Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Làm thế nào để khai thác hết tiềm năng hương hiệu ẩm thực Bún Bò Huế ?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tiềm năng của ngành ẩm thực Việt to lớn đến đâu? Liệu chúng ta đã đánh giá đúng và khai thác hết giá trị của nó. Việc tỉnh Thừa Thiên Huế xác lập nhãn hiệu chứng nhận độc quyền (exclusive certificating mark) cho Bún Bò Huế là một di sản cấp quốc gia vào năm ngoái đã gây xôn xào cộng đồng trong và ngoài nước. Dưới đây là bài tóm tắt buổi nói chuyện với doanh nhân nghệ sỹ Hùng Cửu Long về chủ đề trên.

Bài viết của chuyên gia Võ Văn Quang – kèm theo Video Talk với doanh nhân nghệ sĩ Hùng Cửu Long.

Hiểu rõ hơn về khái niệm ‘nhãn hiệu chứng nhận’

Cần thiết phải giải thích nhanh và để hiểu là Nhãn hiệu chứng nhận độc quyền, ai không đăng ký sử dụng thì thôi, chứ không phải cấm dùng từ ‘Bún Bò Huế’ như rất nhiều ý kiến của công chúng đang phản ảnh…! Tuy nhiên có lẽ nguyên nhân gây hiểu lầm là chính lời giải thích (không đúng) rằng không được phép sử dụng ‘tên gọi’ Bún Bò Huế mà thực chất là chỉ không được phép sử dụng Logo Nhãn hiệu chứng nhận Bún Bò Huế mà thôi.

Đồng thời một thắc mắc của số đông là ‘có phải đi ra Huế’ để đăng ký nhãn hiệu này không? Việc đăng ký cũng rất dễ, thông qua hệ thống luật sư đại diện, chứ không phải tự mình ra Huế để đăng ký như mọi người đang lo… Cần biết rằng tẩt cả các nhãn hiệu đăng ký tại Mỹ đều thông qua các công ty luật tư nhân được nhà nước ủy quyền làm đại diện. Theo đó việc đăng ký nhãn hiệu Bún Bò Huế sẽ thông qua hệ thống luật sư làm đại diện tại các tỉnh thành cũng như tại nước ngoài.

Trước đây bảo chí có không ít lần phàn nàn các doanh nghiệp và địa phương do không đăng ký bảo hộ thương hiệu (Vd: Cà phê Trung Nguyên, thuốc lá Vinataba hay Cà phê Buôn Ma Thuộc, nước mắm Phú Quốc do Thái Lan sử dụng) dẫn đến nguy cơ bị nước ngoài đăng ký trước. Nhưng nay khá nhiều báo lại phản ứng phủ nhận việc Huế chủ động đăng ký và khai thác một thương hiệu di sản (ẩm thực) của Việt Nam…(?)

Việc đăng ký và khai thác thương hiệu Bún Bò Huế sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh tế rất thiết thực không chỉ trong nước mà còn cho cộng đồng hàng triệu người Việt khắp thế giới. Tình huống này cũng tác động làm thay đổi tư duy kinh tế của giới start-ups, doanh nhân cũng như các nhà hoạch định chính sách mà lâu nay vốn chỉ biết tư duy theo năng suất, theo khai thác tài nguyên, theo kinh tế hàng hóa đơn thuần… mở ra hướng tư duy kinh tế giá trị mềm, kinh tế văn hoá di sản và kinh tế tri thức – sáng tạo.

Clip Live Talk của Hùng Cửu Long và Chuyên gia Võ Văn Quang.

Khai thác tiềm năng ngành ẩm thực Việt Nam…

Đúng như tiên đoán của Philip Kotler, Việt Nam có tiềm năng lớn trong lĩnh vực ẩm thực, mà ở đây chúng tôi xin nói rõ hơn đó là ngành công nghiệp ẩm thực với nhiều chuỗi giá trị trị giá hàng chục Tỷ Đô La nếu biết cách khai thác bài bản.

Ẩm thực Việt là những ngành công nghiệp nhiều tỷ Đô La và rất là thiết thực vì là người Việt ai cũng có thể tiếp cận và cùng khai thác. Nhất là anh chị em đang sống ở nước ngoài…

Việc thiết lập chiến lược khai thác thương hiệu (nhãn hiệu chứng nhận – certificating mark) Bún Bò Huế tạo ra những tiền đề lớn cho phát triển ngành công nghiệp ẩm thực Việt Nam xứng tầm quốc tế. Trong một tương lai không xa không chỉ có hàng nghìn, hàng vạn cửa hàng Bún Bò Huế do người Việt làm chủ mà còn có cơ hội nhượng quyền Bún Bò Huế cho các chuỗi nhà hàng quốc tế. Cùng với Phở, Bánh Mì, Bún Chả… tạo ra một ngành kinh tế kéo theo các chuỗi cung cấp nguyên liệu thực phẩm sạch, vật tư và nhất là tạo đầu ra cho nguồn nhân lực…

Xin liệt kê sơ bộ những cơ hội tạo ra từ thương hiệu Bún Bò Huế và các sản phẩm ẩm thực tương tự:

– Mạng lưới luật sư đại diện đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho các cửa hàng, chuỗi nhà hàng Bún Bò Huế trong nước và ngoài nước…

– Mạng lưới các đầu bếp, bếp trưởng và nghệ nhân ẩm thực có năng lực huấn luyện & hướng dẫn chế biến và nấu món Bún Bò Huế đúng công thức và bảo đảm vệ sinh an toàn (thành lập Hội các đầu bếp, bếp trưởng và nghệ nhân ẩm thực Huế – The Association of Cook, Chef & Artisan in Hue Culinary).

– Các nhà máy chế biến súp cô đặc, (vd như Vissan) cho món Bún Bò Huế cung cấp cho các chuỗi nhà hàng và gia đình nấu món Bún Bò Huế đúng công thức (giống như thương hiệu Campbell Sup của quốc tế)

– Các sản phẩm bún khô phục vụ cho Bún Bò Huế ở những thị trường chưa có nguồn cung cấp bún tươi (cơ hội cho nhà máy như Bích Chi, Vifon, Miliket…), cần nhớ 1/3 Phở ở Mỹ và nước ngoài là ‘bánh phở khô’.

– Sản xuất quà tặng, quà lưu niệm theo chủ đề văn hoá Huế bán kèm trong chuỗi hệ thống cửa hàng Bún Bò Huế

Kì vọng vào những động thái tích cực tiếp theo của thương hiệu ẩm thực Việt

Còn nhớ chuỗi cửa hàng ẩm thực Việt mang tên Wrap & Roll đã thu hút quỹ đầu tư Mekong Capital với số vốn 6,9 triệu USD. Mô hình Wrap & Roll được gọi là ‘ẩm thực chuyên đề’ (thematic culinary brand) dựa trên truyền thống các món ẩm thực của cuốn và gói gồm rất nhiều món ăn Việt dựa trên nền tảng bánh tráng gạo cuốn với nhân (bánh cuốn nóng, gói cuốn, thịt luộc cuốn…) và ăn ngay hoặc chiên rán (nem rán)…

Cùng một thời điểm, huyện Trảng Bàng – Tây Ninh được vinh danh di sản quốc gia đối với món Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng một lối ẩm thực dân dã nhưng rất cầu kỳ và lành mạnh: bánh tráng 2 lớp phơi năng, sau đó nướng phồng rồi trải qua công đoạn phơi sương cho mềm… cùng với thịt heo luộc, nước chấm, đồ chua và nhất là với gần 20 loại rau thiên nhiên của vùng Trảng Bàng – Tây Ninh… Đây là cơ hội khuếch trương và phát triển hơn nữa các chuỗi cửa hàng Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng ra khắp nơi.

Câu chuyện thứ ba do những người trong cuộc đang ẩm mưu khai thác đề tài ẩm thực Bún Chả Hà Nội sau sự kiện Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama viếng thăm một nhà hàng Bún Chả tại Hà Nội cùng với chuyên gia ẩm thực nối tiếng thế giới là Anthony Bourdain. Đề tài này do chuyên gia trực tiếp khởi xướng.

Theo Brands Vietnam

MarketingAI – Admicro

 

Đánh giá post
Tags: Brand
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Những Lỗi Khi Chạy Quảng Cáo Trực Tuyến Thường Gặp

Bài tiếp theo

[Infographic] Thiết kế Infographic thật dễ dàng với PowerPoint và Keynote

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789