Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc

Khánh Khiêm - Dec 18, 2018

icon viewed 444 views

Bài viết liên quan

TikTok, ứng dụng video di động dạng ngắn, đã phát động chiến dịch tiếp thị đầu tiên ở Anh cho kỳ nghỉ Giáng sinh. Đây là chiến dịch đầu tiên đánh dấu sự tấn công của ứng dụng video này vào thị trường Anh Quốc. Cùng MarketingAI tìm hiểu về sự kiện Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc thông qua bài viết dưới đây.

Tiktok giới thiệu chiến dịch truyền thông đầu tiên tại Anh Quốc

Mục đích của ứng dụng Tiktok là khuyến khích người dùng ghi lại và trình bày những khoảnh khắc trực tiếp từ điện thoại di động của họ, bằng cách sử dụng các ứng dụng của các công cụ sáng tạo.

TikTok nổi lên vào năm 2016 khi Bytedance, hiện là công ty khởi nghiệp internet lớn nhất thế giới trị giá 75 tỷ đô la, ra mắt Douyin, sau đó được đổi tên thành TikTok cho thị trường quốc tế. Sau khi mua lại ứng dụng nổi tiếng Musical.ly với giá 1 tỷ đô la vào năm 2017, Bytedance đã hợp nhất cả hai để tạo ra thương hiệu TikTok toàn cầu mà mọi người biết đến ngày nay.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2016, ứng dụng đã gây bão thế giới, đặc biệt là đối với thế hệ Millennials, ứng dụng phát triển nhanh chóng trên toàn cầu trong năm vừa qua.

(Video: Tiktok)

>>> Xem thêm: Tiktok vượt mặt đàn anh Facebook, Youtube để trở thành ứng dụng có lượt tải xuống cao nhất

Nhận thấy Vương quốc Anh là một thị trường chiến lược, TikTok đang tìm cách tiếp tục thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng của mình bằng cách phát động một chiến dịch bao gồm những bảng biểu ngoài trời quy mô lớn và những chiến dịch kỹ thuật số trả tiền trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Youtube.

Nhắm mục tiêu thế hệ Millennials, chiến dịch sẽ được bổ sung với một loạt các hashtag và thách thức liên quan đến Giáng sinh và Năm mới. Tại bất kỳ thời điểm nào, trên ứng dụng, bạn có thể kiểm tra ít nhất năm thử thách khác nhau theo xu hướng trên TikTok. Người dùng được khuyến khích đáp ứng các “thách thức” với nội dung của chính họ. Tập trung vào các chủ đề Giáng sinh, chiến dịch cho thấy cách người dùng có thể chụp nội dung bằng ứng dụng để chia sẻ với khán giả TikTok của mình.

Trao đổi với The Drum gần đây về các cơ hội phát triển trong tương lai, người đứng đầu bộ phận tiếp thị toàn cầu của TikTok, Stefan Heinrich chia sẻ: “Chúng tôi thực sự muốn tiếp tục xây dựng một cộng đồng tích cực và bổ ích, và sử dụng các nguồn lực của mình để trao quyền cho mọi người có cơ hội được sáng tạo.”

Trong chiến dịch Giáng sinh ở Anh, ông cũng nói: “Một cộng đồng toàn cầu tự thể hiện bản thân, với các công cụ chỉnh sửa video dễ dàng cho phép mọi người chia sẻ, tương tác và ghi lại những khoảnh khắc thực sự, chúng tôi muốn TikTok trở thành một phần của mùa lễ hội này và giúp mọi người kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này một cách sáng tạo và mang tính giáo dục”

>>> Tham khảo: Tik Tok là gì?

Kết

Kể từ khi được thành lập vào năm 2016, Tiktok hiện đã có mặt tại 15 quốc gia với 75 ngôn ngữ trên toàn cầu. Đây là động thái mới được xem là khá thành công của Tiktok khi đánh vào thị trường đông dân số, đặc biệt là thế hệ Millennials.

Nguồn: The Drum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Nghiên cứu] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng trưởng kỉ lục trong quý 3/2018

Bài tiếp theo

1001 ý tưởng thiết kế slide thuyết trình truyền cảm hứng cho người nghe (Phần 2)

nội dung tương tự