Nội dung hot

Local Conversion Action – Tính năng mới của Google cho nhà quảng cáo

Trang Nguyen - Jul 13, 2018

icon viewed 65 views

Bài viết liên quan

Bạn có bao giờ muốn bạn hiểu rõ hơn về những bước mà người tiêu dùng thực hiện sau khi xem quảng cáo Google của doanh nghiệp bạn không?

Gần đây, Google đã triển khai tính năng Local Conversion Action (Hành động chuyển đổi vị trí). Các Marketer sẽ sớm có thể nhìn thấy lượt truy cập cửa hàng trực tiếp của họ và các loại chuyển đổi Offline khác được kết hợp vị trí doanh nghiệp. Báo cáo tại cửa hàng sẽ hiển thị cho bạn ước tính số lượt truy cập trực tiếp bạn nhận được cho từng vị trí thực tế và chuyển đổi từ các hành động cụ thể khác của cửa hàng – như cuộc gọi điện thoại, lượt truy cập trang web, nhận hướng dẫn chỉ đường…

Sở hữu thông tin này, các doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách của mình để tăng hiệu suất của các cửa hàng đã thành công hoặc cho các cửa hàng cần thêm sự hỗ trợ. Đây là một tính năng hữu ích mang lại cho nhà quảng cáo cái nhìn sâu sắc hơn về hoạt động của người tiêu dùng trên các dịch vụ của mình. Chính xác tính năng này là gì? Làm thế nào nó có thể giúp các công ty?

Google phát triển tính năng Local Conversion Action

Tính năng Local Conversion Action của Google. Ảnh: Search Engine Land)

Tính năng Local Conversion Action giải quyết vấn đề gì?

Khi người tiêu dùng tương tác với quảng cáo Google cho doanh nghiệp địa phương, họ thường thực hiện các hành động khác trên các dịch vụ của Google ngoài click chuột, chẳng hạn như nhấn nút gọi, hướng dẫn chỉ đường tới một vị trí thông qua Google Maps hoặc kiểm tra menu nhà hàng.

“Việc theo dõi và hiểu được hành vi người tiêu dùng đã gây khó khăn cho các nhà quảng cáo vì nó chưa được hiển thị rõ ràng trong nền tảng quảng cáo Google”, Stuart Smith, Search Marketing Manager tại Công ty Quảng cáo MDG cho biết. “Tính năng Local Conversion Action mới này giúp bạn dễ dàng xem thông tin hơn”.

Local Conversion Action là gì?

Google định nghĩa hành động này là “bất cứ khi nào mọi người hoàn thành một hành động cụ thể nào đó liên quan cụ thể tới vị trí thực tế của nhà quảng cáo (như cửa hàng), trong hoặc sau khi tương tác với quảng cáo đó”.

Nói cách khác, Local Conversion Action liên quan tới: quảng cáo Google, người tiêu dùng địa phương, doanh nghiệp có vị trí thực tế và hành động có thể theo dõi sau khi xem quảng cáo. Trong tài liệu hỗ trợ về tính năng này, Google liệt kê sáu loại hành động chuyển đổi có thể được theo dõi:

  • Nhấp để gọi: Nhấp chuột vào nút “Gọi” trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.
  • Chỉ đường: Nhấp vào nút “Nhận chỉ đường” (Get Directions) trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.
  • Lượt truy cập trang web: Nhấp vào liên kết trang web trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.
  • Các tương tác khác: Nhấp vào các hành động theo dõi người dùng khác (ví dụ: chia sẻ vị trí, lưu lại, v.v.) trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.
  • Đặt hàng: Nhấp vào nút “Đặt hàng” (Order) trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.
  • Chế độ xem menu: Nhấp vào liên kết menu trên bất kỳ quảng cáo hoặc dịch vụ dựa trên vị trí (location-based) của Google sau khi tương tác với một quảng cáo.

Local Conversion Action là gì

(Ảnh: Search Engine Roundtable)

Hành động chuyển đổi vị trí có tác động đến việc định giá quảng cáo không?

Không (ít nhất là bây giờ). Mặc dù hành động chuyển đổi vị trí xuất hiện trong cột “Tất cả chuyển đổi”, chúng không được đặt trong cột “Chuyển đổi” theo mặc định và do đó sẽ không ảnh hưởng đến chiến lược đặt giá thầu của bạn.

Điều gì xảy ra nếu tôi có nhiều hơn một địa điểm cửa hàng?

Nếu bạn có một tài khoản AdWords và doanh nghiệp của bạn có nhiều cửa hàng thống, bạn có thể xem các hành động chuyển đổi vị trí cho báo cáo cho từng cửa hàng (per store report)

Tôi có thể xem những hành động mà một người cụ thể thực hiện sau khi nhìn thấy quảng cáo không?

Không. Tất cả dữ liệu hành động chuyển đổi vị trí được tổng hợp và ẩn danh, vì vậy thông tin sẽ cung cấp cho bạn ý thức tổng thể về những gì đang diễn ra, chứ không phải cái nhìn trực tiếp về hiệu ứng mà quảng cáo mang lại trên một người tiêu dùng cụ thể.

Google cho biết rằng tất cả khách hàng sử dụng tiện ích vị trí mở rộng (tất cả các khu vực địa lý) đều có thể truy cập các báo cáo này vào cuối tháng 7 tới đây. Nó không chỉ có sẵn cho các công ty mà cả các khách hàng doanh nghiệp nhỏ nữa. Trước đây, báo cáo chuyển đổi lượt ghé thăm cửa hàng chỉ có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp lớn có nhiều vị trí cửa hàng và có nhiều lượt nhấp và lượt xem quảng cáo.

Các nhà quảng cáo muốn xem báo cáo mới từ tính năng Local Conversion Action sẽ vẫn cần phải có tài khoản Google Doanh nghiệp được liên kết với tài khoản AdWords của họ. Và như đã đề cập, tiện ích mở rộng vị trí phải hoạt động. Google nhấn mạnh rằng tất cả dữ liệu truy cập là “tổng hợp và ẩn danh”.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Search Engine Land

LIÊN HỆ

Bài trước đó

IGTV trên Instagram liệu có thể vượt mặt Youtube được không?

Bài tiếp theo

Chiến lược marketing bánh trung thu Kinh Đô: Đẳng cấp của một "ông lớn"

nội dung tương tự