Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương vụ “đại gia” ngành Thương mại điện tử Tiki sáp nhập Ticketbox

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
18
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tiki nổi lên là một thế lực mạnh của ngành thương mại điện tử, khi vươn lên đứng thứ 2 vào năm 2018, và có cú bật mạnh mẽ vào nửa đầu 2019 vừa qua. Với những chiến lược thông minh, cùng với đó là bành trướng tại phân khúc E-commerce thì có thể thấy rõ được Tiki có đầy đủ nền tảng và tiềm lực tài chính cạnh tranh với các thương hiệu khác. Mới đây nhất thương vụ Tiki mua lại 100% cổ phần của Ticketbox – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến đã gây xôn xao dư luận. Cùng đi tìm hiểu xem Tiki sáp nhập Ticketbox có tham vọng, chiến lược gì trong cuộc chiến với các đối thủ Shopee, Lazada hay Sendo….

Tiki sáp nhập Ticketbox với lượng đầu tư khủng!

Ngày 20/08/2019 sàn TMĐT Tiki sáp nhập Ticketbox cho mình – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến, tiếp tục lấn sân vào mảng giải trí sau khi đầu tư 100 dự án quảng cáo vào hàng loạt MV của sao Việt như Chipu, Min, Erik…, trước đó. Việc mua lại TicketBox sẽ là một nền tảng cho phép các nghệ sĩ và các nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tiếp cận khán giả.

Theo CEO Tiki, việc mua lại này mở ra bước tiếp theo trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử của đơn vị này. Và đây cũng là thương vụ đầu tiên của sàn TMĐT Tiki.

(Nguồn: Baomoi)

“Trên thế giới, M&A trong lĩnh vực công nghệ xảy ra thường xuyên, đó là hoạt động không thể thiếu trong hệ sinh thái của khởi nghiệp. Còn Việt Nam, sáp nhập ở lĩnh vực này chưa nhiều. Cuối cùng sáp nhập là một hoạt động thừa nhận của một startup. Khi sáp nhập các founder, đội ngũ công ty khởi nghiệp mới thành công. Bản thân Tiki luôn trong trạng thái tìm kiếm, đồng hành và đầu tư phát triển cùng startup, đặc biệt các startup trong lĩnh vực kinh tế số, TMĐT, Logistic. Còn việc đầu tư, sáp nhập được hay không còn tùy duyên chứ không phải muốn là được”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo đại diện Tiki, bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của khách hàng, từ hàng tiêu dùng, thời trang – làm đẹp, đến hàng điện tử, sản phẩm mẹ & bé, chăm sóc sức khỏe…, thì dịch vụ cung cấp vé sự kiện và xem phim từ Ticketbox cũng là chiến lược “vì khách hàng” mà Tiki đã vạch ra từ trước đến nay.

Trong những năm gần đây, khán giả Việt dần sẵn sàng chi tiền để thưởng thức những nội dung giải trí chất lượng cao. Cụ thể, theo Tiki riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta được dự kiến đạt 40 triệu đô la Mỹ trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu đô la Mỹ vào cuối năm nay.

Ticket Box cho rằng sẽ có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến tháng 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm. Việc Tiki sáp nhập Ticketbox là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” của thương hiệu TMĐT  này.

Việc sáp nhập Ticketbox sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh của Tiki (Nguồn: Thanhnien)

Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki cho rằng, sẽ sử dụng các “tài sản”  sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình…để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam.

Khi được hỏi thời gian gần đây chiến lược lấn sân mạnh vào lĩnh vực giải trí, liệu Tiki có tham vọng gì lớn hơn đằng sau đó, CEO Tiki cho rằng, mục tiêu lớn nhất của Tiki là “khách hàng cần đến đâu, mình phải đáp ứng được đến đó”. Đó là lý do luôn tìm kiếm các startup ở lĩnh vực kinh tế số để hợp tác, sáp nhập. Khi các đơn vị này làm chung thì bản thân công ty sẽ ngày càng lớn mạnh hơn và đi xa hơn.

Ông Sơn cũng từng khẳng định trước đó, việc “chi tiền” cho lĩnh vực giải trí không hề phản tác dụng mà ngược lại hiệu quả mang lại cho thương hiệu rất cao. Được biết đến là nền tảng TMĐT đứng thứ 2 tại Việt Nam, sau Shoppe, các NĐT của đơn vị này hiện bao gồm CyberAgent Ventures, Sumitomo (Nhật Bản), STIC, KIP (Hàn Quốc), EDBI (Singapore), JD.com (Trung Quốc)…

>>> Xem thêm: Tiki Now là gì?

Tạm kết 

Với sự kiện Tiki sáp nhập Ticketbox, chúng ta biết được thương hiệu này đang có những bước tiến lớn để phát triển thị trường của mình. Thêm vào đó, đây cũng là một trong những cái tên sẽ công phá TMĐT tại Việt Nam trong thời gian tới bởi những “cú nổ lớn” trên thị trường.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo CafeBiz

Đánh giá post
Tags: thị trường tmđtticketboxtikitiki sáp nhập ticketbox
Bài trước

Cuộc chiến bạc tỷ: Apple vung tay 5 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon và Netflix

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing đúng đắn đã giúp hãng mỹ phẩm M.O.I của Hồ Ngọc Hà “nhảy vọt” thế nào?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789