Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Tìm hiểu chiến lược thúc đẩy doanh thu ngày Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Black Friday luôn được coi là dịp mua sắm lớn nhất năm với sức mua của người dùng sẽ tăng đột biến và hiển nhiên sẽ tăng doanh thu cho thương hiệu. Để có thể tận dụng được ngày lễ này một cách triệt để, rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã sử dụng chiến lược là tung ra ưu đãi sớm hơn dự kiến thay vì tung đúng vào ngày Black Friday. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đi sâu hơn vào tìm hiểu vì sao nhiều thương hiệu nước ngoại lại sử dụng chiến lược này.

Chiến lược tung ưu đãi sớm cho dịp Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

Người dùng bấy lâu nay vẫn luôn quan niệm rằng vào Black Friday thì họ mới săn được các ưu đãi hời để mua sắm. Tuy nhiên với doanh nghiệp và thương hiệu, họ lại nghĩ rằng những ưu đãi Black Friday vẫn có thể áp dụng cho những ngày khác và vẫn thu được kết quả tương tự. Chiến lược này đang được nhiều doanh nghiệp bán lẻ áp dụng khi họ tung ra những ưu đãi giảm giá trước Black Friday khoảng hơn 1 tuần nhưng mức giảm vẫn “sâu” như ngày lễ chính.

black friday sale

Ví dụ như thương hiệu Home Depot đã gửi email đến khách hàng của họ với mục đích “nhá hàng” về sự kiện “Black Friday Savings” trong đó khách hàng chỉ có thể sử dụng ưu đãi nếu mua sắm trực tuyến. Tương tự, những thương hiệu bán lẻ về quần áo thể thao như Pottery Barn hay Backcountry đều gửi đến khách hàng của mình những Email dạng như vậy. Trong khi đó, J Crew lại lựa chọn cách khác là chủ đích gây hoang mang cho khách hàng của mình khi gửi Email đến họ vào hôm thứ 2 với tiêu đề “Ối! Hình như chúng tôi đã khởi động ngày Cyber Monday sớm hơn 2 tuần”, và khi khách hàng ấn vào đường link trong Email sẽ được quyền truy cập sớm vào chương trình ưu đãi của thương hiệu quần áo này.

Xu hướng tung ra chương trình ưu đãi Black Friday sớm hơn dự kiến đã không còn quá xa lạ khi sự bùng nổ của thương mại điện tử đã mở ra thêm nhiều dịp ưu đãi mua sắm, điển hình như ngày Cyber Monday đã trở thành Cyber Week. Giờ đây, các thương hiệu bán lẻ đang cố gắng tung ra ưu đãi Black Friday sớm nhất có thể. Theo như một báo cáo mới đây của Women Wear Daily, chỉ có khoảng 35% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua sắm vào ngày lễ chính của Black Friday tương đương ngày 29/11 năm nay – con số này đã giảm 39% so với 4 năm về trước. Một khảo sát khác của CouponBirds – bên chuyên cung cấp các phiếu ưu đãi trực tuyến cũng chỉ ra rằng một phần ba khách hàng của họ không tin rằng những ưu đãi tốt nhất xuất hiện trong ngày Black Friday hay Cyber Monday.

black friday deal

Ưu đãi giảm giá sẽ không chỉ xuất hiện vào đúng ngày Black Friday nữa (Nguồn: Wirecutter)

Chỉ cần sử dụng cụm từ “Black Friday” hay “Cyber Monday” là đã đủ thu hút sự chú ý, vì thế hãy đón chờ “cơn bão” Email từ các thương hiệu bán lẻ. Ngay cả những thương hiệu bán trực tiếp tới người dùng mà từ trước đến nay đều tránh xa việc giảm giá cũng đang thử nghiệm các chương trình khuyến mãi khác nhau. 

>>> Đọc thêm: 7 chiến lược Marketing Black Friday bạn cần nắm lòng để nổi bật thương hiệu

Tạm kết

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của những ngày lễ Black Friday hay Cyber Monday lên doanh thu của thương hiệu. Tuy nhiên, nếu đứng ở góc độ người tiêu dùng thì Black Friday hay Cyber Monday không phải những ngày lễ mua sắm duy nhất khi ngay sau đó còn là Giáng Sinh hay Lễ tạ ơn. Vì vậy để có thể tận dụng tối đa sức hút của dịp Black Friday này, rất nhiều thương hiệu nước ngoài đã sử dụng chiến lược đó là tung ra ưu đãi sớm hơn dự kiến thay vì tập trung vào ngày lễ chính. Điều này một phần còn do ảnh hưởng từ thương mại điện tử khiến người tiêu dùng ám ảnh với các ưu đãi giảm giá, khiến cho sức hút của Black Friday phần nào bị giảm sút. Có thể hiểu rằng người tiêu dùng giờ đây luôn muốn những ưu đãi giảm giá xuất hiện liên tục thay vì chỉ một ngày giống như Black Friday hay Cyber Monday ngày trước, vậy nên nhiều thương hiệu nước ngoài mới nảy ra chiến lược tung ưu đãi sớm như vậy.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adage

Đánh giá post
Tags: Black Friday
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Warner Bros thay đổi Logo nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu

Next Post

Google Doodle lại ưu ái khi tôn vinh “Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11” trên trang chủ

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Thủ thuật tối ưu hóa kênh Youtube thành công

Th12 17, 2020

Một kênh YouTube hoàn chỉnh về mọi mặt và được tối ưu hóa tốt có thể tạo nên thành công...

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021

Chiều 6-1 (tức rạng sáng 7-1 theo giờ Việt Nam), trong những giờ đầu khi Quốc hội Mỹ có phiên...

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số nào sẽ thống trị vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Đại dịch COVID-19 đã gây tác động không nhỏ đến nền kinh tế, bao gồm cả ngành công nghiệp quảng...

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789