Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thương vụ hợp tác chiến lược giữa Tiki và Fahasa.com có gì hấp dẫn?

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tiki đang có màn chào sân ấn tượng nhất nửa đầu 2019 với một loạt những chiến lược truyền thông được đầu tư bài bản. Thêm vào đó, thương hiệu này đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ về cả doanh thu lẫn thị phần. Ngày 1/7 vừa qua, thông tin về thương vụ hợp tác chiến lược giữa Tiki và Fahasa.com được đăng tải trên hầu hết các mặt báo. Liệu Tiki đang đẩy mạnh về Logistic mảnh sách, truyện? Hay đang có tham vọng nào khác? Cùng MarketingAI tìm rõ lý do dưới đây!

Vụ hợp tác giữ Tiki và Fahasa.com có gì đántg quan tâm?

Có thể thấy được Tiki là một trang thương mại điện tử mà khởi đầu cũng giống Amazon, đi lên từ dịch vụ vận chuyển sách. Những gì mà Tiki đã làm trong 2 năm trở lại đây cho thấy, tiềm lực của thương hiệu Việt Nam này là vô cùng lớn, có thể đối đầu lại được cả Shopee, lẫn Lazada.

Theo sau thỏa thuận hợp tác này, công ty phát hành sách Fahasa sẽ mở gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử của Tiki. Fahasa là công ty thâm niên và uy tín trong ngành sách Việt Nam đã được cổ phần hoá từ năm 2006, vận hành hệ thống hơn 100 nhà sách trên toàn quốc và trang thương mại điện tử Fahasa.com.

Ông Phạm Nam Thắng, giám đốc Fahasa.com cho biết trang thương mại điện tử của Fahasa chiếm 25% doanh thu về ngành sách của công ty này và khoảng 10% trong tất cả các ngành Fahasa kinh doanh, bao gồm văn phòng phẩm, sách và đồ chơi trẻ em.

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, chủ tịch Tiki.vn, việc hợp tác với Fahasa.com nhằm khai thác thế mạnh sẵn có của hai bên. Tiki.vn dựa vào khả năng tổ chức logistic trên nền tảng thương mại điện tử và thế mạnh trong khâu phân phối, cũng như khả năng am hiểu thị trường và hành vi độc giả nhờ sở hữu cơ sở dữ liệu khách hàng. Trong khi Fahasa.com có thế mạnh về hàng hoá đa dạng và chất lượng cao.

>>> Xem thêm: Tiki là gì? Tiki Now là gì?

Ông Thái Sơn nói hiểu được hành vi và sở thích của độc giả dựa trên cơ sở dữ liệu của Tiki sẽ giúp những đầu sách mới có cơ hội xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhiều hơn. “Hiện Việt Nam chưa có những thống kê mang tính dẫn hướng cho bạn đọc như danh sách những cuốn sách bán chạy, danh sách các thể loại sách bán chạy. Hy vọng khi kết hợp với Fahasa, chúng tôi sẽ có những dữ liệu đó sớm,” ông Thái Sơn cho biết.

Trong khi đó, ông Phạm Minh Tuấn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Fahasa cũng xác nhận hai bên cam kết hợp tác sâu hơn chứ không chỉ tăng doanh thu hay thời gian giao hàng. “Việc cộng hưởng thế mạnh của hai bên giúp khách hàng dễ tiếp cận với nguồn sách có chất lượng cao hơn. Hai năm sau, chúng tôi sẽ ngồi lại xem xét việc hợp tác này và hy vọng khách hàng sẽ hài lòng,” ông Tuấn nói.

Trước tình trạng sách giả tràn lan hiện nay, việc Fahasa.com mở gian hàng trên sàn Tiki.vn cũng đem lại dấu hiệu tích cực cho việc hạn chế nguồn cung không rõ nguồn gốc. “Tiki sẽ làm hết trách nhiệm của một sàn thương mại điện tử để hạn chế việc buôn bán sách giả, sách lậu. Việc Fahasa hiện diện ngay trên Tiki cũng là một trong những nỗ lực đó,” bà Vũ Thị Nhật Linh, giám đốc sàn giao dịch Tiki nói.

Theo số liệu của Cục Xuất bản, toàn ngành sách năm 2018 có gần 32.000 cuốn sách mới với hơn 390 triệu bản, tăng 20,6% so với năm 2017. Trung bình một người Việt chỉ đọc 1,2 quyển sách trong một năm, thấp hơn mức trung bình trong khu vực là 4 quyển trong một năm. 

Xem thêm: Vì sao họp báo thua lỗ liên tục nhưng Tiki vẫn quyết tâm dấn thân vào showbiz

Tạm kết

Có thể thấy, Tiki đang được đánh giá là website thương mại điện tử có giao diện thân thiện, “không chợ” nhất so với các sàn giao dịch khác. Thêm vào đó, những chính sách của Tiki cũng khá hợp so với đại đa số người Việt, cũng như nổi bật với giao hàng nhanh trong 2h mà hãng triển khai từ rất lâu. Với thương vụ hợp tác giữ Tiki và Fahasa.com lần này, thì chắc chắn sách của hãng sẽ được đảm bảo về bản quyền, trước những cáo buộc của cục sở hữu trí tuệ về tình trạng bán sách lậu.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Forbes

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: fahasatikitiki hợp tác fahasa.comtiki và fahasa.com
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Đến Shutter Stock cũng phải theo trend mừng ngày trở lại của series nóng hổi Stranger Things

Bài tiếp theo

Đừng để smart phone làm xao nhãng cuộc sống của bạn, hãy để việc lái xe giải quyết vấn đề đó

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789