TikTok ra mắt Chương trình Marketing Partner dành cho các Nhà quảng cáo

TikTok mới đây đã cho ra mắt Chương trình Đối tác Tiếp thị mới (Marketing Partner Program), với mục đích mở rộng tiềm năng quảng cáo trên nền tảng cũng như tối đa hóa cơ hội cho các thương hiệu. 

(Nguồn: Wersm)

Đại diện TikTok cho biết: “Chúng tôi đang tạo ra những cơ hội mới cho các marketers để biến họ trở thành những người kể chuyện sáng tạo và tương tác tốt hơn với cộng đồng người dùng TikTok. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất vui khi được cộng tác với những nhà lãnh đạo chiến lược đáng tin cậy nhất trong ngành quảng cáo, nhằm giúp các marketers tiếp cận với nhiều công cụ xây dựng, đo lường và tối ưu hóa thành công các chiến dịch quảng cáo trên TikTok.”

Chương trình Đối tác Tiếp thị mới cung cấp một loạt các dịch vụ quảng cáo và sáng tạo đã được phê duyệt, góp phần hỗ trợ các thương hiệu  đạt được các mục tiêu marketing của họ trên nền tảng TikTok. Tính đến thời điểm công bố thông báo này là ngày 03/09, TikTok đã có hơn 20 đối tác được chứng nhận về chuyên môn trong lĩnh vực Social Media Marketing. Các đối tác đó được chia thành 4 loại:

  • Quản lý chiến dịch (campaign management)
  • Phát triển sáng tạo (creative development)
  • Hiệu ứng thương hiệu (branded effects)
  • Đo lường (measurement)

Quản lý chiến dịch (campaign management)

Các đối tác trong mục này sẽ giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch, xây dựng, tối ưu hóa và đo lường các chiến dịch Marketing.

Bidalgo – Bidalgo giúp thúc đẩy tăng trưởng và giảm thiểu độ phức tạp trong quá trình chuyển đổi người dùng cho các marketers trên thiết bị di động, tận dụng AI để thu thập các thông tin chi tiết hữu ích và khả năng tự động hóa mạnh mẽ cho quá trình sản xuất sáng tạo và mua gói truyền thông (media buying).

Bidshake – Cho phép doanh nghiệp quản lý chiến dịch nhanh chóng, hiệu quả và đáng tin cậy bằng cách tạo ra hành động (actions) trên nhiều kênh khác nhau một cách tự động theo thời gian thực, dựa trên dữ liệu tổng hợp từ một nền tảng.

Sprinklr – Nền tảng Quản lý trải nghiệm khách hàng (CXM) hàng đầu thế giới.

WinClap – Một Marketing Agency chuyên cung cấp các dữ liệu phân tích, chuyên môn và quy trình sản xuất sáng tạo AI tiên tiến giúp gia tăng hiệu suất cho các chiến dịch.

MakeMeReach – Nền tảng quản lý quảng cáo đa kênh được tối ưu hóa cho quy mô.

Ragy Thomas, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Sprinklr cho biết: “Thế hệ Z và những khách hàng hiện đại muốn có được những trải nghiệm thương hiệu chân thực. Sự hợp tác này là cơ hội để các thương hiệu tạo dựng mối liên kết ý nghĩa hơn với khách hàng trên TikTok, đồng thời tận dụng công nghệ AI tiên tiến của Sprinklr và khả năng quản trị cấp doanh nghiệp để gia tăng lợi nhuận quảng cáo và bảo vệ danh tiếng thương hiệu.”

(Nguồn: Wesrm)

Phát triển sáng tạo (creative development)

Các đối tác giúp các marketers tiếp cận với nhóm người dùng theo chủ nghĩa sáng tạo để xây dựng nên những nội dung mới mẻ, hiệu quả và mang đầy cảm hứng. Đối tác sáng tạo là các chuyên gia hàng đầu trong việc tạo ra các sản phẩm sáng tạo cho các thương hiệu, và biết cách tận dụng các phương pháp hay nhất của TikTok.

QuickFrame – Không chỉ là một thị trường giúp kết nối thương hiệu và những người tạo video, chúng tôi giúp các doanh nghiệp phát triển bằng cách thay đổi cách thức sản xuất nội dung video của họ trên quy mô lớn.

Shuttlerock – Biến các nội dung hiện có của thương hiệu thành quảng cáo video thủ công đầy hấp dẫn.

VidMob – Nền tảng hậu kỳ & phân tích quảng cáo hàng đầu thế giới, sử dụng các dữ liệu để hiểu rõ hơn các chiến dịch quảng cáo, từ đó cải thiện và gia tăng hiệu suất Marketing.

Vidsy – Giúp các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua các chiến dịch quảng cáo số (digital ads) hiệu quả.

Cohley – Giúp các thương hiệu và Agency mở rộng quy mô chi phí hiệu quả trong việc tạo video UGC cho quảng cáo.

“VidMob luôn tập trung vào việc hợp tác với các nền tảng xã hội mang tính đổi mới và sáng tạo nhất, để giúp các nhà quảng cáo hiểu hơn về thuộc tính độc đáo của ứng dụng và tạo ra các chiến dịch quảng cáo tốt nhất có thể trên kênh đó. Các tính năng sáng tạo tự động và nguồn cấp dữ liệu tuyệt vời của TikTok đã thu hút sự chú ý của cả một thế hệ trên toàn cầu và VidMob mong muốn giúp các marketers trên toàn thế giới tận dụng tối đa kênh quảng cáo quan trọng này để tạo dựng mối quan hệ bền vững, xác thực”, Alex Collmer, Nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành VidMob cho biết.

(Nguồn: Deadline)

Hiệu ứng thương hiệu (branded effects)

Các đối tác cung cấp các dịch vụ Thực tế ảo và Tăng cường-Thực tế(Virtual and Augmented-Reality) cho các thương hiệu từ ý tưởng cho đến sản xuất Hiệu ứng Thương hiệu TikTok.

Bare Tree Media – Một Agency full-services cho phép các thương hiệu tiếp cận, thu hút và mang đến các chương trình giải trí cho người tiêu dùng thông qua việc xây dựng và cho ra mắt các thực tế số tăng cường (AR), biểu tượng cảm xúc, nhãn dán nhắn tin và GIF trong các nền tảng nhắn tin phổ biến.

Byte – Là chuyên gia toàn cầu về các sản phẩm AR đính kèm với thương hiệu, Byte là agency kết hợp giữa công nghệ và khả năng sáng tạo để tạo ra các giải pháp giải quyết những thách thức của thương hiệu.

Happy Finish – Một studio tập thể chuyên sản xuất các sản phẩm sáng tạo trên toàn cầu. Happy Finish chuyên về các dịch vụ đa nền tảng bao gồm Chỉnh sửa, CGI, Hoạt hình, VFX, VR, AR & Mixed Reality, Creative AI, và trải nghiệm thủ công cho một số thương hiệu và agency lớn nhất trên thế giới.

IgniteXR – Ignite XR là nhóm giải pháp sáng tạo end-to-end dành cho công nghệ thực tế tăng cường, tạo các chiến dịch AR tích hợp cho các thương hiệu và biến các ý tưởng thành trải nghiệm sáng tạo hấp dẫn.

Poplar Studio – Nền tảng sáng tạo toàn cầu giúp cho việc thiết kế chiến dịch 3D và AR dễ dàng hơn, nhanh hơn, giá cả phải chăng nhưng cũng đầy thú vị – bao gồm các tính năng như bộ lọc khuôn mặt, hiệu ứng trên toàn thế giới, các minigames, cổng thông tin và công cụ theo dõi hình ảnh.

Subvrsive – Subvrsive là một studio đổi mới nhập vai tập trung vào việc tạo ra nội dung, phần mềm và trải nghiệm giúp chuyển đổi doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

Tommy – Một công ty truyền thông hiện đại sử dụng những công nghệ, chiến lược và thiết kế từng đoạt giải thưởng, nhằm giúp các thương hiệu thu hút sự chú ý của khán giả.

Unit9 – Xưởng sản xuất tập trung vào các dự án AR / VR, Kỹ thuật số, Trải nghiệm, Trò chơi, Đổi mới (Innovation) và Phim ảnh.

>> Xem thêm: [Case study] Cách các thương hiệu mỹ phẩm “đại thành công” trên TikT

Đo lường (measurement)

Các đối tác cung cấp một bộ giải pháp đo lường để nhắm mục tiêu, đo lường và phân tích hiệu quả các chiến dịch.

Kantar – Công ty tư vấn, cung cấp insights và dữ liệu hàng đầu thế giới.

(Nguồn: Adweek)

Cùng với chương trình này, TikTok gần đây cũng đã phát hành các tính năng mới dành cho các nhà sáng tạo (creators) trên nền tảng và hỗ trợ quảng cáo cho các thương hiệu.

Ngoài ra, đầu tuần trước, TikTok đã mở ra một cơ hội mới cho những nhà sáng tạo TikTok trong việc bán hàng trực tiếp cho những người hâm mộ trong ứng dụng, và Quỹ Creator Fund TikTok trị giá 200 triệu đô la nhằm trả tiền cho những nhà sáng tạo hàng đầu trên nền tảng này.

Tất cả những động thái trên cho thấy rằng, rõ ràng việc tăng cường mối quan hệ với những nhà sáng tạo (creators) và thương hiệu (brands) trên TikTok là ưu tiên hàng đầu hiện nay của nền tảng này. Kể cả việc cho ra mắt TikTok for Business hồi đầu tháng 6 vừa qua cũng chứng minh cho điều này. Có thể nói, TikTok đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để tối đa hóa doanh thu và tiềm năng quảng cáo của ứng dụng khi các cuộc đàm phán về tương lai của nền tảng này vẫn còn đang tiếp tục.

(Nguồn: Internet)

“Đối với các thương hiệu, TikTok đang mở ra một cơ hội hoàn toàn mới để họ thoải mái xây dựng nội dung, truyền tải thông điệp đến người dùng, mời cộng đồng TikTok tham gia tương tác với thương hiệu và trở thành một phần thực sự của TikTok. Nếu bạn là một marketers đang tìm kiếm nguồn tài nguyên đa dạng hay là một đối tác quan tâm đến xây dựng nội dung trên TikTok, hãy tìm hiểu thêm về cách tham gia tại đây.

Với việc ra mắt Chương trình mới này, các thương hiệu dù lớn hay nhỏ, chỉ cần có quan tâm đến quảng cáo trên TikTok thì cũng nên tìm hiểu xem nó sẽ đóng vai trò gì trong việc khởi chạy các chiến dịch TikTok đầu tiên.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Google công bố những cập nhật mới hỗ trợ nhà bán lẻ trước mùa lễ hội cuối năm

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments