Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

6 tố chất cần có của một CMO hiện đại

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th9 21, 2018
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một thế giới marketing đang phát triển nhanh chóng, các CMO (giám đốc marketing) đòi hỏi cần phải nắm bắt những xu hướng mới nhất mới có thể thành công. Họ không chỉ phải cập nhật những phương pháp, họ cần thay đổi cả tư duy. CMO cần đổi mới tư duy như thế nào? Dưới đây là những tố chất cần có để CMO có thể thành công.

(Ảnh: blogmny)

Mục Lục:

  • 1 Có tham vọng cải tiến và thay đổi
  • 2 Có hiểu biết về công nghệ và kĩ thuật số
  • 3 Tập trung vào khách hàng
  • 4 Có sự cân bằng não trái và não phải
  • 5 Dũng cảm
  • 6 Giao tiếp hiệu quả

Có tham vọng cải tiến và thay đổi

Trong cuốn sách dành cho nhà quản lý của David Ogilvy, yếu tố cao nhất để có thể thăng tiến nhanh chóng chính là sự tham vọng. Sự tham vọng cao còn vượt lên trên cả sự chăm chỉ. CMO là những người tiên phong, những người dẫn đầu, những người dám bứt phá ra khỏi vùng an toàn. Những yếu tố này càng trở nên quan trọng hơn trong thời đại có sự ganh đua khốc liệt như hiện này. Có lẽ đây là lý do mà một nhiệm kì của một CMO thường chỉ kéo dài 42-44 tháng trong một doanh nghiệp.

Có hiểu biết về công nghệ và kĩ thuật số

Những CMO giỏi nhất đều hiểu rằng công nghệ có yếu tố quyết định trong các chiến dịch hiện này. Công nghệ kĩ thuật số và công nghệ marketing ngày càng đi sâu hơn về insight khách hàng hơn trước đây, về hành vi và nhu cầu của khách hàng và những CMO hiểu biết về công nghệ có thể khai thác tốt nhất dữ liệu về khách hàng.

Các CMO có xu hướng đặt 9.2% ngân sách marketing cho việc phân tích và đo lường. Một CMO sẽ thành công là người nắm rõ về kĩ thuật số và có những chiến lược khôn ngoan. Công nghệ marketing có thể không phải là điều chắc chắn để bạn có thể thành công, nhưng là một minh chứng rằng ROI có thể sẽ tăng.

 

Xem thêm bài về quản trị marketing:

  • 6 vị trí then chốt của bộ phận Marketing hiện đại
  • Forbes: Top 10 CMOs có ảnh hưởng nhất năm 2017
  • Marketing bệnh viện: Quản trị danh tiếng cho bệnh viện – phòng khám

 

Tập trung vào khách hàng

Những người CMO tốt nhất không tập trung vào việc bán hàng, họ muốn giải quyết vấn đề cho khách hàng của họ. Sự liên quan và tiện ích là vũ khí bí mật của họ, và cả trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Các doanh nghiệp đều chỉ ra rằng “phát triển hành vi và sở thích khách hàng” và động lực hàng đầu để thay đổi.

CMO cần chú ý theo dõi hành trình của khách hàng, từ khám phá đến đánh giá để đảm bảo từng bước đi của khách hàng. Trung bình, các khách hàng B2B sẽ tham khảo khoảng 6 kênh khác nhau trước khi ra quyết định mua hàng. CMO có thể biến những hiểu biết về hành trình khách hàng thành ROI để đem đến những giá trị to lớn cho thương hiệu.

(Ảnh: tikag)

Có sự cân bằng não trái và não phải

CMO cần phải có “một cái đầu lạnh và một trái tim nóng”, họ vừa cần phải biết phân tích đánh giá, vừa cần có chút sáng tạo nghệ thuật, vừa giàu trí tưởng tượng, vừa có phương pháp. Những nhà CMO thành công đều hiểu họ đang ở thời đại công nghệ mới, nhưng cũng hiểu những câu hỏi họ đang cố gắng trở lời.

Họ xác định những thử thách họ muốn dùng công nghệ để giải quyết vấn đề trong hành trình của khách hàng và qua các tổ chức marketing. Họ luôn muốn tìm kiếm sự sáng tạo không ngừng và cải tiến công nghệ để đưa lý thuyết gần lại hơn với thực tế. Khả năng suy nghĩ vừa sáng tạo và logic rất quan trọng trong thời đại công nghệ.

Dũng cảm

Theo nghiên cứu, những CMO thành công đều là những người có trí tưởng tượng phong phú, khả năng sáng tạo cao, cải tiến và tinh thần dẫn dầu. Một yếu tố cũng quan trọng đó chính là sự dũng cảm để bứt phá.

So với các giám đốc khác như CIO hay CTO, CMO được đánh giá là người sáng tạo hơn, can đảm hơn trong việc đưa ra những giải pháp đột phá và sáng tạo. Dũng cảm là tố chất rất quan trọng trong thế giới hiện đại để có thể đạt được những kết quả tốt nhất.

Giao tiếp hiệu quả

Những người CMO thành công đều là những người được đánh giá tốt trong văn hóa làm việc nhóm. Họ biết lắng nghe, thoải mái lắng nghe những phản hồi và gia tăng sức mạnh cho các nhân viên để họ có thể làm việc tốt nhất.

Những CMO như vậy có thể giao tiếp hiệu quả với các thành viên trong nhóm, cũng như với cả doanh nghiệp nói chung. Công việc của CMO yêu cầu họ phải giữ vai trò kết nối hiệu quả, là cầu nối khoảng cách giữa các phòng ban và mang mọi người lại với nhau.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo martechtoday.com

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá post
Tags: bộ phận marketingCMOkiến thức marketingmarketing teamquản lýquản trị thương hiệu
Share7TweetShareSendShare
Bài trước

Amazon vào Việt Nam: mối nguy cho doanh nghiệp TMĐT Việt?

Bài tiếp theo

Hook trong PR – Điểm níu chân độc giả mục tiêu

Tin liên quan

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Th1 25, 2021
Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Th1 25, 2021
10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789