Thương hiệu xe hơi cao cấp Lamborghini sẽ bị bán trong tương lai?

Thắng Nguyễn - Oct 14, 2019

icon viewed 359 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu Lamborghini từ lâu đã trở thành một biểu tượng về sự xa xỉ và trang trọng của ngành xe hơi thế giới, thêm vào đó với mỗi động thái thương hiệu xe hơi từ Đức này làm thì luôn đem lại sức hút với khách hàng. Thế nhưng, thông tin gần đây từ công ty mẹ của hãng là Volkswagen AG đang thông báo về số phận của Lamborghini, khi có thể tương lai hãng xe này sẽ bị bán cho bên khác. Thực hư ra sao? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lamborghini được chính Volkswagen AG rao bán?

Hãng tin Bloomberg đưa theo nguồn tin thân cận rằng những lựa chọn mà VW đang cân nhắc bao gồm bán đứt thương hiệu siêu xe Lamborghini, hoặc tiến hành niêm yết cổ phiếu (IPO). Giám đốc điều hành Herbert Diess có kế hoạch tập trung mở rộng vào nhóm các thương hiệu toàn cầu chính – gồm VW, Porsche và Audi – để thúc đẩy các nguồn lực hiệu quả hơn và tránh các nỗ lực trùng lặp.

Những lựa chọn mà VW đang cân nhắc bao gồm bán hoặc niêm yết cổ phiếu, những người yêu cầu không nêu tên vì các cân nhắc là bí mật và không có quyết định nào được đưa ra. VW đã bắt đầu chuẩn bị để xếp Lamborghini thành một thực thể pháp lý riêng biệt và quá trình này có thể kết thúc vào cuối năm tới, người dân nói.

Thương hiệu xe hơi đắt tiền Lamborghini (Nguồn: Bloomberg)

Giám đốc điều hành Herbert Diess muốn tập trung mở rộng trong tương lai vào các thương hiệu toàn cầu chính của tập đoàn – VW, Porsche và Audi – nhằm thúc đẩy các nguồn lực hiệu quả hơn và tránh các nỗ lực trùng lặp. VW đang phác thảo một bản cải tiến của 12 thương hiệu ô tô đang hoạt động, Sueddeutsche Zeitung đã báo cáo vào cuối tuần qua, trích dẫn một cuộc phỏng vấn với Diess.

Đại diện của Volkswagen từ chối bình luận. Trong khi đó, theo các nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence, Lamborghini, trải dài từ siêu xe đến các loại xe thể thao đa dụng có thể có giá trị khoảng 11 tỷ USD, trở thành ứng cử viên sáng giá cho đợt chào bán công khai lần đầu (IPO). Doanh số của chiếc SUV Urus đã tăng vọt kể từ khi được giới thiệu vào giữa năm 2018. Một chiếc Aventador được thiết kế lại và siêu xe hybrid mới dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường vào năm tới có thể giúp tăng tỷ suất lợi nhuận vượt quá 30%.

Mục tiêu của Diess

Các nhà đầu tư từ lâu đã thúc giục Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, giải phóng các tài sản có giá trị nằm trong một cấu trúc cồng kềnh bao gồm mọi thứ từ siêu xe Ý đến xe máy và xe tải hạng nặng.

Diess, nắm quyền CEO Volkswagen vào tháng 4/2018, đã mang về một số thành công, hoàn thành IPO đơn vị xe tải Traton vào đầu năm nay, và đã giành được sự ủng hộ về doanh số kế hoạch của các đơn vị sản xuất động cơ diesel và truyền động lớn. Ông cũng đã tạo ra một liên minh rộng lớn với Ford Motor Co. về xe thương mại và xe điện và công nghệ tự lái.

(Nguồn: Autoblog)

Vị Tổng Giám đốc điều hành 60 tuổi thường nhấn mạnh đến sự cấp bách của việc tối đa hóa giá trị của VW, vì nó liên quan đến việc chuyển đổi công nghệ tốn kém, và gần đây các thành viên chủ chốt của gia đình sáng lập của VW-Piech đã lên tiếng ủng hộ. Ông đang nhắm mục tiêu giá trị thị trường cho Volkswagen là 200 tỷ euro (220 tỷ USD), từ khoảng 81 tỷ euro hiện tại. Những nỗ lực của ông nhằm mục đích giúp VW đủ thách thức trước ngành công nghiệp ô tô ảm đạm hiện tại và vượt trước cả các đồng nghiệp hiện tại và các đối thủ mới về công nghệ.

Theo nguồn tin, VW bắt đầu chuẩn bị tách Lamborghini thành một thực thể pháp lý riêng biệt và quá trình này có thể kết thúc vào cuối năm tới. Đây được xem là thông tin khá bất ngờ với giới mộ xe hơi trên thế giới về thông tin của Lamborghini.

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Volkswagen: “Hồng nhan bạc phận” của nước Đức

Tạm kết

Thương hiệu xe hơi Lamborghini được đánh giá cao bởi chất lượng cũng như danh tiếng cao trên thế giới, với những sản phẩm mà hãng đưa ra thị trường mỗi sản phẩm được kiểm tra rất nghiêm ngặt. Thêm vào đó, vì thương hiệu đã được định vị trong lòng người tiêu dùng là một brand xa xỉ nên việc có thông tin về hãng sẽ bị rao bán gây không ít bất ngờ. Cùng chờ đón những thông tin được cập nhật sắp tới đây xem câu chuyện sẽ đi về đâu?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Bloomberg

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Công nghệ Blockchain sẽ tác động tới ngành Du lịch như nào?

Bài tiếp theo

Thật giả lẫn lộn, hàng Made in Japan về Việt Nam còn rẻ hơn ở Nhật, muốn làm người tiêu dùng thông thái cũng khó

nội dung tương tự