TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

30 Thg 12

Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet ngày nay, hầu hết mọi hoạt động Marketing đều đã và đang diễn ra trên các nền tảng xã hội trực tuyến. Trong đó, eCommerce là một trong những yếu tố quan trọng đem tới thành công cho các doanh nghiệp.

E-Commerce cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người dùng sáng tạo từ nội dung của mình, đồng thời giúp doanh nghiệp cập nhật và đi đầu xu hướng với những thay đổi lớn trong ngành. Vì vậy TikTok - một trong những nền tảng lớn nhất hiện nay trên thị trường sẽ cần liên tục phát triển những tính năng mới để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người dùng hiện nay, đồng thời tối đa hóa lợi thế của mình và cạnh tranh với những nền tảng lớn khác.

Thời gian gần đây, TikTok đã thông báo về một thỏa thuận mới với Walmart, cho phép các ​​nhà bán lẻ giới thiệu các sản phẩm trong trên live stream TikTok, đây là lần đầu tiên loại hình này xuất hiện trên nền tảng TikTok.

Theo giải thích của TechCrunch :

"Trong buổi livestream của Walmart, người dùng TikTok sẽ có thể mua các mặt hàng thời trang của Walmart mà không cần phải rời khỏi ứng dụng TikTok." Các mặt hàng thời trang này sẽ được giới thiệu từ mười người sáng tạo trên TikTok và được dẫn chương trình bởi Michael Le, người có các điệu nhảy TikTok nổi tiếng với hơn 43 triệu người hâm mộ. Những người sáng tạo nội dung khác như Devan Anderson, Taylor Hage và Zahra Hashimee cũng sẽ tham gia trong livestream."

Khi các sản phẩm được hiển thị trong live stream, để hợp lý hóa quy trình mua sắm, các thanh cửa sổ sẽ điều hướng người dùng nhấn và thêm từng sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Sau đó, người dùng sẽ được chuyển tới bước thanh toán trên thiết bị di động.

Công ty này đã thử nghiệm nhiều xu hướng áp dụng với eCommerce trong vài năm qua, đây là một bước tiến quan trọng đối với TikTok. Thử nghiệm lớn đầu tiên của nền tảng này đã được công bố vào tháng 11 năm ngoái, với các URL xã hội được gắn trong các video đã lựa chọn.

00;">

TikTok cũng đã tung ra tùy chọn "Small Gestures" vào tháng 4,  cho phép người dùng gửi quà tặng "ảo" miễn phí từ một loạt các thương hiệu trong ứng dụng, đây là một bước tiến khác nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm theo thói quen, đồng thời công bố mối quan hệ hợp tác mới của Shopify vào tháng 10 để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc mua hàng trên livestream và phân loại danh sách doanh nghiệp.

Tiktok vẫn chưa tiến tới giai đoạn cho phép thực hiện toàn bộ quá trình mua hàng trên livestream đối với tất cả các thương hiệu. Nhưng nền tảng này được cho là đang dần tiến tới mục tiêu đó và Walmart là một kênh mua sắm góp phần trong bước tiến mới này.

Có thể thấy, eCommerce là chìa khóa dẫn tới thành công cho TikTok, không chỉ vì nó mang lại nhiều cơ hội gia tăng doanh thu hơn cho nền tảng mà eCommerce còn tăng khả năng kiếm tiền cho những Creators (người sáng tạo nội dung).

Vine, nền tảng thành công nhất trong việc xây dựng những video dạng ngắn cuối cùng đã phải đóng cửa sau khi họ gặp khó khăn trong việc cung cấp các công cụ kiếm tiền cho những người sáng tạo nội dung hàng đầu vì họ ngày càng nhận thức được tiềm năng thu nhập của mình trên các ứng dụng nổi tiếng khác như YouTube và Instagram. Bên cạnh đó, nhiều ngôi sao nổi tiếng của Vine đã trở thành triệu phú nhờ xây dựng nội dung của họ trên các website khác. Vì vậy, Vine đã mất đi một lượng chia sẻ lớn, điều này dần dẫn đến sự sụp đổ của nền tảng mạng xã hội này.

Có thể thấy rằng video dạng ngắn không tạo ra được nhiều doanh thu cho thương hiệu. Sẽ không đạt được bất kỳ hiệu quả nào nếu chèn quảng cáo vào đầu hoặc giữa video trên một đoạn clip chỉ có độ dài một giây. Vì vậy, eCommerce cung cấp một lựa chọn khác khả thi hơn - Douyin, Tiktok phiên bản ứng dụng Trung Quốc.

Douyin tạo ra doanh thu phần lớn từ các danh sách eCommerce, thêm các sản phẩm vào clip của creators. Có thể nói khi ByteDance (chủ sở hữu Tiktok) đã tham gia vào chiến lược này, eCommerce sẽ trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm TikTok.

Các kế hoạch tăng trưởng của TikTok đã bị xáo trộn vào năm 2020, sau khi bị cấm phát hành ở Ấn Độ, nơi có lượng người dùng lớn nhất, thậm chí sau đó nền tảng lớn này còn có khả năng phải đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ. Walmart đã được cho là chủ sở hữu một phần của TikTok khi Hoa Kỳ đẩy mạnh việc bán ứng dụng, nhưng hiện tại Walmart đang tìm kiếm một cách tiếp cận mới để mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu và xây dựng dựa trên tiềm năng bán hàng trực tiếp của ứng dụng này. 

Nếu TikTok có thể nhanh chóng phát triển thêm các công cụ kiếm tiền mới, nền tảng này sẽ có thêm nhiều cơ hội để tối đa hóa tiềm năng và trở thành một đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường. Đồng thời điều đó có thể mang đến một loạt những cơ hội kinh doanh mới cho các thương hiệu.

Phan Thảo - MarketingAI

Theo SocialMediaToday

>>> Có thể bạn quan tâm: 12 tuyệt chiêu tạo clip “viral” trên TikTok – Đâu là điều các thương hiệu cần quan tâm?

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.