Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

2 Nguyên tắc cốt lõi thành công trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th9 20, 2018
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là một loại hình thức marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Nói cách khác, social media marketing là tập hợp các chiến lược, kế hoạch marketing nhắm đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua platform mạng xã hội, tạo ra các nội dung có ích để người dùng chia sẻ qua mạng xã hội. Nhưng để thành công, thực chất chỉ cần nắm rõ 2 nguyên tắc.

Có thể nói tiếp thị truyền thông xã hội đã làm san lấp sân chơi cho các nhà tiếp thị ở các công ty thuộc mọi quy mô.
Khi được làm tốt, nó cung cấp kết nối trực tiếp với khách hàng của bạn và hiểu rõ nhu cầu của họ, thái độ của họ đối với thương hiệu của bạn (và đối thủ cạnh tranh) trong cùng bối cảnh.
Khi được thực hiện sai,  nó sẽ dẫn đến khoảng 140 rắc rối khủng hoảng truyền thông khác nhau khiến bạn phải xử lí.
Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ 2 nguyên tắc cốt lõi để thành công trong tiếp thị truyền thông mạng xã hội : kĩ năng lắng nghe và lập kế hoạch.

1. Bắt đầu từ kĩ năng lắng nghe tốt

Tôi tin rằng lắng nghe là chìa khóa quan trọng nhất cho các nhà tiếp thị muốn thành công trong phương tiện truyền thông xã hội.
Mặc dù người trung bình dành khoảng 45% thời gian của mình cho việc lắng nghe, nhưng nhiều nghiên cứu tiến hành qua nhiều năm cho thấy chúng ta hiểu và giữ được chỉ khoảng 25 % những gì chúng ta nghe.
Với thách thức đó , việc áp dụng các chiến lược nghe tốt và kỹ năng trong môi trường truyền thông xã hội trở nên quan trọng hơn.

Image result for listen
“Intentional listening” như bạn tôi và đồng nghiệp Eric Fletcher gọi đó là trung tâm của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội  vì nó đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đảm bảo rằng bạn có thể tìm thấy đối tượng mục tiêu, nghe và hiểu nhu cầu và nhu cầu của họ , và sau đó có hiệu quả giao tiếp với họ theo hướng thiết lập sự tin tưởng và mối quan hệ mạnh mẽ, lâu dài.

Ngay từ khi bắt đầu chương trình tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội – ngay cả trước khi thực hiện các chiến thuật nghe của bạn – hãy làm nhiệm vụ tiến hành khảo sát và tập trung vào các đối tượng, sau đó thu thập phản hồi và đánh giá, và dành thời gian  theo dõi trên Twitter, Facebook, LinkedIn và các kênh truyền thông xã hội khác để tìm ra đối tượng mục tiêu của bạn đang nói gì.

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang theo dõi cẩn thận đối thủ cạnh tranh của bạn. Liệu họ có lắng nghe những thành phần của họ hay chỉ truyền bá thông điệp tiếp thị? Bạn sẽ phải làm một công việc thám tử, nhưng nhớ rằng với phương tiện truyền thông xã hội, sân chơi thực sự đã được san bằng. Bạn không phải đoán xem ai đang làm gì – chỉ cần lắng nghe.

2. Lập kế hoạch cẩn thận

Image result for strategy
Có quá nhiều nhà tiếp thị nhảy vào sân chơi  bắt đầu từ việc  sử dụng các công cụ xã hội khác nhau như Twitter, Google+ và blog trước khi  phát triển một kế hoạch chiến lược.

Đừng mắc phải lỗi đó. Hãy dành ít thời gian để xác định cách tích hợp tốt nhất phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn và linh hoạt kết hợp pha trộn các phương tiện khác nhau.

Bước đầu tiên trong quá trình lập kế hoạch là khai thác dựa trên các hoạt động nghe được nêu chi tiết trong nhiệm vụ đầu tiên. Bây giờ bạn biết những gì các thành phần của bạn quan tâm và đang thảo luận trên các phương tiện truyền thông xã hội, tác động của nó đến các thông điệp bạn cần phải giao tiếp với họ như thế nào? Bước hai là tích hợp chiến lược truyền thông xã hội vào chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn để đảm bảo bạn có thể tận dụng các nguồn lực của mình hiệu quả và đạt được các mục tiêu chung.

Nếu bạn làm việc cho một doanh nghiệp lớn, bạn có hai lợi thế đáng kể so với một doanh nghiệp nhỏ khi nói đến lập kế hoạch và lập ngân sách cho một chương trình tiếp thị truyền thông xã hội. Thứ nhất, DNA của công ty bạn có thể có một “kim chỉ nan chiến lược” có sẵn trong chiến lược, và thứ hai,  lợi thế về ngân sách lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn làm việc hoặc sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng có một lợi thế. Bạn rất có thể đưa ra những quyết định chiến lược và đưa ra các chương trình tiếp thị mới một cách nhanh chóng. Đó có thể là một lợi ích to lớn trong thế giới truyền thông xã hội nhịp độ nhanh.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị để theo dõi và đo lường tác động và tiến bộ của mình. Thiết lập điểm chuẩn và các chỉ số khác có thể được theo dõi qua thời gian sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì đang làm việc và những gì không có và do đó có thể thực hiện bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo sự thành công của các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn.

Nguồn: Medium

 

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Nghệ thuật tìm kiếm khách hàng trong lĩnh vực bất động sản

Bài tiếp theo

3 Cách thức tối ưu chỉ số ROI Bất động sản với Content Marketing

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789