Tối ưu giá trị khách hàng – Công thức tăng trưởng đột phá cho doanh nghiệp

01 Thg 07

Tối ưu giá trị khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với mọi chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công bởi người tiêu dùng luôn muốn doanh nghiệp coi trọng và hiểu được kỳ vọng của họ.

Thương hiệu bán hàng trực tuyến bằng cách phục vụ khách hàng và đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của họ. Chỉ khi một người tiêu dùng cảm thấy họ được chăm sóc thì họ mới cảm thấy có động lực để giới thiệu các dịch vụ đã sử dụng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Tối ưu hóa giá trị khách hàng quan trọng như cơ hội tăng cường lợi nhuận trên mỗi khách hàng. Bạn phải đánh giá cao người tiêu dùng online, những người giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên thị trường trực tuyến.

Tối ưu giá trị khách hàng là gì?

Tối ưu giá trị khách hàng có thể được chia thành hai phần. Đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng có giá trị, và thứ hai, tiếp thị và thiết lập cấu trúc các dịch vụ của bạn phù hợp với nhu cầu của họ. Đây có thể được coi là một khoản đầu tư trong đó bạn sử dụng nguồn lực của mình để tối đa hóa giá trị khách hàng.

Bước đầu, bạn nên chia nhóm những khách hàng của mình thành 3 dạng: Đối tượng tốt, không tốt và đối tượng thứ 3 ở giữa.

''Khách hàng tốt'' là những người ủng hộ bạn trong kinh doanh. Họ mua sản phẩm, trả tiền cho nó và giúp doanh nghiệp bạn tiếp tục duy trì hoạt động. Bạn cần phải chăm sóc họ kỹ càng và chắc chắn rằng họ không bị hấp dẫn bởi các đối thủ của bạn.

''Khách hàng xấu'' là đối tượng chỉ làm bạn lãng phí tài nguyên và không mang lại lợi tức cho phần đầu tư của bạn. Họ có thể hứng thú đặt hàng một sản phẩm, nhưng sau đó lại hủy / trả lại đơn hàng mà không rõ lý do hoặc chỉ thử nghiệm dịch vụ của bạn.

Bây giờ, nhóm thứ ba, những người chưa thể xếp vào hai dạng trên, là những người vẫn theo dõi các sản phẩm bạn đang cung cấp nhưng vì một lý do nào đó hoặc chưa có nhu cầu hoặc chưa đủ tiềm lực tiêu dùng sản phẩm. Đây là nhóm người khiến bạn phải đầu tư tiếp thị chăm chỉ hơn để thuyết phục họ.

Tại sao tối ưu giá trị khách hàng lại đi liền với Inbound Marketing?

Chiến lược Inbound Marketing chất lượng thu hút khách hàng tiềm năng tới trang web của bạn và chuyển đổi họ thành khách mua hàng. Inbound Marketing cũng hiệu quả trong việc giữ chân khách hàng bằng cách liên tục làm họ thích thú với nội dung được cung cấp.

Mặc dù điều quan trọng là khiến khách hàng hài lòng thì bạn cũng cần tập trung vào việc gia tăng giá trị của khách hàng để họ tích cực hơn ở vai trò phát triển doanh nghiệp - đó là đích đến của Tối ưu hóa giá trị khách hàng.

Tổng hòa hai chiến lược này có thể được hiểu như sau: Inbound  Marketing biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng và Tối ưu hóa giá trị khách hàng biến những khách hàng một lần thành khách hàng suốt đời trung thành với doanh nghiệp.

Lý thuyết ban đầu để tối ưu hóa giá trị khách hàng là công ty nào vượt lên trên sự cạnh tranh cuối cùng sẽ là người chiến thắng; do đó, mục tiêu nâng cao giá trị khách hàng của bạn là tăng số tiền bạn có thể chi tiêu để giành được những khách hàng đó.

Cách xây dựng hệ thống tối ưu giá trị khách hàng

tối ưu giá trị khách hàng Nguồn: Internet

Giống như các chiến thuật khác, tối ưu giá trị khách hàng cũng được chia làm các bước rõ ràng, cụ thể là 5 bước như sau:

Tặng món quà hấp dẫn

Lead magnet là một sản phẩm / dịch vụ miễn phí được dành tặng cho khách hàng tiềm năng để đổi lấy địa chỉ email (hoặc thông tin liên hệ khác) của họ. Nó tương tự như những nội dung độc quyền trong Inbound Marketing. Bước đầu tiên này tập trung vào việc phát triển dữ liệu liên kết với khách hàng tiềm năng. Sức hút đến từ nội dung giá trị, đem lại sự hài lòng tức thì để có được địa chỉ email của họ.

Đây là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với khách hàng, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó ghi ấn tượng tuyệt vời!

“Đặt bẫy” ưu đãi về giá 

Trip wire là một sản phẩm có giá thấp hơn (hoặc khuyến mãi) được thiết kế riêng để chuyển đổi càng nhiều khách hàng tiềm năng thành mua hàng càng tốt.

Mục tiêu duy nhất của bẫy này là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại.

Ưu đãi giá rẻ này sẽ mang lại cho khách hàng một thứ rất giá trị với chi phí thấp và sẽ bắt đầu mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

Mặc dù nó trông có vẻ giống như một tổn thất nhỏ cho bạn, nhưng tiềm năng của nó có thể trở thành một nguồn lợi rất lớn. Bởi vì trong Tối ưu hóa giá trị khách hàng, bất kỳ ai tham gia chương trình ưu đãi giá thấp đều có khả năng chuyển sang 3 bước tiếp theo…

Bán sản phẩm cốt lõi

Sản phẩm hoặc dịch vụ hàng đầu mà công ty bạn cung cấp và thường có giá cao hơn nhằm tăng giá trị giao dịch trung bình của mỗi khách hàng.

Bán sản phẩm hàng đầu của bạn bây giờ đã trở nên dễ như trở bàn tay! Thông thường, các nhãn hàng thường mắc sai lầm lớn đó là đem sản phẩm tốt nhất của họ ra mà quên mất màn giới thiệu đúng cách.

Đó là lý do tại sao bước tặng quà và offer sản phẩm giá thấp lại cần thiết trước khi bạn bắt đầu bán hàng thực sự.

Tối đa lợi nhuận

Profit maximizer là sản phẩm hoặc dịch vụ có giá cao nhất mà công ty bạn cung cấp, thường là bán giá trị tăng thêm (Upselling) từ Sản phẩm cốt lõi để tối đa giá trị giao dịch trung bình của mỗi khách hàng.

Ở bước này, bạn đã sẵn sàng giới thiệu với khách hàng các tiện ích đi kèm để tối đa hóa lợi nhuận của mình.

Ví dụ như Máy tính xách tay là sản phẩm cốt lõi thì việc cài đặt và hỗ trợ 24/7 là tiện ích đi kèm để tối đa hóa lợi nhuận.

Lôi kéo khách hàng trở lại

Thủ thuật để tăng số lượng giao dịch cho mỗi khách hàng đã mua sản phẩm, chẳng hạn như email marketing, truyền thông mạng, blog, v.v. Điều này có thể so sánh với giai đoạn kích thích của Inbound Marketing đã được nhắc đến ở trên. Lôi kéo khách hàng trở lại là cách để tăng số lượng giao dịch và không bỏ sót từng khách hàng.

Mục tiêu của bước này là đưa khách hàng hiện tại trở lại vạch xuất phát của hệ thống Tối ưu hóa giá trị khách hàng, nơi bạn có thể tiếp tục cung cấp cho họ các món quà miễn phí, sản phẩm ưu đãi và các dịch vụ chính.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.