Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trên thế giới

Bởi Tô Linh
Th8 31, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phương thức truyền thông truyền miệng từ lâu đã là thứ “vũ khí” đáng nể trong ngành Marketing khi đem lại những kết quả đáng kinh ngạc. Nhưng dường như nó đang ngày càng bị lãng quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay, dù nó chưa bao giờ bị coi là lỗi thời. Cùng MarketingAI điểm lại 4 chiến dịch truyền thông truyền miệng thành công nhất trong lịch sử để tìm ra “idea” cho thương hiệu của chính mình.

Mục Lục:

  • 1 1. Chiến lược Cookie Doubletree
  • 2 2. Skip’s Kitchen
  • 3 3. Nhà hát Neptune
  • 4 4. Penn & Teller
  • 5 Kết

1. Chiến lược Cookie Doubletree

DoubleTree là tên của một chuỗi khách sạn Mỹ thuộc sở hữu của tập đoàn Hilton, nổi tiếng với món quà tặng checkin là những chiếc bánh quy socola chip vô cùng thơm ngon và ấm áp.

Chiến lược phục vụ này đã giúp cho chuỗi khách sạn thu về 75.000 lượt khách mỗi ngày, trong đó, 34% khách hàng chia sẻ với bạn bè của họ trải nghiệm tích cực ấy. Chính điều đó đã tạo ra 25.000 câu chuyện được kể về Doubletree mỗi ngày, khiến cho danh tiếng thương hiệu của chuỗi khách hàng gia tăng nhanh chóng.  

Đây có thể được coi là một trong những chiến dịch marketing truyền miệng thành công nhất trong lịch sử. Giá của mỗi chiếc bánh quy rơi vào khoảng $0,2 (khoảng ~4-5.000VNĐ), không đắt, nhưng lại đem lại giá trị vô cùng lớn. Công thức tạo ra chiếc bánh này tưởng chừng như sẽ được giữ bí mật mãi mãi, tuy nhiên, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn vừa qua, chuỗi khách sạn đã buộc phải công bố clip công thức để giữ chân khách hàng trong giai đoạn cách ly xã hội.

>>> Xem thêm: Marketing truyền miệng là gì

2. Skip’s Kitchen

Skip’s là một nhà hàng burger cổ điển của California. Nhìn bên ngoài, Skip’s sẽ chẳng có gì đặc biệt so với các nhà hàng burger khác. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Skip’s nằm ở khâu thanh toán. Ngay trước khi trả tiền, người phục vụ sẽ rút ra một bộ bài. Nếu bạn chọn đúng lá bài Joker, thì bữa ăn của bạn sẽ được miễn phí.

Theo thống kê, có khoảng 2% khách hàng rút ra được những lá bài này. Chi phí tài chính cho Skip’s chỉ là 2 đô la cho mỗi 100 đô la bỏ ra. Điều đặc biệt là, nhà hàng này chưa mất một xu nào cho quảng cáo!

>> Xem thêm: Giải mã các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp thành công nhất trong lịch sử

3. Nhà hát Neptune

Năm 1973, John Neville đảm nhận vị trí giám đốc Nhà hát Neptune. Đó như một bước ngoặt cho chặng đường tương lai sáng lạn của nhà hát này. Ngay khi vừa nhậm chức, ông đã đưa ra tuyên bố rằng, mỗi khi một chương trình mới khai mạc, ông ấy sẽ tặng vé miễn phí cho các tài xế taxi địa phương. Đổi lại, các tài xế đó sẽ quảng cáo “miễn phí” chương trình đó cho các khách hàng của họ.

Chiến dịch truyền thông worth-of-mouth này đạt được hiệu quả cao đến nỗi, hai năm sau, lượng đăng ký rạp hát đã tăng gấp đôi.

4. Penn & Teller

Penn & Teller là cặp đôi ảo thuật nổi tiếng nhất nước Mỹ, họ đã cùng nhau biểu diễn từ cuối những năm 1970 và được biết đến là những người kết hợp Comedy cùng Magic (Sự hài hước & Ảo thuật) tinh tế nhất. Điều đáng chú ý là mọi chương trình của Penn & Teller đều kết thúc theo cùng một cách. Các ảo thuật gia chạy lên lối đi trung tâm của nhà hát và chờ đợi người hâm mộ của họ tại tiền sảnh để bắt tay chào đón.

Họ chụp ảnh tự sướng, bắt tay và trả lời từng câu hỏi của người hâm mộ. Cách “yêu thương” fans của Penn & Teller đã khiến cho 200 người hâm mộ ra về trong niềm vui, sự háo hức. Và 200 câu chuyện được kể đi sau mỗi đêm diễn là thành quả ngọt ngào cho cặp đôi này!

Kết

Các chiến lược truyền miệng nếu được xây dựng và triển khai đúng cách sẽ giúp thu hút khách hàng theo cách tin cậy hơn, giống như các chiến dịch quảng cáo trả tiền. Tuy nhiên dường như nó đang bị bỏ quên trong thế giới Digital Marketing hiện nay. Các marketers thích “bắt chước” theo lối đi cũ hơn là sáng tạo ra những cách mới. Vì vậy, đừng ngại biến mình trở nên nổi bật trên thị trường “nhàm chán” này. Hãy kể cho khách hàng nghe một câu chuyện thật hay và họ sẽ giúp bạn bán sản phẩm.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Uniqlo: Câu chuyện xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản

Đánh giá post
Bài trước

Instagram ‘trình làng’ mã QR giúp kết nối người dùng nhanh chóng

Bài tiếp theo

CRM là gì? Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp

Tin liên quan

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

Th4 23, 2021
Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Th4 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789