Nội dung hot

Tiêu Điểm Marketing Tuần 3 Tháng 6: Cannes Lions, Unilever, Apple…

Thảo Phương - Jun 26, 2018

icon viewed 89 views

Bài viết liên quan

Cannes Lions 2018 đã diễn ra với các cuộc tranh luận ý kiến trái chiều đến từ nhiều chuyên gia hàng đầu ngành quảng cáo như Unilever, Apple, P&G. Báo chí Anh chuẩn bị cạnh tranh với Google và Facebook… Hãy cùng MarketingAI cập nhật một số tiêu điểm marketing tuần 3 tháng 6 vừa qua.

Unilever bỏ phiếu chống lại Influencer Marketing

“Influencer Marketing đang chiếm một phần lớn ngân sách truyền thông nhưng kèm theo đó là một số vấn đề” – Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Unilever – Keith Weed đã chỉ ra.

Ông nói rằng gã khổng lồ của FMCG sẽ chống lại hành vi gian lận trong lĩnh vực influencer marketing, Unilever sẽ từ chối làm việc với những Influencer có hành vi mua lượng theo dõi, đồng thời cũng cam kết rằng các thương hiệu của họ sẽ không bao giờ mua followers và ưu tiên các đối tác tăng cường tính minh bạch và giúp loại bỏ các hành vi xấu trong hệ sinh thái.

Weed đã tập hợp một nhóm các nhà lãnh đạo đầu ngành tại Cannes Lions, bao gồm Liên đoàn các nhà quảng cáo và Instagram thế giới, để thảo luận về cách giải quyết vấn đề niềm tin của người có ảnh hưởng. Unilever CMO tin rằng có một nơi có giá trị thực sự cho những người có ảnh hưởng trong marketing nhưng “một vài quả táo hỏng sẽ làm cả thùng phải bỏ đi”.

Mark Ritson, một chuyên gia tại Marketing Week, có suy nghĩ khác hơn. Trong khi ông hoan nghênh “sự tỉnh táo thực tế” của Weed, ông cho rằng sự thiếu uy tín cũng là vấn đề quan trọng không kém những người theo dõi và lượt xem giả mạo của họ.

Mọi người vẫn đang chờ xem kế hoạch của Weed sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế và liệu nó có khiến các marketer dừng chi tiền quá nhiều vào những thứ rất khó để chứng minh tính hiệu quả.

Angela Ahrends của Apple và Marc Pritchard của P&G gây ấn tượng tại Cannes Lions 2018

Liên hoan Cannes Lions luôn đóng vai trò chủ nhà cho một số nhân vật nổi bật nhất trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh, và năm nay cũng vậy.

Vào 19/06, Angela Ahrendts của Apple đã đứng ra bảo vệ các nhà bán lẻ. Phó chủ tịch cấp cao bán lẻ của gã khổng lồ công nghệ cho rằng “ngành bán lẻ không chết” và quan trọng hơn bao giờ hết là nó phát triển thành đích đến lớn hơn việc bán.

Bà lập luận rằng mặc dù cửa hàng trực tuyến sẽ tăng trưởng gấp ba lần các điểm bán vật lý, 75% doanh thu vẫn sẽ được thực hiện tại các đại lý bán lẻ thực tế trong vòng năm năm tới. Điều này được phản ánh Ahrendts miêu tả các cửa hàng bán lẻ là “sản phẩm lớn nhất” của Apple và nhân viên bán lẻ của cô là “thứ nước sốt bí mật” giúp Apple vượt lên trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Trong khi Arhendts bảo vệ truyền thống (nếu tái tạo lại nó), Marc Pritchard của P&G lại cảnh báo về “sự gián đoạn hàng loạt” gây ra bởi cái mới. Phát biểu trên một phiên vào thứ ba (19 tháng 6), ông nói: “Tiếp thị hàng loạt đang bị gián đoạn và trên quy mô lớn, vì vậy trọng tâm và thách thức chúng tôi là làm thế nào để tái tạo lại, làm thế nào để xây dựng thương hiệu của chúng tôi thực sự nhanh chóng.”

Pritchard rất quan tâm đến chiến lược của P&G và cho biết công ty đã cắt giảm “quảng cáo số lãng phí” trong khi không chi tiêu thêm cho quảng cáo truyền thống bởi phát hiện ra rằng quảng cáo kỹ thuật số của nó chỉ được xem ít hơn 1,7 giây.

Những người khác cũng nên làm theo ví dụ của P&G; thay vì tiêu tốn nhiều tiền hơn vào kỹ thuật số thì dành thời gian để đánh giá lại những gì thực sự hiệu quả.

Dự án Ozone của báo chí Anh chuẩn bị cạnh tranh với Google và Facebook 

Sau ba nỗ lực thất bại, có vẻ như ngành công nghiệp xuất bản báo chí cuối cùng cũng đạt được điểm bán hàng chung mà họ đang cố gắng xây dựng trong suốt vài năm qua.

Trong động thái có thể mà cuối cùng có thể giúp họ lấy lại doanh thu từ sự độc quyền kỹ thuật số của Facebook và Google, chiếm tới 60% tổng doanh thu quảng cáo toàn cầu, News UK, Telegraph và Guardian đã cùng nhau thành lập Dự án Ozone, một nền tảng quảng cáo sẽ cung cấp cho đại lý và nhà quảng cáo điểm bán hàng cho thương hiệu của họ lần đầu tiên.

Không mấy ngạc nhiên, nền tảng này được nhiều người trong ngành công nghiệp truyền thông hoan nghênh. Các nhà quảng cáo đã có thể mua diện tích quảng cáo đáng tin cậy từ các nhà xuất bản cao cấp trên quy mô lớn trong một thời gian dài và về khía cạnh đó, Dự án Ozone hứa hẹn sẽ cung cấp môi trường chất lượng, mục tiêu tập trung và dễ tiếp cận.

Nhược điểm duy nhất, có vẻ như, là nó sẽ không được người dùng dành thời gian sử dụng nhiều như Facebook.

Ba nhà xuất bản báo chí chính cũng có những chiến lược rất khác nhau – ví dụ như Guardian, miễn phí, trong khi The Times ở sau một bức tường danh tiếng lớn – vì vậy họ cần đảm bảo họ có thể đặt sự khác biệt của họ sang một bên và thương lượng để phát triển một dịch vụ mang lại lợi ích cho họ , cũng như các nhà quảng cáo mà họ đang mong muốn.

Nghiên cứu tìm ra cách tăng gấp đôi giá trị thương hiệu

Làm cách nào để các công ty có thể tăng giá trị thương hiệu lên tới 265%? Đó là một sự kết hợp đơn giản giữa sáng tạo, gián đoạn và ‘quảng cáo ấn tượng’, theo Kantar Millward Brown, đã nghiên cứu dữ liệu của 12 năm để cuối cùng đưa một số con số đằng sau công thức thành công.

Nếu bạn không chắc chắn về ‘sáng tạo đột phá’, Kantar chọn ra Disney, Apple, Netflix và Amazon để làm điều này đặc biệt hiệu quả – chủ yếu là vì chúng được xem là doanh nghiệp sáng tạo và có động thái tác động tích cực đến xã hội, và không chỉ đổi mới vì lợi ích của nó.

Trên hết, họ có tầm nhìn thương hiệu mạnh và đang sử dụng truyền thông để khuếch đại sự đổi mới đó, mà Kantar nói cho họ một “lợi thế thực sự” so với các thương hiệu khác và giúp thúc đẩy tăng trưởng tài chính dài hạn.

“Sáng tạo thúc đẩy giá trị thương hiệu đến một mức nhất định nhưng kết hợp với sự gián đoạn, nó trở nên rất mạnh mẽ và có thể thúc đẩy tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh hơn”, Doreen Wang, Giám đốc toàn cầu của BrandZ giải thích.

“Bạn phải là một thương hiệu sáng tạo và chứng tỏ cho người tiêu dùng thấy điều đó. Nhưng trong khi chờ đợi, bạn cần xác định lại tầm cỡ và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mới. Bạn phải phá vỡ nguyên trạng cũ. ”

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[SEO] Thẻ NoFollow và DoFollow là gì? Ưu nhược điểm của chúng

Bài tiếp theo

IGTV - Cơ hội cho các content marketer tiếp cận khán giả mục tiêu

nội dung tương tự