Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study Brand

TikTok tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Mỹ bất chấp tương lai bất định

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 27, 2020
trong Brand, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Chỉ trong vòng hai tháng, TikTok – nền tảng ứng dụng dành cho giới trẻ phát triển nhất trong nhiều năm trở lại đây đã phải đối mặt với vô vàn sóng gió. Hoạt động kinh doanh của TikTok tại Hoa Kỳ trong tương lai nhiều khả năng sẽ nằm dưới sự điều hành của một chủ sở hữu mới, sau khi Tổng thống Donald Trump ra quyết định buộc ByteDance của Trung Quốc phải rút vốn đầu tư khỏi ứng dụng video hàng đầu này do những lo ngại về an ninh quốc gia. Nhưng bất chấp tình cảnh đó, TikTok vẫn mặc nhiên hoạt động, thậm chí còn tung ra chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay!

Nhiều người cho rằng, TikTok đơn giản là một quân cờ trong cuộc chiến thương mại Mỹ Trung vô cùng căng thẳng kể từ khi tổng thống Trump lên nắm quyền, mà nạn nhân trước đó là hãng điện thoại Huawei. Chính vì thế mà dù chẳng mắc một lỗi gì đặc biệt, nhưng TikTok lại bị đặt vào thế khó trong cuộc cạnh tranh về công nghệ giữa hai quốc gia hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc. Đồng thời, trong quãng thời gian này, TikTok buộc phải đưa ra lựa chọn: một là bán chi nhánh cho công ty của Mỹ, hoặc hai là phải ngừng hoạt động ở nước này.

(Nguồn: thanhnien)

Nhưng trước tình hình bất ổn đó, TikTok lại đang tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường, như kiểu… chẳng có gì xảy ra hết. Và ngay đầu tuần này, TikTok đã tung ra một chiến dịch quảng cáo lớn nhất từ trước đến nay, nhằm thu hút càng nhiều người dùng Mỹ sử dụng nền tảng. Với khẩu hiệu “It Starts on TikTok” (tạm dịch: Hãy bắt đầu hành trình của bạn trên TikTok), chiến dịch toàn cầu này đã nêu bật hơn 30 nhà sáng tạo nổi tiếng nhất trên nền tảng, đồng thời tiến hành chạy trên các kênh mạng xã hội, digital media, OOH và truyền hình cáp.

(Nguồn: Vimeo)

Trên thực tế, động thái này của TikTok là không quá khó hiểu. Về cơ bản thì người Mỹ… rất thích TikTok. Ước tính mỗi người dùng Mỹ dành ra tới 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng này, hơn 10-20 phút so với Facebook và Snapchat, do bị hấp dẫn bởi sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ nhận diện khuôn mặt với tuyển tập bộ lọc filter và biểu tượng cảm xúc thú vị. Theo thống kê, TikTok đã “đốn tim” tới 80 triệu người Mỹ mỗi tháng, tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Từng đó người, từng đó dữ liệu lớn đã giúp cho công nghệ AI của TikTok ngày càng trở nên thông minh hơn, nhanh chóng tìm ra loại nhạc hay nội dung phù hợp với từng người dùng, giúp giữ chân người xem ở lại lâu nhất có thể. Và đây cũng là vũ khí mạnh nhất và quý nhất của TikTok.

(Nguồn: VNExpress)

Phát biểu về chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình, trường bộ phận Marketing toàn cầu của TikTok đồng thời là cựu Giám đốc Hulu – Nick Tran cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi muốn tôn vinh cộng đồng và những nhà sáng tạo nội dung video đã biến TikTok trở thành một phần của văn hóa đại chúng.”

Theo như thông báo, quảng cáo TikTok ở Hoa Kỳ sẽ chạy trên kênh truyền hình (bao gồm ESPN, TNT, ABC và NBC), các kênh digital media (Hulu và Spotify), digital OOH, đài phát thanh (iHeartMedia) và trên các kênh xã hội TikTok bao gồm cả tài khoản chính thức của TikTok trên nền tảng này cũng như trên Twitter và Instagram.

Ngoài ra, kể từ đầu tháng 9, chiến dịch sẽ mở rộng ra các thị trường toàn cầu của TikTok, bao gồm Vương quốc Anh, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

(Nguồn: Adweek)

Nick Tran từ chối cho biết công ty đã chi bao nhiêu cho chiến dịch quảng cáo mới này. Anh cũng không trực tiếp bình luận về khả năng bán hàng tiềm năng của TikTok qua chiến dịch này. Hiện tại, TikTok đang phải đối mặt với việc bị Chính quyền Trump yêu cầu ByteDance rút mọi hoạt động kinh doanh ra khỏi thị trường Mỹ vào ngày 12 tháng 11; trong khi Microsoft đã đàm phán để mua ứng dụng này và giờ đây, hãng Oracle cũng được cho là sẽ tham gia thương vụ này.

Theo CNN thì ứng dụng chia sẻ video TikTok có lẽ là mạng xã hội duy nhất trong những năm gần đây đem lại mối nguy thật sự cho những nền tảng lớn hơn của Mỹ, vốn đã thống lĩnh thị trường. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, sự bùng nổ của các tập đoàn công nghệ Trung Quốc chính là lý do khiến Mỹ e ngại. Và Mỹ sẽ đá bất kỳ quả bóng công nghệ nào, từ Huawei, TikTok, Wechat,… ra khỏi lãnh thổ của họ. Rõ ràng, cuộc chiến thương mại, hay cụ thể hơn là cuộc chiến công nghệ chính là tảng băng chìm dưới bề nổi là “an ninh quốc gia” mà bên phía Mỹ đưa ra.

Mỹ sẽ đá bất kỳ quả bóng công nghệ nào ra khỏi nước họ (Nguồn: baomoi)

Nhưng nếu nhìn về quá khứ, con bài “an ninh quốc gia” cũng đã được Trung Quốc vận dụng vô cùng thuần thục. Các thương vụ như cấm Facebook vào năm 2009, cấm Google vào năm 2006, chặn cửa Twitter và bắt các công ty điện toán nước ngoài phải làm việc với các đối tác địa phương và cắt giảm đầu tư vào các ngân hàng trực tuyến đã không còn xa lạ với người dân thế giới. Và cho tới hiện tại, cũng chỉ có Bing và LinkedIn là 2 nền tảng lớn duy nhất của Microsoft được phép hoạt động ở quốc gia châu Á này dù vẫn bị kiểm soát về nội dung.

Nói vậy để thấy, chẳng bên nào hơn thua bên nào trong cuộc chiến lần này. Và TikTok thì vẫn thản nhiên hoạt động, như cái cách Nick Tran nói: “Tôi rất vui vì đây chính là năm của TikTok!”

(Nguồn: thanhnien)

Chiến dịch mới của TikTok tập trung vào đoạn “điệp khúc thương hiệu” dài 30 giây, được phối nhạc với bài hát “Sing to Me” của Walter Martin và có sự góp mặt của Karen O. Theo chia sẻ từ công ty, các đoạn 15 giây bổ sung sẽ “gói gọn câu chuyện của những người đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn trên TikTok, đồng thời nêu bật một số xu hướng trực tuyến được công nhận nhất hiện nay và các bài hát phổ biến. Thêm vào đó, chiến dịch cũng thể hiện vai trò của TikTok đã và sẽ tiếp tục duy trì trong cuộc sống hàng ngày của hàng trăm triệu người dân Mỹ.” Ngoài ra, TikTok cũng thông báo sẽ chạy một một video spotlight kéo dài 60 giây trên các nền tảng số như YouTube.

Hãy xem đoạn clip 30 giây dưới đây của TikTok:

Loving all of you and the things you do.
Celebrating you. #ItStartsonTikTok pic.twitter.com/Ls6eg6e7cr

— TikTok (@tiktok_us) August 18, 2020

Những nhà sáng tạo nội dung được giới thiệu trong chiến dịch TikTok bao gồm DJ Steve Aoki, Nick & Sienna, Petunia Twins, chrissycanthearyou, Granny Coy Bundy, iambrattyb, Cindy Chen Designs và The McFarlands.

Để thực hiện chiến dịch này, TikTok đã hợp tác với Known – 1 agency quảng cáo có trụ sở tại New York để lên chiến lược về thương hiệu và sáng tạo; và Zenith – 1 agency khác chuyên về các hoạt động mua gói truyền thông.

Theo Nick Tran, việc đẩy mạnh hoạt động quảng cáo là một sự “tiếp nối” cho chiến dịch ra mắt “TikTok Creator Fund” được công bố gần đây của công ty. Theo TikTok, con số này ban đầu được tạo ra với 200 triệu đô la tài trợ cho năm đầu tiên và được dự báo sẽ tăng lên 1 tỷ đô la trong ba năm ở Mỹ. TikTok vẫn thực hiện các chiến dịch này bất chấp những hậu quả ai cũng đoán trước được có thể sẽ xảy ra nếu nền tảng này bị bán tại Mỹ.

Kết

Trước việc Mỹ muốn kìm hãm những sáng tạo công nghệ mang nguy cơ hủy diệt vị thế dẫn đầu công nghệ của Mỹ, TikTok dường như chưa muốn đầu hàng tình cảnh quá sớm. Và ngay cả khi các chuyên gia nhận định tỷ lệ thành công của thương vụ Microsoft – TikTok lên đến 75-80%, thì TikTok vẫn cứ…mặc kệ và làm bất kỳ cái gì mà họ muốn. Điều này phần nào cho thấy một hình ảnh tích cực của ứng dụng đã gây bão giới trẻ trong suốt vài năm qua, bất chấp bị đẩy vào tình thế khó khăn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Variety

>> Có thể bạn quan tâm: Annalytics Tool – Công cụ phân tích hỗ trợ quản lý kênh TikTok hiệu quả hơn

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Deadline là gì? 6 phương pháp chạy Deadline hiệu quả nhất

Bài tiếp theo

5 bước cho một tiêu đề Landing page siêu hay ho

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789