Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Tiềm năng của đội ngũ Marketing In-house đang chưa được khai thác tối đa

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một chiến dịch Marketing, một doanh nghiệp sẽ có nhiều cách để thực thi chúng tùy nhu cầu, khả năng và ngân sách của họ. Xu hướng hiện nay là doanh nghiệp muốn tự mình thực hiện thông qua bộ phận Marketing In-house, chủ yếu là để tiết kiệm ngân sách, không phải thuê Agency bên ngoài. 

Hầu hết doanh nghiệp đều có đội ngũ In-house nhưng chưa thể khai thác

Một nghiên cứu mới đây của Diễn đàn Agency In-House (IHAF) đã chỉ ra rằng: Hiện có hơn 72% doanh nghiệp sở hữu bộ phận Marketing In-house và con số này vẫn đang tiếp tục tăng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp trong số này đang thiếu đi những quy trình, phương thức làm việc để doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa tiềm năng, lợi ích từ kỹ năng và kiến thức của các cá nhân trong bộ phận này.

(Nguồn: Strikedeck)

Cụ thể, IHAF đã chỉ ra rằng những bộ phận Marketing In-house hiện đang phải đối mặt với khó khăn là họ không vận hành một cách tự chủ trong những chiến lược Marketing truyền thông hay sáng tạo. Trong khảo sát cũng đề cập thêm, chỉ có 33% trong số ứng viên tham gia trả lời nói rằng họ được tự chủ trong việc thực thi các chiến lược ấy. Sự quan tâm của khách hàng cũng là một vấn đề khác, khi có 54% Marketer sử dụng ít kế hoạch xung quanh các dự án khi làm việc với Marketing In-house so với các Agency bên ngoài. 

Không chỉ vậy, có hơn một nửa câu trả lời là bộ phận Marketing In-house của họ không được hỗ trợ đầy đủ về mặt tài chính, chưa kể 79% trong số họ đồng tình với việc thuê thêm những chuyên viên cho từng bộ phận nhỏ như Video, Digital, Social hay Phân tích là điều cần thiết.

Vấn đề từ đâu mà ra?

Khi số lượng Marketing In-house ngày càng tăng lên như vậy, nghiên cứu của IHAF đã chỉ ra rằng có sự mất kết nối giữa sự hiện diện của bộ phận này với việc doanh nghiệp nhận ra được tiềm năng của họ. 

Như đã đề cập ở trên, hiện có tới hơn 72% doanh nghiệp có bộ phận Marketing In-house – tăng 12,5% so với năm ngoái. Tuy nhiên, bộ phận này được không nhận được sự hỗ trợ từ chính nội bộ doanh nghiệp nhiều như Agency thuê ngoài. Cụ thể ở đây, sự thiếu hụt nằm ở chỗ bộ phận Marketing của doanh nghiệp phụ thuộc quá nhiều vào khả năng, khối lượng mà đội ngũ In-house có thể sản xuất ra. Tuy nhiên đội ngũ In-house lại không được trang bị đầy đủ sự chuẩn bị như Agency thuê ngoài. 

(Nguồn: Mirana.net)

Thêm một vấn đề nữa tác động tới đội Marketing In-house chính là sự liên kết nội bộ, chỉ trong 2 năm đã có tới 65% đội bị tái cấu trúc. Dù gần 80% trong số họ đều đồng ý rằng nhiệm vụ của đội rất rõ ràng, tuy nhiên nó thường có vấn đề khúc mắc với toàn thể bộ phận Marketing. Minh chứng là có tới 42% Marketer trong doanh nghiệp không hề nhận ra sự hiện diện của đội ngũ In-house.

Một nghiên cứu khác bởi Hiệp hội các nhà quảng cáo quốc gia (ANA) cũng từng chỉ ra những vấn đề tương tự liên quan tới bộ phận Marketing In-house. Cụ thể trong nghiên cứu đó chỉ ra rằng, 63% trong số họ phải đối mặt với khó khăn là giữ được nhân tài ở lại, 44% gặp khó khăn trong việc thu hút nhân tài.

Tạm kết

Khi doanh nghiệp tạo ra và đầu tư vào bộ phận Marketing In-house, họ cần tập trung đầu tư vào cho nguồn nhân lực của bộ phận, cũng như dành thời gian để tạo ra mối liên kết, tầm nhìn và nhiệm vụ để kết nối được đội ngũ In-house với toàn thể bộ phận Marketing của doanh nghiệp. Chưa kể, nếu đội ngũ In-house không được hỗ trợ đầy đủ như những Agency thuê ngoài, cũng như họ thiếu đi tầm nhìn chiến lược, chắc chắn họ sẽ không thể tạo ra hiệu quả công việc cao, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp chưa thể khai thác tối đa tiềm năng của họ.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo MarketingDive

Đánh giá post
Bài trước

[BÁO CÁO] Hành vi người dùng Việt Nam trong mùa dịch Corona

Bài tiếp theo

Hobbi – Đứa con mới của Facebook để cạnh tranh với Pinterest?

Tin liên quan

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

Th3 9, 2021
hr là gì

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Th3 9, 2021
Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789