Nội dung hot

Tin động trời: Facebook có thể sẽ ẩn lượt Like như Instagram – dân “sống ảo” biết phải làm sao?

Minh Bùi - Sep 5, 2019

icon viewed 499 views

Bài viết liên quan

Cơn địa chấn “ẩn lượt Like” của Instagram còn chưa chấm dứt khi mà nó làm chao đảo cả một cộng đồng Influencers thì mới đây, MXH lớn nhất hành tinh Facebook đã nhăm nhe nối gót người anh em cọc chèo Instagram. Theo đó, người dùng cũng không thể thấy tổng số lượng Like trên một bài viết ở nền tảng này. Liệu viễn cảnh này có xảy ra hay không? Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Facebook có thể sẽ ẩn lượt Like như Instagram

Hơn 1 tháng trước, Instagram đã áp dụng quy chế ẩn lượt Like tại một số nước. Lý do là bởi ứng dụng này muốn giảm áp lực đối với các bạn trẻ, và muốn họ tập trung vào bức ảnh, nội dung hơn là số lượt Like của bài viết. Sau động thái này của Instagram, có người đồng ý vì nó triệt tiêu được tình trạng câu Like, thế nhưng có những Influencers gặp khó khăn trong việc thống kê hiệu quả quảng cáo.

luot-like-01

Jane Manchun Wong dự đoán về tương lai của Facebook qua đọc mã code. (Nguồn: Kênh 14)

Còn đối với Facebook, mới đây, lập trình viên Jane Manchun Wong đã tìm ra một vài dòng code trong ứng dụng Android của Facebook, và nó được diễn đạt giống như những gì Instagram đã làm. Wong là một gương mặt tiêu biểu của làng “bới lông tìm vết” các app để tìm manh mối để lộ về các bản cập nhật, và cô cũng luôn đưa ra các dẫn chứng chính xác về giao diện thử nghiệm đi kèm khiến công chúng ai cũng bị thuyết phục.

Theo thông tin trên, nếu bản cập nhật này trở thành sự thật, rất có thể mọi người sẽ chỉ thấy dòng chữ vài cái tên đại diên Like bài đăng. Chỉ có chủ của bài đăng mới biết danh sách cụ thể cũng như tổng lượt Like mà thôi. Facebook cũng xác nhận thêm về việc thử nghiệm trên là chính xác, nhưng chưa chắc Facebook đã tiến hành áp dụng nó một cách chính thức.

Nếu như lật lại dòng thời gian, thì sẽ thấy tầm này năm ngoái, Instagram bắt đầu nổi lên thông tin thử nghiệm bỏ số đếm Like. Tận gần 1 năm sau thì việc này mới được áp dụng tại 6 nước. Cho tới nay, mọi thứ vẫn diễn ra khá tốt đẹp, các quốc gia được thử nghiệm không phản ứng gay gắt cũng như chẳng có nhiều sự tình tiêu cực gì nổi lên.

luot-like-02

Trước đó Instagram cũng đi đầu trong việc từ bỏ số lượng Like trên nền tảng. (Nguồn: The Verge)

Vậy đối với Facebook, nếu như có chung mục đích với Instagram là tập trung vào nội dung hơn là lượng Like sống ảo thì đó hẳn cũng là một điều rất tốt. Hơn nữa, bây giờ Facebook không coi lượt Like là tương tác nữa, thì việc bỏ số lượng lượt Like không còn quá ảnh hưởng đến thuật toán, đến quy trình tiêu chuẩn đánh giá của Marketers.

>> Xem thêm: Instagram ẩn lượt like: Dấu chấm hết cho Influencer Marketing ngành thời trang?

Kết

Các mạng xã hội dường như đang “học nhau” để đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Hẳn là các “ông lớn” sẽ muốn giảm hoàn toàn áp lực để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng khi sử dụng mạng xã hội. Cùng chờ xem trong tương lai điều này có trở thành sự thật không nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo Kênh 14

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Yellow Pages là gì? So sánh hiệu quả của Yellow Pages và Marketing truyền thống

Bài tiếp theo

Xu hướng thương hiệu Thế kỉ 21 trong một thị trường đã bão hòa

nội dung tương tự