Nội dung hot

Tiềm năng khai thác sức mạnh Marketing từ hoạt hình Anime

Ngọc Mai - May 8, 2019

icon viewed 369 views

Bài viết liên quan

Tại Nhật Bản, đã có một sự gia tăng đáng kể số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng phim hoạt hình Anime trong các chiến dịch quảng cáo truyền hình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của họ. Hiện tại, hoạt hình Anime được sử dụng cho các chiến dịch truyền thông đang trở nên phổ biến hơn ở Nhật Bản bởi nó có sức hấp dẫn đặc biệt cao đối với các phân khúc nhân khẩu học trẻ (10 – 29 tuổi) .

Trong bối cảnh của xu hướng này, cách ngành công nghiệp Anime hàng đầu thế giới của Nhật Bản có thể được khai thác để tạo ra các giải pháp Marketing mạnh mẽ sẽ được bật mí dưới sự chia sẻ từ Takashi Muto – Nhà hoạch định chiến lược tại Dentsu Japanimation Studio (công ty cung cấp giải pháp Marketing thông qua sự hợp tác với các xưởng phim hoạt hình Anime Nhật Bản.)

Tiềm năng khai thác sức mạnh Marketing từ hoạt hình Anime (Ảnh: Akiba Press)

Không chỉ tại Nhật Bản, hoạt hình Anime được yêu thích trên toàn thế giới 

Đối với những người trẻ tuổi ở Nhật Bản, Anime là một phần rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của họ. Theo nghiên cứu gần đây nhất của Dentsu, trong nhóm khách hàng từ 20 – 29 tuổi, 64,3% trả lời rằng họ quan tâm đến Anime, trong khi con số tương ứng của những người ở độ tuổi 15 – 19 tuổi là 72,4%.

Nguồn: Dentsu Web Quantitative Survey, tháng 12 năm 2018 (khảo sát 20.000 người trả lời tại Nhật Bản)

Hiệu quả của Anime không giới hạn ở những người trẻ tuổi ở Nhật Bản. Trong những năm gần đây, phim hoạt hình Anime Nhật Bản đã đạt được nhiều thành công lớn trên thị trường toàn cầu. Sự phổ biến của phim hoạt hình Nhật Bản ở nước ngoài đang ở mức cao nhất mọi thời đại.

Ví dụ, theo nghiên cứu gần đây nhất ở 20 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Nhật Bản, trong số 6.600 người được hỏi, 34% cho biết Anime và Manga là những điều họ yêu thích tại Nhật Bản.

Tiềm năng khai thác sức mạnh Marketing từ hoạt hình Anime

Tuy nhiên, mặc dù Anime Nhật Bản được yêu thích khá nhiều, nhưng số lượng các doanh nghiệp sử dụng Anime cho các chiến dịch Marketing ở thị trường nước ngoài vẫn còn khá khiêm tốn.

Đặc biệt, đối với các nhà quản lý Marketing có nhận thức về các thách thức liên quan đến việc phát triển cơ sở khách hàng trong các phân khúc nhân khẩu học trẻ, có lẽ nên cân nhắc lựa chọn sử dụng Anime. Khi xem xét một tầm nhìn trong tương lai, Anime có khả năng thu hút ngày càng rộng rãi trong số khán giả nói chung, Anime tiềm năng trở thành một giải pháp Marketing.

Dựa trên tiềm năng mà chúng ta thấy về anime trong bối cảnh Marketing hiện nay, vào ngày 22 tháng 10 năm 2018, Dentsu đã thành lập Dentsu Japanimation Studio (DJS) như một đơn vị kinh doanh đa chức năng trong Tập đoàn Dentsu. DJS hợp tác với các xưởng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới của Nhật Bản để tạo ra các giải pháp Marketing dựa trên anime tối ưu cho các khách hàng. Số lượng các studio anime đối tác hợp tác với DJS dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai.

DJS đã hỗ trợ một số chiến dịch, cho cả khách hàng ở Nhật Bản và nước ngoài. Tuy nhiên, hiện tại, DJS đang sản xuất các anime gốc có thời lượng ngắn, được tối ưu hóa để truyền đạt thông điệp thương hiệu và câu chuyện anime” như web content, được kết hợp với các vị trí quảng cáo (ad placement) và PR chiến lược. Do đó, nội dung như vậy được thiết kế để có sức hấp dẫn cao để người tiêu dùng chia sẻ, đặc biệt tập trung vào người dùng trong các phân khúc nhân khẩu học trẻ.

Một trong những đặc điểm đặc biệt của các chiến dịch như vậy là chúng thường bao gồm một phim hoạt hình ngắn dài khoảng 3 phút. Thời lượng 3 phút cho phép phát triển nội dung rộng rãi với cốt truyện mạnh mẽ, trái ngược với định dạng thương mại truyền hình tiêu chuẩn bị giới hạn chỉ trong 15 giây-quá ngắn để phát triển câu chuyện.

Tiềm năng khai thác sức mạnh Marketing từ hoạt hình Anime (Ảnh: Reddit)

Ngoài ra, so với các chương trình truyền hình Anime và phim truyện Anime, 3 phút không phải là quá lâu, người xem có thể xem phim hoạt hình dài ba phút nhiều lần nếu họ muốn và chia sẻ nó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Đối với người dùng phương tiện truyền thông xã hội có bạn bè đã chia sẻ nội dung như vậy, thật dễ dàng để họ xem Anime nếu chỉ 3 phút.

Hơn nữa, từ góc độ chia sẻ nội dung giữa những người dùng, nghiên cứu cho thấy rằng những người hâm mộ Anime Nhật Bản có độ nhạy thông tin cao hơn và khả năng ảnh hưởng thông tin cao hơn so với những người không phải là người hâm mộ Anime. Nói cách khác, nếu nội dung được sản xuất tốt, người dùng có xu hướng chủ động chia sẻ nội dung này.

Ngoài ra, bằng cách thêm phụ đề cho nhiều ngôn ngữ, nội dung được tạo cho khách hàng Nhật Bản có thể được chia sẻ ở các thị trường nước ngoài. Vì đây là những bộ phim hoạt hình ngắn có thể dễ dàng xem toàn bộ trên internet, nên có khả năng cao chúng không chỉ tiếp cận người hâm mộ anime ở nước ngoài mà cả những người không hâm mộ anime ở nước ngoài.

Dựa trên lý do này, DJS tin rằng phương pháp phát triển anime thời lượng ngắn này trên web hiện tại là một loại giải pháp Marketing quan trọng.

Theo Branding in Asia

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

4 Bước tạo ra chiến dịch Video Marketing kích thích hành động của Airbnb

Bài tiếp theo

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu nạn nhân của cuộc diệt chủng Do Thái có Instagram?

nội dung tương tự