Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tiếp đà thành công, Instagram sẽ mang về 14 tỷ USD cho Facebook trong 2019?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Instagram có một năm 2018 thực sự thành công khi đem về rất nhiều doanh thu và lợi nhuận khủng cho Facebook. Kể từ khi Facebook mua lại Instagram thì những gì mà họ nhận được là vô cùng đáng kể từ những bản cập nhật, hay những thay đổi diện mạo vô cùng ấn tượng với người sử dụng. Năm nay mạng xã hội này ước tính tạo ra 8 – 9 tỷ USD, và một điều chú ý rằng theo dự báo từ Jefferies thì Instagram sẽ đem về 14 tỷ USD trong năm 2019 sắp tới cho ông trùm Facebook.

20% là con số mà Instagram có thể chiếm tổng doanh thu trong năm 2019

Theo những báo cáo từ những nghiên cứu thì Instagram là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lên tới hàng tỷ. Có thể nói rằng, đây là nền tảng social media có tiềm năng rất lớn về mặt tài chính so với WhatsApp và Messenger.  Với hơn một tỷ người dùng thì hiện có rất nhiều đòn bẩy tăng trưởng mà Instagram có thể thu hút để tạo ra doanh thu.

Những nhà phân tích của Jefferies nhận định rằng: “Chúng tôi nhìn thấy khía cạnh tích cực hơn trong giá cả, người dùng và ấn tượng khi Instagram tiếp tục cải thiện các nỗ lực quảng cáo của họ trên toàn bộ kênh quảng cáo này”. Facebook cũng đang nỗ lực biến Instagram thành một nền tảng thương mại điện tử, bằng cách tận dụng bản chất trực quan của dịch vụ này. Nếu đem so sánh 14 tỷ USD với tổng doanh thu 68,7 tỷ USD theo dự báo của phố Wall dành cho Facebook trong năm 2019 thì con số đó sẽ chiếm 20%. Facebook hiện chưa báo cáo thu nhập quý IV – dự kiến họ sẽ công bố vào ngày 30 tháng 1 – nhưng doanh thu năm 2018 được kỳ vọng đạt khoảng 55 tỷ USD, với doanh thu Instagram chiếm khoảng 16% trong tổng số đó.

(Nguồn: simonepuorto.com)

Năm 2018 là năm khó quên của “gã khổng lồ xanh” khi dính vào những bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của công ty. Điều quan trọng bây giờ là công ty phải “dọn dẹp” lại, gây dựng từ đầu để hình ảnh của mình có thể ấn tượng trở lại trong mắt người sử dụng bây giờ. Mặc dù dính vào nhiều lùm xùm như vậy nhưng nhiều nhà phân tích không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào về lượng sử dụng đến từ những nhà quảng cáo. Hiện  Facebook hiện có hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động trên tất cả các dịch vụ của mình, giám đốc điều hành (COO) Sheryl Sandberg cho biết trong lần báo cáo thu nhập hồi quý III.

Vẫn là con số bất ổn, chưa chắc chắn

Cổ phiếu Facebook chắc chắn đã bị “vùi dập” trong năm 2018, khi mất đến 25% giá trị trong thời gian những vụ việc gây tranh cãi diễn ra. Về phần mình, Instagram đã có thể kết thúc năm mà hầu như không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ vụ bê bối lớn nào, mặc dù hồi tháng 9, bộ đôi đồng sáng lập Kevin Systrom và Mike Krieger đã ra đi do bất đồng quan điểm với CEO Mark Zuckerberg khi anh này muốn kiểm soát Instagram nhiều hơn, trong đó có việc chia sẻ dữ liệu nhiều hơn giữa Facebook và Instagram.

(Nguồn: Dezeen)

Sau đó, Mark Zuckerberg đã đưa Adam Mosseri, một giám đốc sản phẩm kỳ cựu tại Facebook, lên nắm giữ vị trí CEO của Instagram. Một sự thay đổi trong lãnh đạo dĩ nhiên luôn đi kèm vài điều bất ổn trong nền tảng tăng trưởng quan trọng nhất của công ty này, nhưng hy vọng rằng Mosseri có thể dẫn dắt Instagram đạt được doanh thu 14 tỷ USD như bao người đang kỳ vọng.  Ước tính của Jefferies là cao hơn nhiều so với con số 10,9 tỷ USD mà eMarketer trước đó đã kỳ vọng Instagram sẽ mang về cho Facebook trong năm 2019.

Xem thêm: 5 thử nghiệm trên Instagram các nhà tiếp thị không nên bỏ qua trong 2019

Kết

Mặc dù những gì mà Instagram thể hiện trong năm 2018 qua đã lấy lại phần nào uy tín cho gã khổng lồ xanh Facebook. Thế nhưng vẫn còn khá khó nói trên thị trường ngày càng có nhiều sự cạnh tranh gay gắt đến như thế này. Instagram sẽ đem về 14 tỷ USD liệu có thành hiện thực và nó có giúp Facebook đạt con số lợi nhuận ấn tượng không, hãy chờ đón những chiến lược của hãng trong năm 2019 tới đây.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: instagram
Bài trước

Việt Nam lần đầu vào top 60 nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới theo Bloomberg

Bài tiếp theo

Điểm tin những Drama “siêu hot” của các thương hiệu dịp đầu năm nay

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789