TikTok vượt mốc 2 tỷ lượt tải xuống, trở thành thế lực ‘không thể xem thường’ trên mạng xã hội

Phương Thảo - May 8, 2020

icon viewed 203 views

Bài viết liên quan

TikTok – một ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng từ ByteDance đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong quý đầu năm 2020, bất chấp sự hoành hành và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo báo cáo từ Sensor Tower cho biết: Nền tảng truyền thông xã hội TikTok đã vượt mốc 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu trên cửa hàng App Store và Google Play. 

Chỉ năm tháng sau khi TikTok vượt qua 1,5 tỷ lượt tải xuống. Trong quý 1 năm 2020, TikTok đã trở thành nền tảng được tải về nhiều nhất trong quý với hơn 315 triệu lượt cài đặt trên App Store và Google Play.

Mặc dù ứng dụng này đã trở nên phổ biến trên toàn cầu nhưng chỉ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nền tảng này đã chứng kiến sự tăng trưởng đột biến do nhiều người tiêu dùng tìm đến các thiết bị di động và kết nối với những người khác trong thời điểm cách ly và xã hội.

TikTok được phổ biến lớn nhất tại Ấn Độ với hơn 611 triệu lượt tải xuống tính đến thời điểm hiện tại, chiếm tới 30,3% tổng số số lượt tải xuống, tiếp theo là Trung Quốc với 196,6 triệu lượt tải về (9,7%) và xếp thứ 3 là Mỹ với 165 triệu lượt tải về (8,2%).

Tới thời điểm hiện tại, Google Play vẫn chiếm phần lớn số lượt tải xuống TikTok với hơn 1,5 tỷ lượt cài đặt, tương đương 75,5% trong khi đó, App Store với  495,2 triệu lượt tải xuống chiếm 24,5%.

Chi tiêu của người dùng tăng trưởng theo cấp số nhân

Chi tiêu của người dùng với nền tảng TikTok đã tăng lên 456,7 triệu đô la, gấp hơn 2,5 lần so với 175 triệu đô la mà ứng dụng đã tạo ra khi đạt 1,5 tỷ lượt tải xuống trước đây.

Trung Quốc là quốc gia đứng đầu trong việc sử dụng chi tiêu trong TikTok, tạo ra 331 triệu đô, tương đương 72,3 phần trăm tổng doanh thu. Mỹ xếp thứ 2 với 86,5 triệu đô la, tương đương 19%, xếp thứ 3 là Vương quốc Anh với doanh thu 9 triệu đô, chiếm 2%. App Store chiếm phần lớn doanh thu, với 435,3 triệu đô chi tiêu của người dùng còn Google Play với mức doanh thu đạt được khoảng 21,4 triệu đô la.

>> Xem thêm: TikTok dự định ra mắt nền tảng quảng cáo AR

TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội nơi người dùng, chủ yếu là thanh thiếu niên và thanh niên, đăng các video dài tới 15 giây, thường được đồng bộ hóa với âm nhạc. Ứng dụng này thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, hiện là công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới. Trong năm 2020, ứng dụng này trở thành nền tảng phổ biến trên toàn cầu với sự tăng trưởng đạt mức kỷ lục trong quý 1. Sự gia tăng không ngừng của TikTok mang đến cho nó một nền móng vững chắc hơn bao giờ hết để không chỉ có thể tận hưởng thành công trong một thời gian ngắn mà còn có thể tăng trưởng mạnh trong tương lai xa, đồng thời cũng nhằm cạnh tranh với các đối thủ đã đang và sẽ tồn tại.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo sensortower

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cắt giảm chi phí Marketing mùa dịch: Liệu có phải là giải pháp tối ưu trong gian đoạn khó khăn này?

Bài tiếp theo

Vì sao nội dung do người tạo (UGC) lại là trọng tâm của Marketer hậu đại dịch Covid19?

nội dung tương tự