Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Tin nhắn thương hiệu là gì? Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Digital marketing, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet là sự đa dạng hóa không ngừng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Vì thế doanh nghiệp có rất nhiều sự lựa chọn hình thức Marketing để đạt được hiệu quả tốt nhất với chi phí thấp nhất. Thế nhưng, mặc dù đã xuất hiện từ lâu, nhưng tin nhắn thương hiệu vẫn được xem là hình thức Mobile Marketing được lựa chọn nhiều nhất.

Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu Tin nhắn thương hiệu là gì và vì sao các doanh nghiệp nên sử dụng tin nhắn thương hiệu cho chiến dịch Marketing của mình.

Mục Lục:

  • 1 Tin nhắn thương hiệu là gì?
  • 2 Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng tin nhắn thương hiệu?
    • 2.1 Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau
    • 2.2 Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp
    • 2.3 Kết nối với khách hàng 24/24
    • 2.4 Chi phí thấp, thủ tục đơn giản
  • 3 Kết luận

Tin nhắn thương hiệu là gì?

Tin nhắn thương hiệu còn có tên gọi khác là SMS Brandname, SMS thương hiệu. Tin nhắn thương hiệu đã và đang được sử dụng như một công cụ Marketing tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gửi các tin nhắn quảng bá sản phẩm và tin nhắn chăm sóc tới khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Tin nhắn thương hiệu có thể truyền tải thông điệp tới hàng trăm ngàn khách hàng cùng một lúc. Với tình trạng Spam tin nhắn và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng tin nhắn thương hiệu để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

tin nhắn thương hiệu là gì

Tin nhắn thương hiệu là gì? (Ảnh: wordpress)

Theo một thống kê cho thấy, có xấp xỉ 140 triệu thuê bao di động ở Việt Nam và con số này vẫn đang ngày càng tăng. Trong đó 100% người dùng điện thoại di động sẽ đọc tin nhắn SMS, trong đó 98% mở tin nhắn trong vòng 4 phút. Đặc biệt, tin nhắn thương hiệu giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận với thương hiệu mà không cần có Internet. Do đó, tin nhắn thương hiệu đang ngày càng trở thành một kênh Marketing trực tiếp đến hàng trăm ngàn khách hàng với hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng tin nhắn thương hiệu?

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smartphone và sự gia tăng không ngừng của tỷ lệ người người dùng di động, các doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn thương hiệu.

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau (Ảnh: greenmarketer)

Chỉ với một tin nhắn thương hiệu gửi đến hàng nghìn khách hàng cùng một lúc, doanh nghiệp đã có thể nhắm tới nhiều mục tiêu như:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động
  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ – Đẩy mạnh bán hàng
  • Thông báo chương trình khuyến mãi hay giảm giá sản phẩm/ dịch vụ

Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp

Tin nhắn thương hiệu giúp tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp

Tin nhắn thương hiệu giúp tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp (Ảnh: appsaz)

Tin nhắn thương hiệu là một công cụ Marketing cho phép bạn gửi tin nhắn khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới,.. đến khách hàng của mình. Và điều quan trọng là ở phần người gửi, thay vì là một số điện thoại lạ không đáng tin cậy sẽ là tên doanh nghiệp của bạn. Do đó, tin nhắn thương hiệu khi đến tay khách hàng thì sẽ tạo được sự tin tưởng hoàn toàn ở phần người gửi tin. Điều đó dẫn đến việc khách hàng mở tin nhắn để đọc sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Khách hàng có hứng thú với chương trình khuyến mãi, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn “nhắn nhủ” trong tin nhắn. Đây cũng là một công cụ Marketing được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, một thống kê cho thấy gần 100% tin nhắn gửi đi đều được đọc trong đó tỉ lệ mở là 95%, tỉ lệ khách hàng ghi nhớ là 70% và tỉ lệ hưởng ứng là trên 40%.

Kết nối với khách hàng 24/24

Tin nhắn thương hiệu kết nối trực tiếp với khách hàng 24/7

Tin nhắn thương hiệu kết nối trực tiếp với khách hàng 24/7 (Ảnh: Squarespace)

Tin nhắn thương hiệu có thể tiếp cận đến khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bởi điện thoại không cần kết nối mạng khách hàng cũng có thể mở được tin nhắn của bạn. Số lượng nhà mạng bạn đăng kí (như Viettel, Vinaphone, Mobifone,…) càng nhiều thì bạn càng tiếp cận càng nhiều khách hàng cùng một lúc.

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản

Đối với một số kênh truyền thông khác, doanh nghiệp có thể sẽ phải “đau đầu” để cân nhắc chi phí với hiệu quả mà chúng đạt được. Tuy nhiên, với tin nhắn thương hiệu, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí bỏ ra. Bởi, chi phí để sở hữu một tên thương hiệu khi gửi tin nhắn cho khách hàng không hề đắt. Chi phí này đều phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, số lượng tin nhắn bạn gửi hàng tháng và nhà mạng bạn đăng kí. Uy tín doanh nghiệp càng lớn, doanh nghiệp càng lớn thì việc được cấp tên thương hiệu qua các nhà mạng sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khi triển khai tin nhắn thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ít nhất 75% chi phí so với các phương tiện truyền thông khác.

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản khi triển khai tin nhắn thương hiệu

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản khi triển khai tin nhắn thương hiệu (Ảnh: blogspot)

Khi bắt đầu gửi tin nhắn thương hiệu cho khách hàng, bạn phải lựa chọn tên thương hiệu ở phần người gửi trong tin nhắn. Một gợi ý là bạn có thể lấy tên của công ty, nhãn hiệu sản phẩm, hoặc chính tên miền mà doanh nghiệp đang sử dụng để kinh doanh.

Kết luận

Tin nhắn thương hiệu (hay SMS Brandname) đang được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để gửi đến người dùng di động các thông báo, thông tin quảng cáo. Nhưng những tin nhắn với thông điệp vô nghĩa đang làm người dùng cảm thấy mệt mỏi và tìm nhiều cách để ngăn chặn hình thức truyền tin này. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nên bỏ qua công cụ này, thay vào đó, bạn cần một chiến lược Marketing cụ thể để có thể tận dụng được ưu điểm của tin nhắn thương hiệu.

Lan Hương – MarketingAI

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: sms brandnamesms thương hiệu
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Chiến dịch truyền thông khắc họa người phụ nữ mạnh mẽ nổi bật năm 2018

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Intel: Logo đi sâu vào tiềm thức của khách hàng

Tin liên quan

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Th1 27, 2021
Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Th1 27, 2021
F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

Th1 27, 2021
5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789