Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Tối ưu hóa thuật toán Instagram: bí quyết “vàng” tăng khả năng hiển thị thương hiệu

Bởi Hải Yến
Th9 24, 2020
trong Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiểu được sự logic đằng sau thuật toán của Instagram là cách nhanh nhất tiếp cận gần hơn với người dùng. Vậy làm sao để tối ưu hóa thuật toán trên Instagram? Làm thế nào để người dùng luôn nhìn thấy bài đăng từ tài khoản của bạn đầu tiên? 

Tóm tắt bài viết:

Thuật toán của Instagram luôn thay đổi. Chúng được hỗ trợ bởi machine learning để tùy chỉnh và sắp xếp các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng.

Nhiều năm trước, nền tảng này đã bỏ lại nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian, chuyển sang nguồn cấp dữ liệu thuật toán. Các nhà sáng tạo nội dung và người dùng đều đang suy đoán Instagram sử dụng thuật toán nào để xác định các bài đăng nào sẽ được hiển thị đầu tiên.

Có sáu yếu tố chính mà thuật toán Instagram dựa vào để xác định bài đăng nào sẽ xuất hiện đầu tiên: sở thích, mối quan hệ, lần truy cập gần đây, tần suất, theo dõi và sử dụng. Sáu yếu tố chính này được hỗ trợ bởi các chỉ số hiệu suất và các mẫu hành vi của người dùng.

Tối ưu hóa cho thuật toán Instagram đòi hỏi sự hiểu biết về các yếu tố xếp hạng chính và tuân thủ các chỉ số quan trọng.

Ảnh: vnreview.vn

Các yếu tố xếp hạng Instagram

Như đã đề cập trong phần tóm tắt, sau yếu tố chính mà thuật toán xếp hạng của Instagram dựa vào khi sắp xếp bài đăng bao gồm:

  • Mức độ quan tâm: người dùng dự kiến sẽ quan tâm đến bài đăng như thế nào
  • Mối quan hệ: mức độ liên quan của người dùng tới những tài khoản họ follow, và thông thường sẽ ưu tiên các mối quan hệ trong danh mục “bạn bè và gia đình”
  • Lần truy cập gần đây: nội dung xem gần đây nhất là gì
  • Tần suất: tần suất người dùng mở Instagram
  • Số lượt theo dõi: số tài khoản mà người dùng theo dõi, càng có nhiều bài đăng từ nhiều nguồn tài khoản thì càng khó hiển thị tất cả chúng
  • Mức sử dụng: lượng thời gian người dùng dành cho Instagram mỗi phiên truy cập

Như bạn có thể thấy, sáu yếu tố trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hành vi người dung và nội dung đang lọt vào tầm ngắm người dùng. Nhưng nhìn chung, chỉ có ba loại tín hiệu chính để xếp hạng mà chúng ta nên quan tâm nhất đó là: Mức độ quan tâm, độ kịp thời và mối quan hệ.

Các yếu tố này sẽ cho chúng ta cái nhìn khuôn khổ mà thuật toán Instagram hoạt động trong đó. Để hiểu điều gì tác động đến thứ hạng Instagram thì cần đi sâu hơn và xem xét các chỉ số đằng sau các yếu tố chính.

Số liệu xếp hạng Instagram

Mọi số liệu trên radar của thuật toán xếp hạng đều có ý nghĩa vì nó tương ứng với 6 yếu tố chính xác định lợi nhuận và tổn thất xếp hạng Instagram. Các yếu tố này đều có thể chuyển thành các chỉ số tương ứng.

1. Sự quan tâm = Sự tương tác

Rất khó để xác định bài đăng nào sẽ được người dùng quan tâm nhất. Để làm điều đó một cách chính xác, thuật toán cần phân tích mọi loại tương tác trong danh sách follow của người dùng, nhận ra các mẫu và đưa ra dự đoán về các hành vi trong tương lai. Các loại tương tác mà Instagram nhận ra gồm: số lượt comment, like, share, views (đối với video).

Ngoài ra, tính năng Save (đã lưu) của Instagram cũng là một trong những loại tương tác được đánh giá cao nhất. Lượt Save phản ánh chỉ số tương tác lớn vì người dùng có nhiều khả năng ​​sẽ quay lại các bài đăng họ đã lưu và tương tác lại với nội dung này nhiều lần.

2. Mối quan hệ = Sự gắn bó + Sự kết nối ngoài đời thực

Instagram không phải chạy theo dõi thực tế và thu thập các mối quan hệ ngoài đời thực của người dùng để ưu tiên các bài đăng về họ trong nguồn cấp dữ liệu.

Nền tảng này tận dựng tương tác của người dùng, họ sẽ cung cấp nhiều gợi ý về các mối quan hệ của họ, đặc biệt thuộc trong danh mục “bạn bè và gia đình” bao gồm: lượt like thường xuyên, các loại tương tác khác với bài đăng, tài khoản người dùng tìm kiếm, gửi tin nhắn, các bài đăng được chia sẻ nhiều…

Mọi người thường có xu hướng tương tác nhiều nhất với các nội dung bắt nguồn từ bạn bè, thành viên gia đình thực tế của họ.

Ảnh: media.tintuc.vn

3. Lần truy cập gần đây = Thời gian đăng

Các nội dung hiển thi trên newfeed người dùng đêu có hạn. Các bài đăng mới nhất sẽ được đẩy lên đầu trang chủ của mọi người. Do đó, lần truy cập gần đây của người dùng cũng là một điều kiện để Instagram xếp hạng mức độ ưu tiên bài đài đăng.

Để được xếp hạng cao, các nhà sáng tạo nội dung cần cố gắng tạo tương tác cho người dùng trong 30 phút đầu tiên kể từ khi bài đăng của họ xuất hiện. Xác định thời điểm tốt nhất để đăng bài sẽ giúp người dùng có nhiều khả năng tương tác với bài đăng nhất, giúp họ tăng mức độ tương tác kịp thời.

4. Tần suất, theo dõi, thói quen sử dụng = dữ liệu người dùng

3 yếu tố này không liên quan gì đến nội dung hoặc công nghệ. Thuật toán Instagram xếp hạng dựa trên dựa trên hành vi của người dùng.

Rõ ràng, nguồi dùng sử dụng Instagram tích cực hơn sẽ thấy nhiều bài đăng hơn, nhìn thấy nhiều quảng cáo hơn.

Những người dùng tích cực nhất thậm chí có thể thấy các bài đăng theo thứ tự thời gian. Điều này ngược lại với việc người dùng theo dõi nhiều tài khoản. Ví dụ người dùng theo dõi hàng nghìn tài khoản sẽ rất khó nhìn thấy bài đăng từ chị em họ hay thần tượng họ thích. Nhưng nếu họ chỉ follow 100 tài khoản thôi thì họ có thể nhìn thấy được bài đăng hầu hết các tài khoản này.

>> Xem thêm: 6 thương hiệu ứng dụng thành công tính năng Instagram Live vào chiến lược marketing

Làm sao để tối ưu hóa thuật toán Instagram

1. Nghiên cứu và phân tích hành vi người dùng 

Instagram luôn quan tâm đến lợi ích tốt nhất của người dùng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đạt mức độ tương tác cao nhất bằng cách chạy phân tích đối tượng một cách kỹ lưỡng, từ sở thích, mối quan tâm, các mối quan hệ của họ…

Ngoài ra, có thể ử dụng công cụ nghiên cứu dư luận xã hội (social media listening) để nghiên cứu môi trường Instagram và rút ra thông tin chi tiết dựa trên mọi hành động của người dùng. Quản lý nội dung cho đến phân tích hastag sẽ giúp bạn nhận ra điều gì đang được người dùng chú ý, các hot trend đang thịnh hành… từ đó tạo ra những bài đăng Instagram hay nhất và tối ưu cả thuật toán.

2. Hiện diện liên tục, đăng bài thường xuyên 

“Be present” theo thuật ngữ social media có nghĩa là sự hiện diện liên tục. Mặc dù thời gian quy định khoảng cách giữa các bài post là 30 phút nhưng để tăng khả năng hiển thị thương hiệu dựa vào thuật toán mới của Instagram, bạn có thể “linh động” điều này. Duy trì sự hiện diện liên tục trên Instagram sẽ giúp đạt được mức độ tương tác tối đa của người dùng.

Để đảm bảo vị trí hàng đầu trên newfeed, đừng bỏ qua việc đăng tải bằng công cụ Story trên Instagram. Nội dung hấp dẫn, đa dạng hóa các định dạng sẽ giúp bạn có thêm điểm xếp hạng.

3. Kết hợp video IGTV

Instagram không phân biệt nội dung khác nhau giữa ảnh và video. Người dùng chỉ quan tâm và các nội dung mà họ đã tương tác nhiều nhất. Do đó, việc kết hợp video sẽ giúp tăng thứ hạng ưu tiên cho Instagram của bạn bởi nội dung video thường có thời lượng xem lâu hơn, có tỉ lệ giữ chân người dùng lâu hơn, kéo dài sự tương tác.

Ngoài ra, nội dung video trên IGTV có không gian màn hình to bốn lần so với ảnh trong phần khám phá Instagram’s Explore, điều này giúp tăng cơ hội khám phá, tương tác của người dùng.

Ảnh: socialbakers

4. Chuyển sang tài khoản business 

Instagram đã xác nhận rằng cách sắp xếp bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng không phụ thuộc vào loại tài khoản mà người tạo nắm giữ. Cho dù bạn đăng bài với tư cách là doanh nghiệp hay cá nhân và tài khoản của bạn có được xác minh hay không thì cũng không quan trọng. Điều quyết định vị trí ưu tiên nằm ở mức độ tương tác và sự quan tâm tới content bạn cung cấp.

5. Tính xác thực 

Tính xác thực và tính minh bạch cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Để đạt được điều này, người sáng tạo nội dung cần thu hút khán giả của họ bằng việc xây dựng tính cách thương hiệu (brand personalities), cộng tác với các Influencer trên Instagram có độ ảnh hưởng lớn, duy trì tính xác thực qua các bài post quảng cáo.

Khi công nghệ học máy (Machine learning) ngày càng đề cao tính xác thực thì sự chân thật là yếu tổ quyết định thay đổi cuộc chơi. Sự chân thực được thể hiện qua tương tác, mà tương tác là “mắt xích vàng” trong trò chơi xếp thứ hạng trên Instagram.

Hải Yến – MarketingAI

Theo searchenginewatch

>> Có thể bạn chưa biết: 5 lý do khiến chiến lược Facebook ads thất bại thảm hại

Đánh giá post
Bài trước

Long-tail keywords cho ngành bất động sản: chìa khóa cho website lên top

Bài tiếp theo

Bài học từ 12 ý tưởng marketing “bất bại” của các đại lý bất động sản hàng đầu thế giới

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789