Nội dung hot

Bí quyết tối ưu SEO với chi phí có hạn

Trang Tran - Admicro - Mar 21, 2018

icon viewed 477 views

Bài viết liên quan

Tối ưu SEO là một trong những hoạt động marketing chủ chốt để tăng hiệu quả nội dung cũng như thu hút khách hàng đến với bạn. Nhưng có nhiều marketer hay nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ cho rằng, họ không đủ ngân sách để đầu tư vào tối ưu SEO. Tuy nhiên, thực sự SEO mang lại hiệu quả lâu dài, bền vững, với chi phí chi phí tiết kiệm hơn nhiều kênh marketing khác như social media hay chạy quảng cáo. Không phải mọi doanh nghiệp đều có ngân sách lớn để chạy chiến dịch SEO, nên đây là một vài gợi ý để bạn có thể thu hút thêm nhiều lượt tìm kiếm hơn kể cả khi không có ngân sách lớn.

Chọn những từ khóa dài – Bí quyết tối ưu SEO tiết kiệm chi phí nhất

Có 2 dạng từ khóa chính: từ khóa ngắn từ khóa dài. Nếu bạn có ngân sách giới hạn, tập trung vào những từ khóa dài và cụ thể hơn.

Từ khóa dài là cụm từ cụ thể và gần với nhu cầu khách hàng. Ví dụ bạn có một phòng tập nhảy salsa nhỏ ở Chicago và muốn thu hút thêm khách hàng là những người yêu thích nhảy. Từ khóa ngắn, tổng quát và có phạm vi rộng sẽ là “người dạy nhảy” trong khi từ khóa dài sẽ là “người dạy nhảy salsa ở Chicago”.

(Ảnh: Yoast)

Cả hai loại từ khóa đều liên quan tới doanh nghiệp nhưng từ khóa dài nên chọn từ khóa dài. Vì sao? Bởi có hàng trăm người khác lựa chọn từ khóa “người dạy nhảy” nên cạnh tranh SEO sẽ cao hơn. Trong khi đó, không có nhiều người dạy nhảy tại salsa ở Chicago lựa chọn từ khóa dài. Thế nên, bạn có lợi thế về thứ hạng tìm kiếm nếu những từ khóa ít cạnh tranh hơn.

Từ khóa dài cụ thể hơn, những doanh nghiệp nhỏ có nhiều cơ hội để tiếp cận tệp khách hàng hẹp hơn. Những người tìm kiếm từ khóa “người dạy nhảy” có thể không quan tâm tới theo học một người dạy nhảy salsa hay người dạy nhảy ở Chicago, nhưng người mà tìm kiếm từ khóa “người dạy nhảy salsa ở Chicago” có khả năng cao quan tâm tới dịch vụ của bạn.

Kết hợp nhiều từ khóa

Một khi đã lựa chọn được từ khóa dài tốt nhất, kết hợp nó trên website. Doanh nghiệp nhỏ nên tập trung thay thế từ khóa trong tiêu đề bài viết, URLs và nội dung trên website. Tuy nhiên, đừng đưa quá nhiều từ khóa vào nội dung. Cố gắng sử dụng những từ khóa trong tiêu đề và đoạn đầu tiên để thu hút đủ sự chú ý từ Google.

Bạn có thể tạo ra những nội dung liên quan tới từ khóa dài đã chọn. Cho dù đó là trang phân tích số liệu hay tập hợp các bài viết, tạo ra những nội dung cụ thể với từ khóa dài sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên.

Tạo nội dung mới

Đăng những nội dung mới thường xuyên là một cách hay để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm của Google. Bởi mỗi lần nội dung mới được thêm trên website, bọ tìm kiếm của Google sẽ ghé thăm trang và lập chỉ mục (index). Nghĩa là, các con bọ web này sẽ phân tích website và tính toán xếp hạng kết quả tìm kiếm. Càng viết nhiều nội dung mới, con bọ càng phải phân tích website thường xuyên hơn khiến chất lượng page tốt hơn và cơ hội để trang được tìm kiếm sẽ cao hơn.

tối ưu SEO tiết kiệm chi phí

(Ảnh: Instant Magazine)

Nhớ rằng con bot của máy tìm kiếm sẽ không đẩy thứ hạng website của bạn lên cao chỉ vì nội dung mới. Nội dung đó vẫn phải đảm bản có chất lượng, đặc biệt, gần gũi với công chúng và được định dạng đúng cách để tạo nên ảnh hưởng. Nếu bạn tiếp tục đăng nội dung tốt và liên quan, bọ web sẽ nhận diện website này có giá trị với những người tìm kiếm từ khóa mà bạn chọn.

Có vẻ như việc viết nội dung mới thường xuyên khá phức tạp nhưng không. Nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó, bạn hoàn toàn có thể nghĩ ra rất nhiều nội dung xung quanh để viết. Còn nếu bạn không có khả năng viết tốt, lựa chọn viết những bài có tính chất liệt kê hay hướng dẫn sẽ đơn giản hơn. Nội dung kiểu này được chia thành nhiều đoạn nhỏ chứa thông tin thiết yếu, cách này sẽ khiến việc sáng tạo nội dung mới đơn giản hơn.

Xem thêm: Làm mới trải nghiệm đọc với 3 loại hình nội dung sáng tạo

Xây dựng backlink

Cách thức cũ nhất nhưng quan trọng nhất trong tối ưu SEO chính là xây dựng backlink. Công cụ tìm kiếm coi link tới trang của bạn từ một website khác là một phiếu cho việc trang của bạn nên được xuất hiện cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Chất lượng của backlink càng tốt nhìn chung thứ hạng càng cao.

Xây dựng backlink được coi là công việc tốn thời gian nhất của tối ưu SEO. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp tự xây dựng backlink, bắt đầu với những mục tiêu đơn giản như chỉ dẫn doanh nghiệp, danh sách trang thẻ vàng, báo khu vực hay phòng thương mại và các tổ chức kinh tế . Đa số mọi người đều có thể xây dựng những backlink với cách thức này chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Những bí quyết tối ưu SEO này có thể áp dụng với mọi doanh nghiệp có ngân sách bị giới hạn. Áp dụng những cách thức này, bạn có thể nâng cao thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp và thu hút nhiều tương tác với website hơn.

Xem thêm: Xu hướng tối ưu SEO phải áp dụng ngay năm 2018

 

Minh Phương – MarketingAI

Theo Entrepreneur.com

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing là gì ? Định nghĩa cơ bản về marketing

Bài tiếp theo

Khám phá hệ thống Adnetwork của Admicro

nội dung tương tự