Tổng hợp bản tin Marketing tuần 1 tháng 6/2020

Ngay từ những ngày đầu tháng 6, các thương hiệu lớn đã ‘trình làng’ những sản phẩm độc đáo, mang đến một ‘cơn gió lạ’ cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các MV, TVC hay chiến dịch lớn cũng được ra mắt với những thông điệp ý nghĩa được lồng ghép với ý tưởng độc đáo… Tất cả đều nhận được sự quan tâm lớn trong cộng đồng, là chủ đề thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội. Cùng MarketingAI điểm qua những thông tin thị trường Marketing nổi bật trong tuần đầu tháng 6/2020 qua bài viết dưới đây!

Baemin tiến ra Hà Nội, cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn

Baemin tiến ra Hà Nội, cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn

Nguồn: Internet

Ngày 01/6/2020, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN”, đã chính thức đặt chân đến mảnh đất thủ đô sau gần 1 năm ra mắt tại TP.HCM và tạo được dấu ấn riêng với công chúng Sài thành.

Với sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi”, BAEMIN được kỳ vọng sẽ mang đến ‘cơn gió lạ’ bên cạnh những đối thủ tầm cỡ khác trong ngành như Now hay Grabfood. Trong lần đầu ra mắt, BAEMIN cũng mang đến rất nhiều ưu đãi cho người dùng như: giảm 65% các bữa ăn ngon cùng gói khuyến mãi trị giá 120K sau khi tải app và đăng ký tài khoản, ra mắt “Tạp hóa BAEMIN” với rất nhiều ưu đãi khủng trên app của mình.

>> Chi tiết: BAEMIN quyết tiến ra Hà Nội, chính thức gia nhập thị trường đầy cạnh tranh cùng Now, Grabfood

BITI’S HUNTER STREET x VIETMAX 2020: Cảm hứng tự hào từ những thái cực văn hóa Hà Nội

BITI’S HUNTER STREET x VIETMAX 2020: Cảm hứng tự hào từ những thái cực văn hóa Hà Nội

Nguồn: Kenh14

Tiếp nối tinh thần tự hào hàng Việt Nam #ProudlyMadeinVietnam, Biti’s cho ra mắt dòng Biti’s Hunter Street 2020 lấy nguồn cảm hứng rất khác – Tự hào từ những thái cực văn hoá Hà Nội.

Trong MV ngắn chỉ vỏn vẹn hai phút, Biti’s Hunter Street đã vẽ nên một bức tranh Hà Nội thật khác dưới lăng kính của người trẻ. Hà Nội với một cái ‘chất’ riêng, được đan xen bởi những thái cực văn hóa, một Hà Nội của những điều tận cùng đối lập nhưng lại hài hòa với nhau theo một cách rất đỗi tự hào.

Ngay sau khi ra mắt công chúng, MV đã mang về hơn 18,2k react trên Fanpage chính thức, 3 phiên bản “tự hào” lần lượt chạm mốc với lượt pre-order tăng lên “chóng mặt”.

https://www.youtube.com/watch?v=C0yifcnQneY

Không chỉ mang tinh thần Tự hào Việt Nam, Biti’s Hunter Street còn khiến các đối thủ khác phải ‘trầm trồ’ bởi mỗi lần hãng tung ra sản phẩm mới đều gây xôn xao trong cộng đồng. Không chỉ bởi cái ‘chất’ riêng của dòng sản phẩm mà còn bởi cách làm thương hiệu độc đáo đến từ Biti’s Hunter.

Vinamilk tiến vào thị trường Hàn Quốc

Nguồn: Phapluat

Thương hiệu sữa quốc dân Việt Nam Vinamilk với bề dày kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm sữa và không ngừng mở rộng quy mô xuất khẩu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm với mong muốn mang lại nguồn dinh dưỡng thiết yếu nhất cho người tiêu dùng. Vào 28/5, Vinamilk đã có bước chuyển mình mới khi “chen chân” vào thị trường Hàn Quốc. Hiện tại, các trang mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc như 11Street Co. và eBay Korea LLC, Vina Korea đều đang đăng bán sản phẩm của Vinamilk.

Hiện, các sản phẩm của Vinamilk đã cán mốc xuất khẩu 43 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tự hào là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, liên tục có mặt trong các bảng xếp hạng uy tín của các tổ chức như Forbes và Nikkei cùng với sự đầu tư bài bản và kỹ lưỡng đã giúp Vinamilk tự tin bước vào sân chơi lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất ngoại khác trên thị trường.

Carlsberg và Coca-Cola sử dụng vỏ chai thân thiện môi trường

Carlsberg và Coca-Cola sử dụng vỏ chai thân thiện môi trường

Nguồn: Lost Bird

Nhằm giảm đi vấn đề khủng hoảng môi trường trên toàn cầu, hai ông lớn trong ngành công nghiệp đồ uống là Carlsberg và Coca-Cola đã cho ra mắt mẫu vỏ chai có khả năng tự phân hủy, được làm từ thực vật, hoàn toàn thân thiện với môi trường và có khả năng thay thế trực tiếp cho chai nhựa bình thường.

Về việc phát triển sản phẩm chai mới này, Carlsberg và Coca-Cola đang lên kế hoạch sử dụng nguyên liệu thực vật làm lớp tráng bên trong của chai bằng bìa, nhờ đó những chiếc chai này sẽ dễ dàng phân hủy sau khi sử dụng. Avantium cho biết chai “nhựa thực vật” đủ bền để chịu được áp suất của các loại đồ uống có ga.

Việc 2 ông lớn trong ngành công nghiệp đồ uống tiên phong sử dụng sản phẩm vì môi trường, hứa hẹn tạo nên loại bao bì mới có lợi cho môi trường, đem lại một tương lai bền vững và được nhân rộng sử dụng trên toàn cầu.

Sơn Tùng M-TP ra mắt trailer hot ‘Sky Tour Movie’ gây xôn xao cộng đồng mạng

Tối ngày 31/5, ca sĩ “triệu view” Sơn Tùng M-TP đã bất ngờ tung trailer “SKY TOUR Movie” và thông báo chính thức về dự án phim tài liệu sẽ ra mắt vào ngày 12/6. Không hổ danh ‘Sếp’, ngay sau khi nhá hàng, trailer này đã nhanh chóng lọt Top Trending trên Youtube với hơn 57 nghìn lượt thích và 7.900 lượt chia sẻ, đủ để thấy sức nóng của Sơn Tùng M-TP chưa bao giờ hạ nhiệt.

Sky Tour Movie dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 12.6, đây được xem là phát pháo đầu tiên khởi động cho những dự án bất ngờ tiếp theo trong năm 2020 của Sơn Tùng M-TP sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”.

Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con – Milo

Thể thao là thành quả của sự kiên trì và bền bỉ. Chỉ cần ta nuôi ý chí lớn mạnh sẵn sàng bứt phá giới hạn thì đỉnh vinh quang của thể thao luôn chờ ta phía trước. Không phân biệt con là ai, con đến từ đâu, con là nam hay nữ… miễn là con tự tin và có quyết tâm chinh phục thì thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con! Đó chính là thông điệp ý nghĩa mà Milo truyền tải trong TVC mới của hãng. Chỉ vỏn vẹn 1 tuần sau khi đăng tải, TVC đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem. Đây cũng là một trong những thương hiệu đồ uống hàng đầu Việt Nam được người tiêu dùng tin chọn. Với sự trở lại đầy ấn tượng này, liệu đây có tiếp tục sẽ là cuộc đại chiến quảng cáo giữa Milo – Ovaltine để tìm Ai là nhà vô địch?

Phương Thảo – MarketingAI | Tin tức Marketing

Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây