TikTok bổ sung tính năng phân tích dữ liệu cho các doanh nghiệp

TikTok đã và đang trở thành một thế lực lớn trong thị trường ứng dụng mạng xã hội, vậy nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn nền tảng này để quảng bá cho sản phẩm, chiến dịch mới. Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng TikTok cho việc Marketing, đây chắc chắn sẽ là một tin vui dành cho bạn. Mới đây, TikTok vừa bổ sung thêm một số công cụ phân tích dữ liệu mới trong ứng dụng Creator Marketplace, hỗ trợ cho những doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Cụ thể, những bổ sung mới này sẽ cung cấp cho họ những Insight thời gian thực về số lượt xem của các chiến dịch Influencer Marketing, tỷ lệ tương tác, yếu tố nhân khẩu học của khán giả đã xem và tương tác.

Creator Marketplace chính là giải pháp cho các chiến lược Influencer Marketing trên TikTok, cho phép các thương hiệu định vị được những nhà sáng tạo nội dung, Influencer thích hợp để cộng tác dựa trên các chủ đề được thảo luận, vị trí và khả năng tiếp cận.

Tuy nhiên, hiện không phải tất cả mọi người đều truy cập được vào Creator Marketplace. Phía TikTok cũng công bố rằng, hiện chỉ có những cá nhân, doanh nghiệp nhất định được quyền truy cập vào công cụ này, chính vì vậy mà người dùng bình thường sẽ không thể thấy được nó. Các thương hiệu có thể đăng ký để truy cập vào đây thông qua trang web chính thức của Creator Marketplace, hoặc liên hệ với TikTok để nhận lời mời ưu tiên thông qua Trung tâm trợ giúp. Sau khi được cấp quyền truy cập, doanh nghiệp có thể sử dụng Creator Marketplace để đưa ra những điều chỉnh, tìm ra Influencer thích hợp cho các chiến dịch của mình. Công cụ này có khả năng liệt kê ra những chỉ số đo lường quan trọng của các tài khoản TikTok

Đó là chưa kể, sau lần cập nhật lần này thì Creator Marketplace còn mang đến cho người dùng thêm nhiều công cụ, chỉ số đo lường quan trọng mới. Trong đó bao gồm các dữ liệu liên quan tới:

  • Lượt xem
  • Số tương tác (Lượt like, bình luận, chia sẻ)
  • Tỷ lệ tương tác
  • Phân tích dữ liệu khán giả (Giới tính, độ tuổi, thiết bị di động,..)

Những chỉ số dữ liệu mới này sẽ giúp việc đo lường độ hiệu quả các chiến dịch Marketing trên TikTok trở nên dễ dàng hơn, cung cấp cho doanh nghiệp thêm những thông tin quan trọng, bao gồm việc khán giả phản hồi như nào, cần làm gì để tối ưu hóa nội dung quảng cáo,…

>>> Đọc thêm: Quảng cáo TikTok

Tạm kết

Việc TikTok tự đưa ra một công cụ để kiểm soát và phân tích dữ liệu là một ý tưởng tốt, nó giúp doanh nghiệp thêm phần “an tâm” hơn thay vì việc để một bên thứ ba cung cấp các công cụ phân tích và kiểm soát dữ liệu người dùng. Nhờ vậy, TikTok còn có thể giữ chân người dùng ở lại với nền tảng, và việc sử dụng chính dữ liệu của họ – thu thập từ chính nền tảng của mình thì độ chính xác của nó sẽ cao hơn và mang lại các kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp. Dù rằng vẫn còn rất nhiều mối lo ngại liên quan đến việc TikTok thu thập và tận dụng dữ liệu người dùng, tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm đến một nền tảng mạng xã hội hiệu quả cho các chiến dịch Marketing của mình, chắc chắn TikTok vẫn là một cái tên rất tiềm năng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây