Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Tích xanh Facebook là gì? Làm thế nào để sở hữu tích xanh trên Facebook

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 6, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể nói Facebook – nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay đã gần như trở thành một phần của đời sống xã hội. Lượng người dùng Facebook là vô cùng lớn, hầu như ai trong số chúng ta cũng sở hữu ít nhất một tài khoản trên nền tảng này. Mỗi khi lướt Facebook, nếu bạn để ý sẽ thấy có những tài khoản Facebook xuất hiện dấu tích xanh. Thậm chí ngày nay đã xuất hiện cả dịch vụ làm dấu tích xanh Facebook. Vậy dấu tích xanh Facebook là gì? Làm thế nào để có tích xanh trên Facebook? Sở hữu tích xanh Facebook có tác dụng gì? Tất cả sẽ được MarketingAI giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Tích xanh trên Facebook là gì?
  • 2 Dấu tích Facebook có mấy loại?
  • 3 Vai trò của tích xanh Facebook như thế nào?
    • 3.1 Với tài khoản cá nhân
    • 3.2 Với Fanpage
  • 4 Các bước hướng dẫn cách làm dấu tích xanh trên Facebook
    • 4.1 Điều kiện tạo dấu tích xanh
    • 4.2 Các bước xác minh trang Facebook
  • 5 Mua dấu tích xanh nên hay không nên?

Tích xanh trên Facebook là gì?

Tích xanh trên Facebook hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile. Đây là một dấu hiệu của Facebook để xác thực tài khoản, đó có thể là tài khoản cá nhân chính chủ hoặc một Fanpage. Thông thường, dấu tích xanh trên Facebook được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng, hoặc của một tổ chức, thương hiệu mang tầm cỡ toàn cầu. Đây là một phần của tính năng “Verified” trên Facebook, mục đích là để giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo. Chính vì vậy, khi tìm đến các trang cá nhân, Fanpage của những ngôi sao, ca sĩ, người nổi tiếng hoặc các thương hiệu tầm cỡ, bạn sẽ thấy xuất hiện dấu tích màu xanh bên cạnh tên tài khoản. Nói như vậy, không có nghĩa là TẤT CẢ những người nổi tiếng hay thương hiệu trên Facebook đều sở hữu tích xanh.

Tích xanh trên Facebook là gì?

Ví dụ về trang Fanpage của nữ ca sĩ Tóc Tiên sở hữu tích xanh Facebook (Nguồn: FB Tóc Tiên)

Dấu tích Facebook có mấy loại?

Sau khi hiểu được tích xanh trên Facebook là gì, hiện nay theo thông tin chính thức thì dấu tích Facebook được chia ra 2 loại: 

  • Màu xanh dương: Sử dụng cho các tài khoản, Fanpage cá nhân nhằm xác thực đây là nhân vật nổi tiếng, người của công chúng hoặc là công ty truyền thông, thương hiệu phổ biến.
  • Màu xám: Sử dụng cho Page của doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Dấu tích Facebook có mấy loại?

Nguồn: Rezz Tech

 

Vai trò của tích xanh Facebook như thế nào?

Như đã đề cập trong phần giải nghĩa tích xanh Facebook là gì, nó chính là sự xác thực (Verify) của Facebook. Thông qua dấu tích xanh, nó có nghĩa là Facebook đã xác nhận đây là tài khoản chính chủ. Cụ thể hơn:

Với tài khoản cá nhân

Tích xanh Facebook giúp tài khoản cá nhân được xác thực đây là tài khoản chính chủ, điều này đặc biệt quan trọng với những tài khoản của người của công chúng, ca sĩ hay diễn viên vì nó giúp họ tránh được việc bị mạo danh tài khoản và lừa đảo. Ngoài ra, tích xanh Facebook sẽ giúp tài khoản cá nhân đó được an toàn, đảm bảo không bị khóa hay hack.

Với Fanpage

Cũng tương tự như tài khoản cá nhân, dấu tích xanh Facebook giúp Fanpage khẳng định được tên tuổi của mình trên nền tảng Facebook. Nó sẽ là cơ sở để minh chứng niềm tin của Fanpage với người dùng hoặc khách hàng khi họ biết được đây là Fanpage facebook chính chủ, tránh được việc bị lợi dụng và lừa đảo. Đặc biệt hơn, khi Fanpage sở hữu tích xanh Facebook sẽ được quyền triển khai các chiến dịch quảng cáo khi Livestream trực tiếp. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận của Fanpage, cũng như nâng số lượng người xem lên đáng kể, từ đó giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành các đơn hàng.

Các bước hướng dẫn cách làm dấu tích xanh trên Facebook

Sau khi thấy được những lợi ích “siêu to khổng lồ” mà dấu tích xanh trên Facebook mang lại, điều này đã tạo ra một cơn sốt lớn khi rất nhiều người tìm cách để sở hữu dấu tích này. Tuy nhiên, để sở hữu dấu tích xanh trên Facebook không phải chuyện đơn giản mà bạn có thể làm ngay lập tức. Cụ thể, hãy tìm hiểu chi tiết dưới đây:

Điều kiện tạo dấu tích xanh

Về điều kiện tạo dấu tích xanh, nếu tài khoản của bạn là Fanpage doanh nghiệp thì cần có tối thiểu 100,000 lượt Like trên trang. Đối với tài khoản cá nhân thì cần sở hữu tối thiểu 100,000 lượt theo dõi. Ngoài ra, dù là Fanpage doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân thì bạn cần phải dẫn chứng được tối thiểu 10 trang báo lớn có bài viết cụ thể nhắc đến Fanpage hoặc tài khoản cá nhân này, đồng thời bài báo đó cần đính kèm link trang trên đó để gửi Facebook làm bằng chứng.

Điều kiện tạo dấu tích xanh

Trang Facebook của thương hiệu The Coffee House sở hữu tích xanh trên Facebook (Nguồn: FB The Coffee House)

Đặc biệt, riêng với Fanpage thì Facebook có bổ sung thêm một số điều kiện khác để việc xét duyệt yêu cầu trở nên nhanh hơn. Fanpage đó cần chứng minh được sự uy tín và tin tưởng thông qua một số điều kiện:

  • Lượng Like Fanpage cần phải là Like thật, nếu có Like ảo sẽ trực tiếp bị loại trừ khỏi hồ sơ (vẫn cần đảm bảo tối thiểu trên 100,000 lượt Like)
  • Fanpage không bị chặn hay khóa, không sử dụng các ngôn từ phản cảm, không phù hợp văn hóa địa phương
  • Giấy tờ cung cấp cho Facebook phải là giấy tờ hợp lệ, rõ ràng và minh bạch

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách tạo fanpage trên facebook

Các bước xác minh trang Facebook

Dù là tài khoản Fanpage hay cá nhân, các bước xác minh với Facebook cũng đều tương tự nhau. Cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang yêu cầu cung cấp xác minh của Facebook: https://www.facebook.com/help/contact/342509036134712

Các bước xác minh trang Facebook

Bước 2: Chọn loại xác minh

Cụ thể ở đây bạn sẽ chọn tùy theo hình thức tài khoản mà bạn cần cung cấp dấu tích xanh trên Facebook, nếu là tài khoản cá nhân thì lựa chọn Trang cá nhân, nếu là Fanpage thì chọn Trang.

Bước 3: Lựa chọn Trang cần xác minh

Ở bước này, nếu bạn cần xác minh cho tài khoản cá nhân thì bạn cần đính đường Link liên kết đến Profile cá nhân vào ô. Đối với Fanpage thì có một chút khác, Facebook sự tự động rà soát các tiêu chí để quyết định xem Fanpage đó điều kiện xét duyệt dấu tích xanh. Nếu Fanpage của bạn đủ điều kiện, Facebook sẽ tự động hiển thị menu các Fanpage và bạn chỉ cần lựa chọn Fanpage cần xác minh. 

Bước 4: Tải lên các thông tin, ảnh chụp giấy tờ tùy thân

Để việc xét duyệt được diễn ra, Facebook yêu cầu người dùng cung cấp ít nhất một trong các giấy tờ sau:

Nếu tài khoản đại diện cho một cá nhân: Giấy tờ tùy thân có ảnh chụp, được cung cấp từ chính phủ và trên đó phải nêu rõ tên, ngày tháng năm sinh

Nếu tài khoản đại diện cho một tổ chức, doanh nghiệp:

  • Tài liệu có con dấu chính thức của tổ chức/doanh nghiệp
  • Số điện thoại hoặc hóa đơn tiện ích của tổ chức
  • Điều lệ công ty
  • Chứng nhận thành lập
  • Tài liệu về việc đóng thuế hoặc miễn thuế của tổ chức 

Bước 5: Bổ sung thông tin khác

Đây là bước chia sẻ lý do vì sao bạn cần tạo dấu tích xanh trên Facebook cho tài khoản này

Các bước xác minh trang Facebook 01

Bước 6: Gửi yêu cầu xét duyệt và đợi Facebook phản hồi trong 1 tuần

Mua dấu tích xanh nên hay không nên?

Chính vì những lợi ích mà dấu tích xanh Facebook mang lại, giờ đây có rất nhiều dịch vụ giúp tạo dấu tích xanh hoặc mua trực tiếp xuất hiện. Tuy vậy, đừng vì những lời quảng cáo đó mà bạn để bị lừa, bởi lẽ nó sẽ gây hại cho tài khoản Facebook của bạn sau này. Cụ thể, Facebook đã đưa ra cam kết rằng không một ai có thể mua dấu tích xanh này bằng tiền. Cách duy nhất để sở hữu nó là bạn phải tuân thủ theo các bước xét duyệt của Facebook. Vì dấu tích xanh ảnh hưởng trực tiếp đến các tính năng, trải nghiệm người dùng và quan trọng nhất là tính bảo mật và danh tính nên Facebook làm rất nghiêm chuyện này. Bất kỳ hình thức lách luật nào để sẽ bị Facebook trừng phạt như xóa vĩnh viễn tài khoản, danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu. Chốt lại, bạn KHÔNG nên mua dấu tích xanh hay sử dụng các dịch vụ tạo tích xanh được quảng cáo tràn lan trên mạng hiện nay.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Những xu hướng Corporate Branding 2020 cho ngành dược

Bài tiếp theo

Khám phá bộ hướng dẫn về Tiếp thị sản phẩm (Product Marketing) năm 2020

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Những điều “cấm kỵ” khi xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội năm 2021

Th2 22, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789