Tìm hiểu chiến lược thúc đẩy doanh thu ngày Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

Tuấn Anh - Nov 20, 2019

icon viewed 652 views

Bài viết liên quan

Black Friday luôn được coi là dịp mua sắm lớn nhất năm với sức mua của người dùng sẽ tăng đột biến và hiển nhiên sẽ tăng doanh thu cho thương hiệu. Để có thể tận dụng được ngày lễ này một cách triệt để, rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã sử dụng chiến lược là tung ra ưu đãi sớm hơn dự kiến thay vì tung đúng vào ngày Black Friday. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đi sâu hơn vào tìm hiểu vì sao nhiều thương hiệu nước ngoại lại sử dụng chiến lược này.

Chiến lược tung ưu đãi sớm cho dịp Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

Người dùng bấy lâu nay vẫn luôn quan niệm rằng vào Black Friday thì họ mới săn được các ưu đãi hời để mua sắm. Tuy nhiên với doanh nghiệp và thương hiệu, họ lại nghĩ rằng những ưu đãi Black Friday vẫn có thể áp dụng cho những ngày khác và vẫn thu được kết quả tương tự. Chiến lược này đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ áp dụng khi họ tung ra những ưu đãi giảm giá trước Black Friday khoảng hơn 1 tuần nhưng mức giảm vẫn “sâu” như ngày lễ chính.

black friday sale

Ví dụ như thương hiệu Home Depot đã gửi email đến khách hàng của họ với mục đích “nhá hàng” về sự kiện “Black Friday Savings” trong đó khách hàng chỉ có thể sử dụng ưu đãi nếu mua sắm trực tuyến. Tương tự, những thương hiệu bán lẻ về quần áo thể thao như Pottery Barn hay Backcountry đều gửi đến khách hàng của mình những Email dạng như vậy. Trong khi đó, J Crew lại lựa chọn cách khác là chủ đích gây hoang mang cho khách hàng của mình khi gửi Email đến họ vào hôm thứ 2 với tiêu đề “Ối! Hình như chúng tôi đã khởi động ngày Cyber Monday sớm hơn 2 tuần”, và khi khách hàng ấn vào đường link trong Email sẽ được quyền truy cập sớm vào chương trình ưu đãi của thương hiệu quần áo này.

Xu hướng tung ra chương trình ưu đãi Black Friday sớm hơn dự kiến đã không còn quá xa lạ khi sự bùng nổ của thương mại điện tử đã mở ra thêm nhiều dịp ưu đãi mua sắm, điển hình như ngày Cyber Monday đã trở thành Cyber Week. Giờ đây, các thương hiệu bán lẻ đang cố gắng tung ra ưu đãi Black Friday sớm nhất có thể. Theo như một báo cáo mới đây của Women Wear Daily, chỉ có khoảng 35% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua sắm vào ngày lễ chính của Black Friday tương đương ngày 29/11 năm nay – con số này đã giảm 39% so với 4 năm về trước. Một khảo sát khác của CouponBirds – bên chuyên cung cấp các phiếu ưu đãi trực tuyến cũng chỉ ra rằng một phần ba khách hàng của họ không tin rằng những ưu đãi tốt nhất xuất hiện trong ngày Black Friday hay Cyber Monday.

black friday deal

Ưu đãi giảm giá sẽ không chỉ xuất hiện vào đúng ngày Black Friday nữa (Nguồn: Wirecutter)

Chỉ cần sử dụng cụm từ “Black Friday” hay “Cyber Monday” là đã đủ thu hút sự chú ý, vì thế hãy đón chờ “cơn bão” Email từ các thương hiệu bán lẻ. Ngay cả những thương hiệu bán trực tiếp tới người dùng mà từ trước đến nay đều tránh xa việc giảm giá cũng đang thử nghiệm các chương trình khuyến mãi khác nhau. 

>>> Đọc thêm: 7 chiến lược Marketing Black Friday bạn cần nắm lòng để nổi bật thương hiệu

Tạm kết

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của những ngày lễ Black Friday hay Cyber Monday lên doanh thu của thương hiệu. Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ người tiêu dùng thì Black Friday hay Cyber Monday không phải những ngày lễ mua sắm duy nhất khi ngay sau đó còn là Giáng Sinh hay Lễ tạ ơn. Vì vậy để có thể tận dụng tối đa sức hút của dịp Black Friday này, rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã sử dụng chiến lược đó là tung ra ưu đãi sớm hơn dự kiến thay vì tập trung vào ngày lễ chính. Điều này một phần còn do ảnh hưởng từ thương mại điện tử khiến người tiêu dùng ám ảnh với các ưu đãi giảm giá, khiến cho sức hút của Black Friday phần nào bị giảm sút. Có thể hiểu rằng người tiêu dùng giờ đây luôn muốn những ưu đãi giảm giá xuất hiện liên tục thay vì chỉ một ngày giống như Black Friday hay Cyber Monday ngày trước, vậy nên nhiều thương hiệu nước ngoài mới nảy ra chiến lược tung ưu đãi sớm như vậy.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adage

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Warner Bros thay đổi Logo nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu

Bài tiếp theo

Google Doodle lại ưu ái khi tôn vinh "Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11" trên trang chủ

nội dung tương tự