Nội dung hot

Thương vụ “đại gia” ngành Thương mại điện tử Tiki sáp nhập Ticketbox

Thắng Nguyễn - Aug 22, 2019

icon viewed 449 views

Bài viết liên quan

Tiki nổi lên là một thế lực mạnh của ngành thương mại điện tử, khi vươn lên đứng thứ 2 vào năm 2018, và có cú bật mạnh mẽ vào nửa đầu 2019 vừa qua. Với những chiến lược thông minh, cùng với đó là bành trướng tại phân khúc E-commerce thì có thể thấy rõ được Tiki có đầy đủ nền tảng và tiềm lực tài chính cạnh tranh với các thương hiệu khác. Mới đây nhất thương vụ Tiki mua lại 100% cổ phần của Ticketbox – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến đã gây xôn xao dư luận. Cùng đi tìm hiểu xem Tiki sáp nhập Ticketbox có tham vọng, chiến lược gì trong cuộc chiến với các đối thủ Shopee, Lazada hay Sendo….

Tiki sáp nhập Ticketbox với lượng đầu tư khủng!

Ngày 20/08/2019 sàn TMĐT Tiki sáp nhập Ticketbox cho mình – nền tảng quản lý và phân phối vé sự kiện trực tuyến, tiếp tục lấn sân vào mảng giải trí sau khi đầu tư 100 dự án quảng cáo vào hàng loạt MV của sao Việt như Chipu, Min, Erik…, trước đó. Việc mua lại TicketBox sẽ là một nền tảng cho phép các nghệ sĩ và các nhà tổ chức sự kiện có thể dễ dàng tiếp cận khán giả.

Theo CEO Tiki, việc mua lại này mở ra bước tiếp theo trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái thương mại điện tử của đơn vị này. Và đây cũng là thương vụ đầu tiên của sàn TMĐT Tiki.

(Nguồn: Baomoi)

“Trên thế giới, M&A trong lĩnh vực công nghệ xảy ra thường xuyên, đó là hoạt động không thể thiếu trong hệ sinh thái của khởi nghiệp. Còn Việt Nam, sáp nhập ở lĩnh vực này chưa nhiều. Cuối cùng sáp nhập là một hoạt động thừa nhận của một startup. Khi sáp nhập các founder, đội ngũ công ty khởi nghiệp mới thành công. Bản thân Tiki luôn trong trạng thái tìm kiếm, đồng hành và đầu tư phát triển cùng startup, đặc biệt các startup trong lĩnh vực kinh tế số, TMĐT, Logistic. Còn việc đầu tư, sáp nhập được hay không còn tùy duyên chứ không phải muốn là được”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo đại diện Tiki, bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu hằng ngày của khách hàng, từ hàng tiêu dùng, thời trang – làm đẹp, đến hàng điện tử, sản phẩm mẹ & bé, chăm sóc sức khỏe…, thì dịch vụ cung cấp vé sự kiện và xem phim từ Ticketbox cũng là chiến lược “vì khách hàng” mà Tiki đã vạch ra từ trước đến nay.

Trong những năm gần đây, khán giả Việt dần sẵn sàng chi tiền để thưởng thức những nội dung giải trí chất lượng cao. Cụ thể, theo Tiki riêng ngành bán vé sự kiện tại nước ta được dự kiến đạt 40 triệu đô la Mỹ trong năm 2019 (tăng 50% so với năm ngoái). Con số này của ngành bán vé xem phim cũng được kỳ vọng đạt đến 160 triệu đô la Mỹ vào cuối năm nay.

Ticket Box cho rằng sẽ có khoảng 5.000 sự kiện diễn ra cho đến tháng 1/2020 và con số này có thể tăng gấp đôi đến gấp ba mỗi năm. Việc Tiki sáp nhập Ticketbox là một trong những bước đi chiến lược giúp hoàn thiện hệ sinh thái “all in one” của thương hiệu TMĐT  này.

Việc sáp nhập Ticketbox sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh của Tiki (Nguồn: Thanhnien)

Ngoài phần đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki cho rằng, sẽ sử dụng các “tài sản”  sẵn có như công nghệ, nhân lực, quy trình…để giúp Ticketbox phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành sự kiện, giải trí tại Việt Nam.

Khi được hỏi thời gian gần đây chiến lược lấn sân mạnh vào lĩnh vực giải trí, liệu Tiki có tham vọng gì lớn hơn đằng sau đó, CEO Tiki cho rằng, mục tiêu lớn nhất của Tiki là “khách hàng cần đến đâu, mình phải đáp ứng được đến đó”. Đó là lý do luôn tìm kiếm các startup ở lĩnh vực kinh tế số để hợp tác, sáp nhập. Khi các đơn vị này làm chung thì bản thân công ty sẽ ngày càng lớn mạnh hơn và đi xa hơn.

Ông Sơn cũng từng khẳng định trước đó, việc “chi tiền” cho lĩnh vực giải trí không hề phản tác dụng mà ngược lại hiệu quả mang lại cho thương hiệu rất cao. Được biết đến là nền tảng TMĐT đứng thứ 2 tại Việt Nam, sau Shoppe, các NĐT của đơn vị này hiện bao gồm CyberAgent Ventures, Sumitomo (Nhật Bản), STIC, KIP (Hàn Quốc), EDBI (Singapore), JD.com (Trung Quốc)…

Tạm kết 

Với sự kiệnTiki sáp nhập Ticketbox, chúng ta biết được thương hiệu này đang có những bước tiến lớn để phát triển thị trường của mình. Thêm vào đó, đây cũng là một trong những cái tên sẽ công phá TMĐT tại Việt Nam trong thời gian tới bởi những “cú nổ lớn” trên thị trường.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo CafeBiz

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cuộc chiến bạc tỷ: Apple vung tay 5 tỷ USD để cạnh tranh với Amazon và Netflix

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing đúng đắn đã giúp hãng mỹ phẩm M.O.I của Hồ Ngọc Hà "nhảy vọt" thế nào?

nội dung tương tự