Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tìm hiểu thêm về cơ chế “chống bỏ xem” quảng cáo trên YouTube

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Từ nay khi lướt Youtube, bạn có thể gặp nhiều quảng cáo không có tùy chọn bỏ xem qua để bắt đầu xem video như trước đây nữa. Liệu đây có phải bước đi khôn ngoan của Youtube khi liên tục những bê bối quảng cáo liên tiếp xảy ra gần đây. 

(Ảnh: VetHustle)

Cơ chế “chống bỏ xem” quảng cáo trên YouTube

Theo Engadget, YouTube đã ra thông báo sẽ phát hành các đoạn quảng cáo không thể bấm bỏ qua cho tất cả các kênh có thể kiếm tiền từ video của họ. Trước đó công ty đã cung cấp tính năng cho một số tài khoản dưới dạng thử nghiệm, nhưng giờ đây công ty cho biết họ sẽ phát hành nó cho mọi người trong YouTube Partner Program, vì vậy nhà sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Điều này dẫn đến việc các nhà quảng cáo sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho toàn bộ các quảng cáo mà người dùng sẽ xem.

May mắn là người dùng cũng sẽ không phải quá khó chịu để chờ xem video quảng cáo, vì chúng chỉ có độ dài tối đa là 15 đến 20 giây. Con số này tuy cao gấp 3 hoặc 4 lần đối với quảng cáo có trong các video mà người dùng có thể chọn “Bỏ qua” ngay sau khi hết thời gian đếm ngược 5 giây nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm nội dung mà bạn thực sự muốn xem.

Dĩ nhiên nó cũng có thể làm tổn thương đến những nhà sáng tạo không có nhiều người hâm mộ, vốn khó chịu với các kênh video có chứa quảng cáo khi mà nội dung chưa thực sự độc đáo và thu hút họ.

Khi người sáng tạo có quyền truy cập vào tính năng, họ sẽ được tự động kích hoạt cho tất cả các video tải lên trước đó. Họ cũng sẽ được cấp quyền truy cập vào các công cụ có thể theo dõi hiệu suất của quảng cáo không thể bỏ qua của mình. Nếu nhận thấy sự sụt giảm về lượng người xem hoặc thu nhập, họ có thể tắt kích hoạt lựa chọn cho tất cả video của mình trong phần thiết lập.

Related image

(Ảnh: Ad Age)

Liệu Youtube có đang bước đi đúng đắn trên con đường thu hút quảng cáo

Thời gian vừa qua, rất nhiều công ty đồng loạt gỡ quảng cáo trên YouTube khi thương hiệu của họ xuất hiện kèm trong các đoạn video mang nội dung cực đoan. Và dĩ nhiên, các doanh nghiệp không muốn hình ảnh thương hiệu mình gắn liền với những nội dung tai tiếng gây tranh cãi. Mặc dù khá nhiều công ty bỏ Youtube, doanh thu của Google nói chung và Youtube nói riêng có lẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi phần lớn doanh thu của công ty này là từ các công ty nhỏ, không có đủ khả năng để quảng cáo trên truyền hình và cũng không có nhiều lựa chọn khác. Ngoài ra, một số nhà phân tích còn nhận định, nhiều thương hiệu đang rời YouTube sẽ sớm quay trở lại bởi đây là kênh giúp họ tiếp cận được một lượng khách hàng vô cùng lớn.

Tuy vậy, về lâu dài, sự cố trên sẽ ảnh hưởng đến chiến lược lấy quảng cáo từ truyền hình của YouTube. “An toàn thương hiệu” đang là mối quan tâm lớn của nhiều công ty đang quảng cáo trên YouTube. Việc quảng cáo của họ xuất hiện cùng với các đoạn video cực đoan sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của họ. Trước đó nhiều người cho rằng, các doanh nghiệp lớn sẽ chuyển dần từ quảng cáo truyền hình sang quảng cáo trên các nền tảng như YouTube. Nhưng sự cố của YouTube đã phá hủy nhiều căn cứ cho dự đoán đó.

Nói cách khác, sự cố này đã khiến cho chiến lược “giật” quảng cáo từ truyền hình của YouTube “đổ sông đổ bể”. YouTube đã phải mất nhiều năm để tìm kiếm các thương hiệu lớn chịu chi hàng trăm triệu USD mỗi năm để quảng cáo trên YouTube. Nhưng chỉ trong vài tuần, nhiều thương hiệu lớn trong số đó như Verizon, AT&T, Johnson & Johnson đã hủy hợp đồng quảng cáo trên YouTube.

Image result for youtube ads

(Ảnh: WccTech)

Kết

Liệu động thái mới của Youtube khi có thêm nút chống bỏ xem sẽ xoa dịu thương hiệu và kêu gọi họ quay trở lại, hay thực sự là cú đòn phản ngược khi người xem cảm thấy khó chịu với quảng cáo và quay lưng lại với Youtube. Câu trả lời còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng tương lai Youtube sẽ ngày càng nỗ lực để chứng tỏ vị thế nền tảng quảng cáo số 1 sau những scandal nổi cộm này. Điều đó sẽ có lợi cho cả thương hiệu và người xem Youtube, mang đến một nền tảng quảng cáo sạch hơn.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Marketing tới các khách hàng tiềm năng tại Đông Nam Á: Không thể bỏ qua Youtube

Bài tiếp theo

Chuyên gia Nguyễn Đình Toàn nhận định cách dẫn dắt người dùng trong thời đại Marketing 4.0

Tin liên quan

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021
Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Đánh bại Unilever, Chính phủ Anh trở thành nhà quảng cáo lớn nhất nước Anh năm 2020

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789