Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok “bật mí” thuật toán đề xuất nội dung cho các người dùng bung sức sáng tạo

Bởi Giang
Th9 15, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 3 năm 2020, TikTok đã công bố kế hoạch ra mắt “Trung tâm minh bạch” – nơi kiểm duyệt nội dung nhằm gia tăng sự minh bạch cho các nhà quản lý, báo giới và chính trị gia. Nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu nền tảng này hoạt động ra sao cũng như các thông tin chi tiết về các thuật toán, quy trình kiểm duyệt nội dung,…

Dự án này nhằm giải quyết những ý kiến tiêu cực về quy trình nội bộ của ứng dụng, tuy nhiên nó lại không phát huy được hiệu quả do những ảnh hưởng của COVID-19. Vì vậy trong tuần vừa qua, TikTok đã phác thảo chân dung “Trung tâm minh bạch” mới của mình, mở cửa đón một số nhà báo và tiết lộ về cách hoạt động của nền tảng.

Theo chia sẻ của Axios, đây là một số những điểm chính về sự đổi mới này:

Khi người dùng mở TikTok, điều đầu tiên họ thấy sẽ là 8 video phổ biến có các xu hướng, âm nhạc và chủ đề khác nhau. Sau đó, thuật toán của TikTok sẽ tiếp tục cung cấp cho người dùng các lần lặp lại của 8 video trên dựa trên video mà người dùng tương tác và những hành động của họ.

Trái với những nền tảng xã hội khác, TikTok không bị giới hạn nội dung trong phạm vi những người bạn theo dõi. Người dùng TikTok bị chi phối nhiều hơn bởi các xu hướng phổ biến. Điều này thể hiện rõ ở cách TikTok hiển thị đến người dùng những bài đăng quan trọng, thịnh hành từ một số danh mục, sau đó tùy chỉnh nguồn cấp dữ liệu dựa trên danh mục người dùng tương tác nhiều nhất.

Như TikTok cũng từng chia sẻ trước đây, sự tương tác đó dựa trên:

  • Tương tác trực tiếp: Nhận xét, thích, theo dõi và chia sẻ.
  • Tỷ lệ hoàn thành: Nếu bạn xem một clip từ đầu đến cuối.
  • Thông tin video: Clip có bao gồm phụ đề, âm thanh và bài hát cụ thể hay không, hashtag,…
  • Cài đặt thiết bị và tài khoản: Đây là một yếu tố ảnh hưởng ít hơn trong việc xác định phạm vi tiếp cận, nhưng TikTok cũng xem xét các yếu tố như tùy chọn ngôn ngữ, cài đặt quốc gia và loại thiết bị di động của người dùng.

Sau khi TikTok thu thập đủ dữ liệu về người dùng, ứng dụng có thể tập hợp sở thích của người dùng liên quan đến những người dùng tương tự và nhóm họ thành một cụm. Đồng thời, ứng dụng này cũng nhóm các video thành cụm dựa trên các chủ đề tương tự, chẳng hạn như bóng rổ hoặc động vật,…

Vì vậy, thuật toán của TikTok không phải là thúc đẩy người dùng follow nhiều hơn mà lọc người dùng vào các danh mục nội dung. Dựa trên những biểu đồ tương tác, TikTok sẽ xác định người dùng có nhiều khả năng quan tâm đến một số nội dung nhất định, và xác định từ những gì mà nhiều người dùng khác có cùng sở thích đã tương tác. Những thuật toán trên các nền tảng xã hội khác cũng thực hiện điều tương tự, nhưng hệ thống TikTok dựa trên chủ đề nhiều hơn, thay vì nhắc người dùng theo dõi một số tài khoản nhất định.

Điều này mang lại nhiều cơ hội cho những người dùng có phạm vi tiếp cận lớn. Logic của TikTok nhằm mục đích tránh sự dư thừa gây ra những khó chịu cho người dùng, ví dụ như xem nhiều video có cùng một bản nhạc hoặc cùng một người sáng tạo.

Trong khi hầu hết các thuật toán mạng xã hội khác đều tập trung vào việc hiển thị nhiều hơn những gì người dùng đã tham gia, hệ thống của TikTok lại thực hiện các bước tích cực để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ.

Và thuật toán này đã tạo ra hiệu quả, TikTok đã tăng từ 54 triệu người dùng lên 689 triệu trong vòng hai năm.

Ngoài ra, TikTok cũng chia sẻ rằng họ đang kiểm tra tác động của bộ lọc, hành động này có thể được hỗ trợ bởi các thuật toán học và hiểu sở thích của người dùng. TikTok nhận thức được điều này có thể dẫn đến sự phổ biến của thông tin sai lệch, vì vậy nền tảng này cũng đang nỗ lực để loại bỏ các thông tin sai lệch.

Cách tiếp cận của nền tảng này tương đối thú vị, TikTok sẵn sàng tiết lộ cách hoạt động, đồng thời nó cũng gợi ý rằng TikTok tự tin rằng hệ thống của mình không dễ dàng bị sao chép.

Hiện nay, các cuộc đàm phán bán lại TikTok đang được tổ chức theo những quy định mới của Chính phủ Trung Quốc, hạn chế việc bán các kỹ thuật công nghệ, bao gồm cả thuật toán trong các giao dịch nước ngoài. Nếu không có thuật toán, sẽ không thể tạo nên một “TikTok thứ hai”, điều này khiến TikTok trở nên hấp dẫn hơn.

Trong quãng thời gian chờ đợi xem liệu TikTok có thể ở lại Hoa Kỹ không, lưu ý này sẽ cung cấp một số ý tưởng chiến lược cho những thương hiệu, những người sáng tạo nội dung tiếp tục khai thác và phát huy tối đa sự hiện diện của họ trên nền tảng video giải trí này.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Story Instagram hiển thị trên nền tảng Facebook: Doanh nghiệp x2 cơ hội tiếp cận khách hàng

Đánh giá post
Bài trước

Thương mại xã hội và những trải nghiệm nhân văn là thay đổi lớn tiếp theo trong ngành Tiếp thị cuối 2020

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing đưa doanh nghiệp vượt lên những “khắt khe” của ngành dược

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789