Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TikTok dự định ra mắt nền tảng quảng cáo AR, cạnh tranh trực tiếp với Snapchat

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 20, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, Digiday vừa ghi nhận việc TikTok ads đang chuẩn bị cho ra mắt nền tảng quảng cáo công nghệ AR, cạnh tranh trực tiếp với Lense – tính năng chủ đạo của các ứng dụng này. Với các hiệu ứng quảng cáo thương hiệu AR, người dùng TikTok có thể tạo ra các video kết hợp với các hiệu ứng hình ảnh trực quan từ các thương hiệu tài trợ.

>> Xem thêm: Tik Tok là gì

Cụ thể, hiệu ứng AR sẽ tương tác với chính môi trường vật lý xung quanh hiển thị thông qua camera từ smartphone của người dùng. Việc này mở ra cơ hội cho các thương hiệu tích hợp hình ảnh Digital của mình vào trong video của người dùng. Lấy ví dụ, một thương hiệu sản xuất xe hơi có thể sở hữu một nội dung AR, hiển thị cảnh một cuộc đua xe ngay trên chính bàn ăn hoặc lồng ghép hình ảnh linh vật thương hiệu xuất hiện trên video. Quảng cáo AR sẽ cho phép người xem nhận được thêm nhiều thông tin thông qua việc nhấp vào màn hình Smartphone của họ. Đồng thời, nó cũng sẽ hiển thị phần nền nhạc mà người dùng TikTok có thể chèn vào video của mình. Hiện tại chưa có tên gọi chính thức cho nền tảng quảng cáo này, dự kiến nó sẽ được ra mắt vào Quý 3 của năm nay.

Việc ra mắt nền tảng quảng cáo AR trên TikTok sẽ mở ra cơ hội mới cho các Mobile Marketer, họ sẽ có thêm cách để tạo ra những quảng cáo sáng tạo hơn, hấp dẫn hơn trên các ứng dụng mạng xã hội, đồng thời chỉ ra được sự hấp dẫn của công nghệ với người tiêu dùng, Marketer và các nền tảng Digital. 

Như đã đề cập ở trên, nền tảng quảng cáo này được TikTok ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Snapchat. Mới đây, công ty mẹ của Snapchat vừa công bố rằng có hơn 75% người dùng tương tác với các nội dung AR mỗi ngày trên nền tảng này. Có thể nói rằng, nội dung AR vô cùng hấp dẫn với các nhà quảng cáo bởi lẽ nó khiến cho người dùng các ứng dụng, nền tảng mạng xã hội ở lại lâu hơn để trải nghiệm. Chính đặc điểm này đã giúp Snapchat thu hút được rất nhiều thương hiệu lớn hợp tác, có thể kể đến là L’Oreal hay Universal Pictures. Ngoài ra, dạng nội dung này còn kích thích được người xem chia sẻ với bạn bè hoặc Follower của mình, từ đó càng giúp nâng cao độ tiếp cận của các chiến dịch quảng cáo.

(Nguồn: Adweek)

Thực ra việc phát triển nền tảng quảng cáo AR của TikTok đã được “nhá hàng” từ năm ngoái. Cụ thể là TikTok từng cho ra mắt một nền tảng quảng cáo khác gọi “Branded Effect – Hiệu ứng thương hiệu”, cho phép các Marketer tạo ra các quảng cáo với các hiệu ứng 2D mà người dùng sau này có thể chèn vào trong video của họ. Nhóm phát triển nội bộ của TikTok đã tạo ra các quảng cáo có giá khoảng 100.000 đô la vào năm ngoái. Hiện nay, mức chi phí cho các quảng cáo thương hiệu AR vẫn chưa được công bố cụ thể, tuy nhiên dự kiến con số này sẽ tương đương với Snapchat. Công ty này từng thu phí $500,000 cho một quảng cáo Lens AR xuất hiện trên toàn nước Mỹ, chính vì điều này đã khiến cho nhiều Marketer e ngại việc quảng cáo trên Snapchat. Dù sau này, mức giá quảng cáo đã được điều chỉnh sau khi Snapchat bổ sung nền tảng này vào hệ thống đấu giá Programmatic của mình với tỷ lệ CPM (Cost per mille – chi phí trên 1000 lượt hiển thị)

Kế hoạch triển khai nền tảng quảng cáo AR của TikTok mới đây vừa tiến thêm một bước khi ứng dụng này vừa đưa vào thử nghiệm nút CTA (call to action), nó sẽ dẫn Marketer tới trực tiếp các Influencer trên ứng dụng TikTok. Trong giai đoạn thử nghiệm, tính năng này chỉ xuất hiện với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo và Agency. Hiện nay, TikTok chưa thiết lập điều khoản về việc chia doanh thu giữa các nhà sáng tạo nội dung, dù con số đang được đề xuất hiện tại là 20% doanh thu quảng cáo. Ứng dụng cũng đã có nhiều sáng kiến khác nhau để lồng ghép nội dung của Influencer với tính thương mại khi người tiêu dùng dần trở nên thoải mái với việc mua sắm trên điện thoại hơn. Đơn cử, thương hiệu may mặc Levi’s tháng trước vừa thử nghiệm tính năng “Shop Now”, cho phép người tiêu dùng có thể mua những sản phẩm xuất hiện trong các video TikTok. Hay vào năm ngoái, TikTok đã cho ra mắt tính năng “Creator Marketplace” nhằm kết nối các thương hiệu với Influencer, cho phép các nhà sáng tạo nội dung đính kèm các đường link sản phẩm vào trong video của mình.

(Nguồn: TechCrunch)

Theo một nghiên cứu mới vào tháng 3, dù TikTok là nhà quảng cáo lớn nhất trong lĩnh vực ứng dụng chụp ảnh – nhắn tin, tuy nhiên TikTok vẫn muốn phát triển tính năng AR để cạnh tranh trực tiếp với công ty mẹ của Snapchat là Snap. Gần đây, CEO của Snap – Evan Spiegel mô tả TikTok là mối đe dọa lớn hơn đối với Instagram – ứng dụng chia sẻ ảnh của Facebook và có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng vào năm ngoái. Tuy nhiên, TikTok được ước tính đã vượt mốc 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới trong quý 1 vừa rồi, thống kê bởi Sensor Tower, khiến ứng dụng này có thể trở nên phổ biến hơn Instagram trong tương lai.

>>> Đọc thêm: TikTok vượt mốc 2 tỷ lượt tải xuống, trở thành thế lực ‘không thể xem thường’ trên mạng xã hội

Dù phải đối mặt với TikTok, Snapchat vẫn không khoanh tay đứng nhìn mà tiếp tục cải tiến, phát triển nền tảng quảng cáo của mình để thu hút thêm nhiều nhóm Marketer khác. Mới đây, nền tảng người dùng của Snapchat đã ghi nhận mức tăng 11 triệu người, nâng tổng số lên 229 triệu người dùng vào hồi quý 1 vừa rồi. Snapchat cũng vừa mới cho ra mắt Lens Web Builder vào hồi tháng 3 – một công cụ phần mềm giúp Marketer tạo ra các quảng cáo AR trên Snapchat mà không cần có những kiến thức kỹ thuật chuyên môn. Đồng thời, Snap cũng đã mở rộng phạm vi nền tảng quảng cáo video của mình, mục đích là để làm nổi bật tính năng AR mà người dùng tương tác với các thương hiệu. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Mobile Marketer

Đánh giá post
Tags: SnapchatTiktokTiktok ads
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Báo cáo] Xu hướng thị trường bán lẻ Việt Nam trong năm 2020

Bài tiếp theo

Tại sao các thương hiệu cần coi trọng tính bền vững trong kỷ nguyên của COVID-19?

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789