Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tính năng mới của iOS 14 phát hiện TikTok đã âm thầm đọc dữ liệu trên Clipboard của người dùng

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

TikTok mới đây đã tuyên bố rằng họ sẽ xóa tính năng đọc dữ liệu từ Clipboard trên thiết bị của người dùng khi họ sử dụng mạng xã hội này, sau khi bản cập nhật iOS 14 mới đây đã tiết lộ một sự thật rằng, từ trước đến nay TikTok đã âm thầm đọc dữ liệu từ thiết bị của họ.

Jeremy Burge của trang Emojipedia đã đăng một ví dụ về quy trình này lên Twitter:

Okay so TikTok is grabbing the contents of my clipboard every 1-3 keystrokes. iOS 14 is snitching on it with the new paste notification pic.twitter.com/OSXP43t5SZ

— Jeremy Burge (@jeremyburge) June 24, 2020

Như bạn có thể thấy, thông báo từ phiên bản mới của iOS đã liên tục cảnh báo cho Burge rằng ‘TikTok đã dán dữ liệu từ Instagram’ khi anh đang gõ trong ứng dụng TikTok.

Quy trình này hoạt động như sau – khi bạn thực hiện cắt một nội dung (có thể là văn bản hoặc link URL), nội dung đó sẽ nằm trên Clipboard của bạn, sau đó bạn có thể dán nó vào một ứng dụng khác một cách nhanh chóng. Phiên bản mới nhất của iOS (iOS14) có khả năng thông báo cho bạn khi điều này xảy ra. Quá trình đã diễn ra trong nhiều năm qua, trong các ứng dụng khác nhau, nhưng người dùng vẫn chưa được biết đến điều này cho tới tận bây giờ.

Và dường như, đây không phải là hành động gì bất chính cả. Không ít các ứng dụng và mạng xã hội sử dụng chức năng này, để họ có thể kiểm tra xem liệu những gì bạn đang chuẩn bị dán có liên quan đến những gì bạn đang làm trong ứng dụng đó hay không. Nghĩa là bạn đã cắt nội dung thông tin để dán vào một nơi nào đó, đồng thời bạn cũng đang sử dụng ứng dụng này, vì vậy rất có thể, bạn sẽ dán nội dung đó vào đây luôn.

Trên thực tế, hành động này có thể không phải là vấn đề gì lớn, nhưng về mặt nhận thức, nó không đem lại thiện cảm cho người dùng lắm. Với việc TikTok đang bị rà soát nghiêm ngặt lại quy trình kiểm duyệt một số nội dung nhất định, bao gồm cả việc ghi lại âm thanh chạy nền, thì theo một số báo cáo, nhiều khả năng TikTok phải nhanh chóng loại bỏ tính năng đọc dữ liệu này khỏi ứng dụng của nó.

Một số nền tảng khác cũng dính phải trường hợp tương tự như TikTok, đơn cử như Facebook. Mạng xã hội “khổng lồ” này đã từng bị dính tin đồn là đã âm thầm lắng nghe các cuộc trò chuyện hằng ngày của người dùng, mặc dù nó đã phủ nhận nhiều lần. Việc xâm nhập vào thông tin cá nhân như vậy là hành vi bị cấm bởi các nhà phát triển hệ điều hành điện thoại di động, điều này khiến cho các ứng dụng ngày càng gặp khó khăn hơn trong việc tiếp cận dữ liệu của người dùng (vì họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị vô hiệu hóa ứng dụng trên hệ điều hành nào đó), nhưng đây nhiều khả năng là một hình thức truy cập có khả năng xâm phạm khác của TikTok, dù đúng hay sai, đều củng cố thêm suy nghĩ rằng nó là một ứng dụng gián điệp mà người dùng cần lưu ý.

Thật vậy, quay trở lại tháng Hai, Giám đốc điều hành của Reddit – Steve Huffman đã nói, về cơ bản, TikTok là một ứng dụng “ký sinh”:

“Ứng dụng luôn luôn lắng nghe bạn, [và] công nghệ vân tay nó sử dụng thực sự đáng sợ và tôi không thể tự mình cài đặt một ứng dụng như thế trên điện thoại của mình.”

‘Dấu vân tay’ đó liên quan đến âm thanh và trình duyệt theo dõi, nó có khả năng tương thích những gì người dùng đang thực hiện trên TikTok với những gì họ chia sẻ trên web sau đó. Đối với một số người, hành động này được coi là vượt quá giới hạn của việc thu thập dữ liệu cần thiết và có thể chấp nhận được – và mặc dù TikTok cũng đọc dữ liệu GPS của người dùng và thông tin về các ứng dụng khác mà họ có thể liên kết, nhưng cụ thể thì dường như không có bất kỳ ảnh hưởng tức thời nào diễn ra khi bạn đang trải nghiệm ứng dụng.

Đó là lý do tại sao các quan chức quân sự ở nhiều quốc gia khác nhau đã cấm nhân viên sử dụng TikTok, trong khi chính phủ Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra an ninh quốc gia đối với ứng dụng do Trung Quốc sở hữu này. Trên thực tế, TikTok kết nối với Chính phủ Trung Quốc, thông qua luật an ninh mạng nghiêm ngặt của Trung Quốc, có nghĩa là, về cơ bản, TikTok sẽ được yêu cầu chia sẻ dữ liệu người dùng với hệ thống quản trị của Trung Quốc theo yêu cầu.

Mặc dù TikTok đã nỗ lực làm việc để gia tăng tách biệt với nguồn gốc Trung Quốc, hạn chế việc truy cập vào dữ liệu người dùng ở các khu vực khác nhau đồng thời bổ nhiệm một CEO người Mỹ mới để tách khỏi công ty mẹ, nhưng cho đến nay, nó vẫn là một ứng dụng thuộc sự sở hữu của Trung Quốc và do đó phải tuân theo các quy định tương tự tại thị trường này, nếu nó được thi hành.

Đó là lý do tại sao mọi người lo ngại về quy trình thu thập dữ liệu của ứng dụng này và tại sao, trong tất cả các ứng dụng đang lấy dữ liệu từ Clipboard của bạn, TikTok lại là ứng dụng “nạn nhân” bị đưa lên chỉ trích.

Trước tình cảnh đó, không còn cách nào khác là TikTok buộc phải dừng lại việc đọc dữ liệu này – nhưng một mối lo ngại khác sẽ lại xuất hiện liên quan đến việc gia tăng nhận thức của người dùng. Mặc dù sự việc này chưa ảnh hưởng đến đà phát triển của ứng dụng này, nhưng nó có thể gia tăng sự hoài nghi của những người đã và đang quan tâm đến nền tảng này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá post
Bài trước

TikTok ra mắt nền tảng ‘TikTok for Business’ nhằm hỗ trợ marketers phát triển thương hiệu

Bài tiếp theo

Động thái của Facebook sau khi bị một loạt thương hiệu lớn như Coca Cola, Unilever “quay lưng”

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789