bị, kĩ thuật, con người trị giá 5 triệu USD. Trong các năm tiếp theo, khi Unilever mở rộng quy mô hợp tác, Công ty Hóa phẩm P/S đã không còn đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi các dự án kinh doanh và phải rút lui, bán toàn bộ thương hiệu kem đánh răng cho Unilever.

3. Bia Huda bị “bán rẻ” cho Carlsberg

Bia Huda bị “bán rẻ” cho công ty đa quốc gia Carlsberg

Huda là một thương hiệu mạnh với trên 50% thị phần tại khu vực miền Trung. Tuy nhiên, trong bối cảnh các hiệp định kinh tế như AEC đi vào hiệu lực, cuộc chiến cạnh tranh với các thương hiệu ngoại như Tiger, Heineken, Sapporo.. trở nên ngày càng khốc liệt

Với việc lựa chọn phân khúc khách hàng bình dân, biên lợi nhuận không lớn, trong khi vẫn phải đầu tư cho quảng cáo, Huda đã không thể chịu nổi sức ép từ bài toán lợi nhuận và buộc phải bán mình cho tập đoàn Carlsberg với giá 1.875 tỉ đồng.

4. Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia

Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia
 
Tuy có vô cùng nhiều thương hiệu Việt đã “ngã ngũ” trước làn sóng công ty đa quốc gia. Nhưng, vẫn có những tấm gương sáng trong ngành FMCG như Vinamilk đang phát triển vô cùng vững vàng và thậm chí cạnh tranh để giành “ngôi vương” trong ngành hàng, với doanh thu hàng năm khoảng 3 tỉ USD. Vậy tại sao Vinamilk có thể thành công như vậy? Một trong những chiến lược đầy khôn ngoan của Vinamilk là việc thu hút nhân tài từ các công ty đa quốc gia có lịch sử hàng trăm năm như P&G, Unilever, Coca cola. Với đội ngũ nhân sự nắm rõ quy trình Marketing/ Phân phối bài bản, cùng sự đầu tư hợp lý, các doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh và chiến thắng các tập đoàn đa quốc gia.
 
Theo Tomorrow Marketers
MarketingAI – Admicro
Đánh giá post
Tags: Brand
Bài trước

[Infographic] Mọi người dành bao nhiêu thời gian cho Social Media?

Bài tiếp theo

Facebook target – 2 chiến lược hiệu quả cực cao

Tin liên quan

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789