Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Tìm kiếm khách hàng bằng mạng Internet khó hay dễ?

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
3
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khách hàng ngày nay không chỉ mua hàng tại cửa hàng, chợ truyền thống hay trung tâm thương mại,… mà số lượng khách hàng mua sắm online qua mạng Internet ngày càng phổ biến. Họ không chỉ dùng Internet để mua sắm mà còn thường xuyên phải sử dụng Internet để xử lý các công việc, tra cứu, tìm kiếm, đọc sách/báo hay giải trí. Vậy nên Internet là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu liệu tìm kiếm khách hàng bằng mạng Internet khó hay dễ?

cách tìm kiếm khách hàng

(Ảnh: Succeed as your own boss)

Mục Lục:

  • 1 Hãy chủ động tìm kiếm khách hàng
  • 2 Chọn lựa khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp
  • 3 Lựa chọn đúng nơi tìm kiếm khách hàng
  • 4 Nghiên cứu về xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội của khách hàng
  • 5 Hãy quảng cáo qua các trang mạng xã hội để khách hàng biết tới bạn nhiều hơn
  • 6 Đo lường các hoạt động 
  • 7 Kết luận

Hãy chủ động tìm kiếm khách hàng

Đừng bao giờ chờ đợi việc khách hàng tìm đến bạn trước mà cần phải chủ động tìm đến khách hàng. Dù là bạn đang kết nối với khách hàng bằng cách nào nhất là Internet thì vẫn cần những hiểu biết tinh tế về bản chất thực sự của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tạo ra sự khác biệt. Bằng cách tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng của bạn, tìm đến nhu cầu của khách hàng thì khi họ tìm kiếm thấy những sản phẩm của doanh nghiệp, việc khách hàng quyết định mua sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chọn lựa khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp

Có quá nhiều khách hàng ở những đặc điểm về nhân khẩu học và hành vi khác nhau, vậy nên doanh nghiệp cần phải chọn cho mình nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu-là mối quan tâm chính để tìm hiểu và cung cấp sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ.

Các đối tượng nhân khẩu học chính thường có: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, nghề nghiệp, mức độ chi tiêu,… 

Một trong những công cụ trực tuyến tốt để bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp qua mạng Internet đó chính là Google Trends. Bạn chỉ cần cung cấp từ khóa giống như việc bạn tìm kiếm bình thường qua Google và chờ đợi kết quả với thông tin phổ biến và vị trí.

Thực hiện nghiên cứu thị trường qua mạng Internet trước cũng có thể giúp bạn xác định thị trường mục tiêu, làm cho việc tìm kiếm chúng ở đâu dễ dàng hơn.

Lựa chọn đúng nơi tìm kiếm khách hàng

lựa chọn đúng nơi để tìm kiếm khách hàng

(Ảnh: Pinterst)

Việc thực hiện tìm kiếm qua mạng Internet sẽ cho bạn rất nhiều các kết quả, điều bạn cần làm ở đây là lựa chọn cho mình kết quả phù hợp với doanh nghiệp bạn. 

Bạn nên thực hiện tìm kiếm trên các từ khóa và cụm từ có liên quan, xem nơi thảo luận đang diễn ra. Cần chú ý tới các trang web đối thủ cạnh tranh nào xuất hiện nổi bật và học hỏi từ thiết kế và nội dung của họ. Công cụ tìm kiếm Google với các từ khóa chính xác sẽ nhận được các kết quả tìm kiếm khác nhau cho cùng một tìm kiếm từ khóa tùy thuộc vào vị trí địa lý của bạn vào thời điểm đó.

Đừng ngại hỏi khách hàng xem họ dành thời gian trên Internet ở đâu để bạn có thể tìm hiểu về một số trang web thích hợp tương đối nhỏ với mật độ rất cao của các cá nhân thị trường mục tiêu chưa được hiển thị trong công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu về xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội của khách hàng

Xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội của khách hàng thường xuyên thay đổi theo thời gian đòi hỏi người làm marketing phải nghiên cứu để lựa chọn các trang mạng xã hội khách hàng thường xuyên sử dụng để giúp ích cho việc tìm kiếm khách hàng mới từ chính các trang mạng xã hội đó. Ví dụ như nhờ việc gia tăng sử dụng điện thoại thông minh tại Úc đã thúc đẩy nhiều người tham gia các nền tảng truyền thông xã hội đến 79% – tăng 10% so với năm 2016, trong đó:

  • Facebook tiếp tục thống trị social media, được sử dụng bởi khoảng 9 trong 10 doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn có sự hiện diện của truyền thông xã hội.
  • LinkedIn là nền tảng phổ biến thứ hai, nhưng chỉ được sử dụng bởi đa số trong phân khúc kinh doanh lớn (82%).
  • Twitter tăng phổ biến với quy mô kinh doanh, từ 24% doanh nghiệp nhỏ đến 36% doanh nghiệp vừa và 55% doanh nghiệp lớn.
  • Instagram phổ biến hơn ở mức 39% so với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
  • Snapchat đã tăng gần gấp đôi phổ biến kể từ năm 2016, nhảy từ 22 phần trăm đến 40 phần trăm người dùng phương tiện truyền thông xã hội.

(Theo: Báo cáo của Sensis năm 2017)

Tùy thuộc vào nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn và loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp, bạn sẽ chọn các trang truyền thông xã hội phổ biến khác như Pinterest và Tumblr để nghiên cứu trong việc tìm kiếm khách hàng. Ngoài ra, các sự thay đổi trong xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội từ phía khách hàng luôn cần được doanh nghiệp nắm bắt để có sự thay đổi cho phù hợp không chỉ trong tìm kiếm khách hàng mà còn liên quan đến chiến lược marketing.

Hãy quảng cáo qua các trang mạng xã hội để khách hàng biết tới bạn nhiều hơn

tìm kiếm khách hàng thông qua các trang mạng xã hội

(Ảnh: Pinterst)

Quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các trang mạng xã hội đã chọn của bạn để quảng bá sản phẩm hay doanh nghiệp để khách hàng có thể nhìn thấy bạn nhiều hơn. Ngoài ra việc viết bài một cách chuyên nghiệp, lịch sự, hữu ích, chân thành sẽ giúp tương tác trên social media dưới dạng bài viết của bạn được tối ưu nhất khi quảng cáo trên mạng xã hội. Ngoài ra, hình ảnh bắt mắt sẽ là điểm thu hút không thể thiếu cần được quan tâm khi chạy quảng cáo. 

Đo lường các hoạt động 

Ứng dụng Google Analytics của Google sẽ giúp bạn đo lường và theo dõi lượt truy cập vào trang web của bạn. Bạn chỉ cần lập một tài khoản Google Analytics được kết nối với trang web của mình để có thể sử dụng nó.

Ngoài ra, Google Garage sẽ cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí về các chủ đề như chạy quảng cáo tìm kiếm, giúp mọi người ở gần tìm thấy bạn trực tuyến và được chú ý qua phương tiện truyền thông xã hội.

Việc đo lường các hoạt động marketing qua Internet nhờ vậy trở nên dễ hàng hơn bao giờ hết.

Kết luận

Việc tìm kiếm khách hàng qua Internet không hề khó, tuy nhiên công việc này chỉ dễ khi bạn đã có những am hiểu về doanh nghiệp và các sản phẩm doanh nghiệp bạn để có thể đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn. Các trang mạng xã hội và các công cụ tiện ích đến từ Internet sẽ thực sự được tối ưu trong việc tìm kiếm khách hàng online của doanh nghiệp khi bạn dành thời gian tìm hiểu một cách kỹ lưỡng.

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: finding customertìm kiếm khách hàngTìm kiếm khách hàng bằng mạng InternetTìm kiếm khách hàng online
Bài trước

Commission là gì? những kiểu commission của Affiliate Marketing

Bài tiếp theo

Ngành công nghiệp 4.0 và chiến lược đại dương xanh

Tin liên quan

Checklist là gì

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Th2 26, 2021
follow là gì

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Th2 24, 2021
Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Supplier là gì? Mối quan hệ của Supplier trong chuỗi cung ứng

Th2 24, 2021
Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Ngành Dược phẩm và câu chuyện marketing năm 2021

Th2 24, 2021
Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Blockchain là gì? Bật mí sự thật về công nghệ Blockchain bạn cần biết

Th2 22, 2021
6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

6 điều các nhà tiếp thị cần biết để có một năm 2021 thành công

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789