Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Thương hiệu Việt – Những cái tên vươn tầm Thế giới

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu Việt vẫn còn non trẻ và các công ty Đa quốc gia mạnh cả về tiềm lực lại được tâm lý sính ngoại của người dân Việt Nam ủng hộ, đâu đó vẫn có những thương hiệu Việt đứng vững, thậm chí gây được tiếng vang trên thị trường thế giới. Họ là ai, và bí quyết của họ là gì?

1. VINAMILK

Năm 2016, Vinamilk đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á (Tạp chí kinh tế Nikkei châu Á). Một năm trước đó, một báo cáo của Euro monitor cho biết Vinamilk đứng thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa. Cái tên Việt Nam này cũng đã nhiều lần xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh tiếng trong khu vực và trên thế giới trong nhiều năm trở lại đây.
Đây là minh chứng rõ ràng cho kết quả của chiến lược đầu tư thông minh và mô hình kinh doanh bài bản theo chuẩn Đa quốc gia.Vinamilk cực kì tập trung đào tạo đội ngũ nhân sự, nhiều nhân sự chủ chốt của Vinamilk xuất thân từ các tập đoàn Đa quốc gia lâu đời như P&G, Unilever,… Ngoài ra, Vinamilk cũng chú trọng đầu tư cho Branding và Trade Marketing, liên tục quảng bá, mở rộng kênh phân phối và bán hàng nhắm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Những bước đi khôn ngoan đậm màu lối tư duy của các công ty Đa quốc gia đã giúp thương hiệu “40 năm vươn cao Việt Nam” mở rộng và thành công trên thị trường quốc tế.

2. TRUNG NGUYÊN

Là niềm tự hào của quốc gia, cái tên Trung Nguyên luôn khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên sân chơi toàn cầu hóa. Thành công ngày hôm nay của Trung Nguyên là kết quả của quá trình xây dựng thương hiệu bài bản với những nước cờ khôn ngoan:
– Định vị thương hiệu vững chắc: Để cạnh tranh với hàng loạt thương hiệu cà phê trong nước cũng như các thương hiệu cà phê Đa quốc gia như Nescafe, ngay từ đầu Trung Nguyên đã khác biệt hóa sản phẩm khi định vị bản thân là một phần của truyền thống văn hóa Việt Nam. Để giành được định vị này trên thị trường, Trung Nguyên đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống nhận diện thương hiệu, và tất cả các hoạt động Marketing của Trung Nguyên đều góp phần in sâu định vị này trong tâm trí người tiêu dùng.
– Mô hình kinh doanh mới mẻ: Trung Nguyên là thương hiệu đầu tiên áp dụng mô hình kinh doanh chuỗi cà phê tại Việt Nam, giải quyết bài toán lớn nhất của Trung Nguyên trong giai đoạn đầu: hệ thống phân phối kém hiệu quả. Quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh vào năm 1998, và đến năm 2010 Trung Nguyên đã có hơn 1.000 cơ sở ở Việt Nam và thế giới.

Màu sắc Đa quốc gia được thể hiện rõ khi Trung Nguyên không chỉ đơn thuần tập trung vào mục tiêu lợi nhuận như các công ty trong nước mà luôn cố gắng vì một mục tiêu xa hơn: ghi tên Việt Nam vào bản đồ cà phê thế giới.

3. MASAN 

 

Masan là một công ty thuần Việt có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Chỉ trong 5 năm, Masan Food đã khuynh đảo cả 3 thị trường nước tương, nước mắm và mì ăn liền bằng chiến lược Marketing đánh vào nỗi sợ hãi mà khởi đầu là dòng sản phẩm Tam Thái Tử. Cuối tháng 9 vừa rồi, Masan chính thức tung ra sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod tại thị trường Thái Lan. Đây là bước đi đầu tiên trên con đường thực hiện tham vọng “đưa Chinsu trở thành một thương hiệu quốc tế chứ không chỉ nổi tiếng trên đất nước hình chữ S”.

Một trong những lý do đưa Masan phát triển tột bậc chính là khả năng thu hút nhân tài từ các công ty Đa quốc gia hàng đầu. Hầu hết các thành viên trong ban điều hành hiện nay của Masan đều có hàng chục năm kinh nghiệm làm việc tại P&G, Unilever, Kraft Food, Pepsi, Philip Morris International… Với tư duy sắc bén và quy trình Marketing bài bản từ các “ông lớn” FMCG, đội ngũ nhân sự của Masan đã cho ra đời những bước đi thật sự khôn ngoan, từng bước đưa Masan cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu Đa quốc gia hàng đầu hiện nay.

Theo Tomorrow Marketers

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Brandstrategies
Share1TweetShareSendShare
Previous Post

3 Bài học truyền thông từ “lội ngược dòng” của phe ủng hộ Brexit

Next Post

Google và bài học: Tập trung ít mục tiêu sẽ mang lại thành công

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Tổng hợp 40+ những câu nói hay của Bill Gates trong mọi thời đại

Th12 24, 2020

Trải qua hàng chục năm, những câu nói hay của Bill Gates vẫn luôn là một nguồn cảm hứng bất...

Tổng quan thị trường game và app mobile năm 2020 và chiến lược để thành công cho năm 2021

Tổng quan thị trường game và app mobile năm 2020 và chiến lược để thành công cho năm 2021

Th12 21, 2020

Năm 2020 nhấn mạnh tầm quan trọng của thiết bị di động đối với việc phát triển các doanh nghiệp...

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật trong Marketing, Truyền thông và Quảng cáo năm 2020

Th12 29, 2020

2020 - một năm KHÔNG THỂ QUÊN đối với tất cả chúng ta, đang sắp sửa trôi qua. Vào thời...

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Tổng hợp tính năng mới nhất của Facebook nửa cuối năm 2020 [Phần 1]

Th1 8, 2021

Facebook là một nền tảng cực kỳ chăm chỉ khi luôn cho ra những bản cập nhật mới hàng tháng,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789