Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương hiệu Việt thua đau trước các công ty đa quốc gia

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có 1 sự thật đáng buồn là các thương hiệu Việt đang nếm những thất bại cay đắng ngay trên sân nhà: bị thâu tóm, biến mất, đổi chủ, hay không đủ sức cạnh tranh với các công ty đa quốc gia. Những thất bại này có thể đến từ. Sức ép tài chính quá lớn, cách Marketing thiếu sự bài bản dẫn đến thua lỗ, tập trung phần lớn vào lợi nhuận và thiếu đi cái nhìn chiến lược… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Mục Lục:

  • 1 1. Mỹ Hảo bị Sunlight khuất phục trên sân nhà
  • 2 2. Thương hiệu Việt P/S bị Unilever mua đứt
  • 3 3. Bia Huda bị “bán rẻ” cho Carlsberg
  • 4 4. Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia

1. Mỹ Hảo bị Sunlight khuất phục trên sân nhà

sản phẩm sunlight của công ty đa quốc gia Unilever
Trước năm 1997 – thời điểm Unilever tung ra sản phẩm nước rửa chén Sunlight – Mỹ Hảo luôn là sự lựa chọn đầu tiên của hầu hết các bà nội trợ, thương hiệu này làm bá chủ ngành hàng nước rửa chén với hơn 50% thị phần nội địa. Khi ra mắt sản phẩm Sunlight, Unilever đã định vị mình là sản phẩm cấp cao với chiến lược giá “premium”, nhưng đã không thành công một phần vì khách hàng không nhìn thấy lợi ích khi phải mua một loại nước rửa chén đắt hơn mà công dụng tẩy rửa cũng như vậy.

Không cam chịu thất bại, Sunlight định vị lại sản phẩm một lần nữa với công dụng bảo vệ da tay chỉ với giá cao hơn một chút, với ngân sách vượt trội dành cho quảng cáo trên Tivi,, Sunlight đã có bước thâm nhập vô cùng thành công. Hiện tại, Sunlight đã soán ngôi vương của Mỹ Hảo, “top of mind” của người tiêu dùng hiện tại cho Sunlight là 85% và 11,3% cho Mỹ Hảo. Mỹ Hảo chỉ còn là cái tên “Vang bóng một thời”, chủ yếu xuất hiện tại thị trường nông thôn.

  • Tên Miền Của Cafe Trung Nguyên Có Gì Đặc Biệt?
  • Các thương hiệu Đa quốc gia và 5 “cú vấp” văn hóa để đời

2. Thương hiệu Việt P/S bị Unilever mua đứt

ps bị công ty đa quốc gia Unilever mua đứt

Trước năm 1997 – thời điểm Unilever vào Việt Nam, P/S đã từng cùng kem đánh răng Dạ Lan có một thời kỳ hoàng kim chiếm tới 60% thị phần của ngành hàng kem đánh răng.

Thay vì đưa một thương hiệu mới vào thị trường, Unilever đã lựa chọn chiến lược thâu tóm thương hiệu nội địa P/S, tận dụng vị thể sẵn có về uy tín mà thương hiệu đã gây dựng trong lòng người Việt.

Unilever bắt đầu bằng việc đặt vấn đề liên doanh với Công ty Hóa phẩm P/S bằng với hợp đồng tài trợ trang thiết bị, kĩ thuật, con người trị giá 5 triệu USD. Trong các năm tiếp theo, khi Unilever mở rộng quy mô hợp tác, Công ty Hóa phẩm P/S đã không còn đủ tiềm lực tài chính để theo đuổi các dự án kinh doanh và phải rút lui, bán toàn bộ thương hiệu kem đánh răng cho Unilever.

3. Bia Huda bị “bán rẻ” cho Carlsberg

Bia Huda bị “bán rẻ” cho công ty đa quốc gia Carlsberg

Huda là một thương hiệu mạnh với trên 50% thị phần tại khu vực miền Trung. Tuy nhiên, trong bối cảnh các hiệp định kinh tế như AEC đi vào hiệu lực, cuộc chiến cạnh tranh với các thương hiệu ngoại như Tiger, Heineken, Sapporo.. trở nên ngày càng khốc liệt

Với việc lựa chọn phân khúc khách hàng bình dân, biên lợi nhuận không lớn, trong khi vẫn phải đầu tư cho quảng cáo, Huda đã không thể chịu nổi sức ép từ bài toán lợi nhuận và buộc phải bán mình cho tập đoàn Carlsberg với giá 1.875 tỉ đồng.

4. Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia

Người hùng Vinamilk vẫn đứng vững cạnh tranh sòng phẳng với các công ty đa quốc gia
 
Tuy có vô cùng nhiều thương hiệu Việt đã “ngã ngũ” trước làn sóng công ty đa quốc gia. Nhưng, vẫn có những tấm gương sáng trong ngành FMCG như Vinamilk đang phát triển vô cùng vững vàng và thậm chí cạnh tranh để giành “ngôi vương” trong ngành hàng, với doanh thu hàng năm khoảng 3 tỉ USD. Vậy tại sao Vinamilk có thể thành công như vậy? Một trong những chiến lược đầy khôn ngoan của Vinamilk là việc thu hút nhân tài từ các công ty đa quốc gia có lịch sử hàng trăm năm như P&G, Unilever, Coca cola. Với đội ngũ nhân sự nắm rõ quy trình Marketing/ Phân phối bài bản, cùng sự đầu tư hợp lý, các doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh và chiến thắng các tập đoàn đa quốc gia.
 
Theo Tomorrow Marketers
MarketingAI – Admicro
Đánh giá post
Tags: Brand
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Mọi người dành bao nhiêu thời gian cho Social Media?

Next Post

Facebook target – 2 chiến lược hiệu quả cực cao

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

admin là gì

Admin là gì? Quyền hạn và trách nhiệm của Admin là gì?

Th12 31, 2020

Có lẽ người dùng Internet không còn quá xa lạ với cụm từ Admin, làm nghề Admin,... Admin thường xuất...

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 18, 2021

Để có thể thành công chinh phục mê cung Marketing rộng lớn, bạn cần phải xác định được định hướng...

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Tại sao đầu tư vào CRO đang làm nhiệm vụ quan trọng hơn bao giờ hết?

Th1 5, 2021

Cách đây 7 năm, nhiều người đã nhận ra được tiềm năng to lớn của CRO và không ngại ngần...

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789