Tổng hợp các công cụ quản lý Social Media Marketing cho doanh nghiệp

20 Thg 06

Bạn đã sẵn sàng để uplevel chiến dịch truyền thông xã hội của bạn? Nếu bạn muốn tiếp thị truyền thông xã hội của mình có hiệu quả, bạn sẽ cần phải đầu tư vào đúng công cụ để giúp bạn quản lý và tối ưu hóa bài đăng của mình. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ chia sẻ 25 công cụ quản lý Social Media Marketing của bạn trở nên “up-level”.

Social Media Marketing vẫn là một trong những chiến lược Digital Marketing trực tuyến hiệu quả về chi phí. Không giống quảng cáo trả phí, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình mà không phải trả tiền trực tiếp cho thương hiệu đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn được mở rộng quy mô, bạn không thể không nhận sự hỗ trợ từ một số công cụ Social Media quan trọng.

(Ảnh: Web Stark Media)

Chúng sẽ giúp bạn tìm thêm nội dung để chia sẻ, lên lịch bài đăng, đo lường và phân tích tính hiệu quả của chiến dịch và sử dụng những thông tin chi tiết đó để cải thiện chiến dịch tiếp theo của bạn.

Unsplash

Sở hữu nội dung và hình ảnh chất lượng cao là rất quan trọng nhất. Vì sau khi tất cả, không gì làm mất người theo dõi dễ dàng bằng việc sản phẩm chất lượng chất lượng kém. Unsplash là một cơ sở dữ liệu hình ảnh tuyệt đẹp, độ phân giải cao, không có watermark và miễn phí sử dụng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm hoặc duyệt qua các bộ sưu tập có sẵn. Khi bạn tìm thấy hình ảnh bạn muốn sử dụng, bạn có thể tải xuống hoặc lưu nó trong bộ sưu tập của riêng bạn để sử dụng. Unsplash cho phép tất cả mọi người truy cập vào kho hình ảnh phân giải và chất lượng cao.

Canva

Ảnh và video có ảnh hưởng lớn trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram và Snapchat. Do đó, các Marketer thường bị áp lực để tạo ra hình ảnh và đồ họa đẹp để thu hút sự chú ý và tăng khả năng hiển thị thương hiệu. Canva chứa rất nhiều công cụ thiết kế, hướng dẫn, Templete v.v… Vì vậy, người dùng sẽ có nguyên liệu để tạo ra hầu hết mọi thứ mà họ có thể mong muốn. Với Canva, Marketer có ít kinh nghiệm về thiết kế vẫn có thể tạo ra nội dung hình ảnh tuyệt vời, để từ đó thu hút người theo dõi mới.

WordSwag

Đôi khi ứng dụng càng đơn giản, nó càng có tác động mạnh hơn. WordSwag là một ví dụ điển hình. Ứng dụng này chỉ có một tính năng - thêm văn bản vào hình ảnh và tùy chỉnh màu sắc. Chỉ với các phông chữ, WordSwag có thể xuất bản ra hàng ngàn hình ảnh hấp dẫn. Đôi khi các doanh nghiệp chỉ cần ứng dụng thiết kế đồ họa nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ như WordSwag.

Animoto

Các nền tảng xã hội lớn - Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat - tất cả đều sử dụng rất video. Trong phương tiện truyền thông xã hội, hình ảnh và video là phương thức giao tiếp chính, và các doanh nghiệp rất cần tạo ra các nội dung trực quan. Là công cụ chỉnh sửa ảnh và video, Animoto cho phép các Marketer thiếu kinh nghiệm tạo ra nội dung bắt mắt và kích thích cho khán giả của họ.

Buffer

Buffer cung cấp một giải pháp nhanh chóng cho các doanh nghiệp quản lý nhiều tài khoản Social Media. Ứng dụng này đổi mới Marketing bằng cách cho phép các cá nhân và doanh nghiệp lên lịch các bài đăng cho các tài khoản khác nhau. Buffer hoạt động đối với một số tiện ích mở rộng của bên thứ ba, ngoài các dòng nền tảng xã hội thông thường. Hơn nữa, ứng dụng có nhiều công cụ khác như chỉnh sửa ảnh, nhóm và phân tích dữ liệu chi tiết về hiệu suất truyền thông xã hội. Về cơ bản, Buffer có quản lý các tài khoản truyền thông xã hội, sắp xếp chúng và làm cho quá trình làm cho Marketing dễ quản lý hơn.

SocialDrift

Được McDonalds, Sprint và những người có mức ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp sử dụng, SocialDrift là công cụ quen thuộc của các Marketer trên Instagram. Nền tảng này tự động tương tác với Instagram, giúp tăng số lượng người theo dõi một cách tự nhiên. Người dùng chỉ cần cung cấp thông tin về những người theo dõi Instagram lý tưởng cho SocialDrift và nền tảng này sẽ sử dụng Machine Learning để thu hút người dùng thông qua lượt thích, nhận xét và theo dõi. Để có sự tương tác này, người dùng phải thường xuyên theo dõi tài khoản. Theo thời gian, SocialDrift có thể tăng đáng kể số lượng người theo dõi chất lượng trên Instagram thông qua Instagram Bot có tên Securebot.

Sendible

Bạn có phải là một nhóm quản lý Social Media cho rất nhiều khách hàng khác nhau không? Vậy Sendible là công cụ rất phù hợp cho bạn. Sendible chia thành các hộp thư đến riêng cho mỗi thương hiệu, có thể truy cập được bởi bất kỳ thành viên nào trong nhóm. Vì vậy sẽ đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt. Sendible cũng cung cấp một công cụ nội dung đề xuất tài liệu mới dựa trên hồ sơ và người theo dõi của bạn. Ngoài ra, lịch trên Sendible có khả năng tương tác rất tốt.

MavSocial

MavSocial là một công cụ quản lý tập trung vào đồ họa và video cho Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Instagram và Tumblr. Bạn có thể lên lịch hoặc xem trước nội dung cho tất cả các nền tảng đó. Và nếu bạn đã hết nội dung, chỉ cần lên lịch lại. MavSocial cũng có các tính năng cho phân tích tương tác, cộng tác, bộ sưu tập ảnh, cơ sở dữ liệu hình ảnh và tạo chiến dịch.

Storyheap

Được giới thiệu trên Snapchat Stories vào năm 2013, Storyheap đã nhanh chóng lan truyền tính năng trên các phương tiện truyền thông xã hội, với nhiều nền tảng khác nhau. Storyheap được thiết kế riêng cho tính năng Story, cho phép các thương hiệu quản lý các Stories của họ trực tiếp từ web. Ngoài ra, Storyheap cung cấp các phân tích chuyên sâu về mức độ phổ biến hiện tại ​​của Stories từ một thương hiệu. Hiện tại, ứng dụng chỉ trong Snapchat và Instagram, và chỉ hỗ trợ cho các nền tảng khác một phần.

nTuitive.social

Các Marketer thường có thể cảm thấy thiếu sót khi nói đến nội dung mới, do vậy, các thuật toán từ bên thứ ba luôn có thể trợ giúp. nTuitive.social kết hợp phân tích dữ liệu chi tiết với các công cụ hẹn giờ và xuất bản để đảm bảo thương hiệu luôn cung cấp nội dung thú vị. Với khả năng tương thích trên hơn 20 nền tảng, ứng dụng có thể giám sát các cuộc thảo luận về thương hiệu, phân tích các quyết định truyền thông xã hội và đưa ra đề xuất để tăng mức độ tương tác của khách hàng. nTuitive.social hoạt động như một công cụ đa phương tiện truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp đang cố gắng cải thiện chiến lược Marketing của họ.

Grytics

Mặc dù nhiều công cụ trong danh sách này có khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng, nhưng Grytics tập trung vào một nền tảng Facebook Groups. Ứng dụng tập hợp các thông tin từ các bài đăng và thành viên của các nhóm cụ thể. Sau đó, nó sẽ hiển thị các thống kê này cho các doanh nghiệp để quản lý các nhóm này hoặc điều chỉnh chiến lược của họ để phù hợp hơn với sở thích của khách hàng. Các doanh nghiệp sử dụng Grytics có thể tận dụng tối đa mọi Nhóm Facebook được liên kết.

Yotpo

Trên Instagram, khách hàng có thể tự do đăng hình ảnh về thương hiệu và sản phẩm họ đã tương tác hoặc sử dụng. Điều này chẳng phải thật hữu ích cho các Marketer để có thể dễ dàng chia sẻ lại những hình ảnh của người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và thương hiệu của họ? Yotpo biến điều này thành hiện thực. Tính năng Social Curation thu thập các bài đăng có liên quan đến một thương hiệu và giúp các doanh nghiệp này liên hệ với người dùng để được phép sử dụng các bài đăng của họ trong quảng cáo. Ngoài ra, Yotpo triển khai tính năng Shop Now trong Instagram, cho phép người dùng mua các sản phẩm trên News Feed của họ.

AgoraPulse

Trên bề mặt, AgoraPulse là một ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội chuyên sâu. Cung cấp tính năng hẹn giờ cho nội dung và theo dõi tin nhắn, ứng dụng tăng hiệu quả đáng kể cho bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, AgoraPulse có các tính năng phân tích và tạo báo cáo chuyên sâu. Cho dù các doanh nghiệp cần đo lường hiệu suất của họ hay chỉ muốn quan tâm về lưu lượng truy cập truyền thông xã hội của họ, AgoraPulse vẫn cung cấp rất nhiều công cụ.

BuzzSumo

Thanh tìm kiếm của BuzzSumo tìm kiếm các từ tìm kiếm và trả về một danh sách các link liên kết có liên quan trên internet và phương tiện truyền thông xã hội. Với rất nhiều thông tin dễ tiếp cận, các Marketer có thể nhanh chóng xác định mức độ phổ biến của các loại nội dung khác nhau và điều chỉnh các chiến lược Marketing của họ.

Oktopost

Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để tăng cường hoạt động Marketing và thúc đẩy toàn diện cho tất cả các nền tảng. Các tính năng của Oktopost có thể biến điều này thành hiện thực. Với việc phân tích dữ liệu mạnh mẽ, hẹn giờ bài, sắp xếp nội dung và theo dõi thảo luận, ứng dụng cho phép các doanh nghiệp tăng năng suất của họ, đồng thời xác định điểm yếu. Oktopost là một nguồn tài nguyên vô giá cho các doanh nghiệp cố gắng tăng hiệu suất truyền thông xã hội của họ.

Quuu

Quuu cung cấp cho doanh nghiệp tự động hóa Social Media Marketing. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể chọn hình thức thủ công để tương tác với người dùng nếu muốn. Các doanh nghiệp sử dụng Quuu đầu tiên sẽ phải chọn sở thích của họ từ hơn 300 danh mục. Sau đó Quuu gửi cho người dùng một danh sách các đề xuất cho các loại nội dung để đăng dựa trên những sở thích đó. Khi đó, các doanh nghiệp có thể tự đăng nội dung hoặc để Quuu lựa chọn tự động. Quan trọng hơn, tất cả nội dung được đề xuất bởi Quuu sẽ được doanh nghiệp xem xét lại bằng tay, có nghĩa là nó có cơ hội kết nối tốt hơn với khách hàng.

IFTTT

Hầu hết các nền tảng trong danh sách này cung cấp các công cụ tương tự nhau, như hẹn giờ bài đăng, phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, IFTTT hoạt động hoàn toàn khác. IFTTT chạy trên nền tảng Applet là một trong những ứng dụng mạng nổi tiếng của Java. Applet cũng giống như Frame nó là một cửa sổ chương trình thu nhỏ tuy nhiên nó có khả năng nhúng trang Web và chạy bên trong trình duyệt) và cung cấp cách tiếp cận chuyên biệt hơn để Marketing.

IFTTT chia ứng dụng của nó thành các tính năng dành riêng cho các nền tảng như Google, iOS, nhiếp ảnh v.v... Đơn giản chỉ cần chọn một vài trong số các ứng dụng này để nó có thể tự động hóa quy trình của họ, tiết kiệm nhiều thời gian cho các doanh nghiệp. Các tính năng này bao gồm tự động lưu tệp đính kèm vào Google Drive, sao lưu văn bản và gửi thông báo cho email dành riêng cho từng người. Với các applet của IFTTT, các Marketer có thể tăng năng suất của họ và dành nhiều thời gian hơn cho việc tạo quảng cáo.

Qwaya

Đối với nhiều doanh nghiệp, doanh thu về từ nhiều nguồn hơn là chỉ bán sản phẩm và giao dịch kinh doanh. Một số công ty phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu quảng cáo và Qwaya làm cho quá trình quản lý quảng cáo trực quan hơn nhiều. Ứng dụng cho phép các doanh nghiệp lên lịch hẹn giờ và xếp các quảng cáo nhất định, đồng thời cũng có thể hạn chế một số nội dung. Vì vậy hiệu suất quảng cáo có thể dễ dàng được thảo luận và điều chỉnh. Đối với các doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook và Instagram, Qwaya là một nguồn tài nguyên vô cùng mạnh mẽ.

MeetEdgar

Lên lịch nội dung là một trong những công cụ phổ biến nhất trong cả danh sách này. MeetEdgar bổ sung thêm một bước nữa. Thay vì sử cập nhật một lần, ứng dụng sẽ tự động chia sẻ lại các bài đăng nhất định theo thời gian, loại bỏ sự cần thiết của danh sách bài đăng dài. Ngoài ra, MeetEdgar có thể tải video lên trực tiếp. Với thư viện cập nhật không giới hạn sẽ cho phép người dùng chọn bài đăng theo thời gian.

TweetDeck

TweetDeck là một cải tiến mạnh mẽ cho Twitter. Ứng dụng cho phép các doanh nghiệp lên lịch, theo dõi và sắp xếp các Tweet từ xa. Ứng dụng đảm bảo rằng các Marketer có thể thảo luận về nội dung nhất định và phân tích thị hiếu của khán giả để phát hành các Tweet phù hợp nhất với sở thích của người theo dõi. TweetDeck có thể làm cho Twitter trở thành một nền tảng hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp.

Rival IQ

Rival IQ là công cụ phân tích dữ liệu. Phần mềm phân tích dữ liệu của nó thu thập các thông tin liên quan đến hoạt động truyền thông xã hội của doanh nghiệp và tự động tạo ra các hiển thị chuyên sâu. Ví dụ: ứng dụng hiển thị mức tăng khách hàng, tương tác, thay đổi giữa các khoảng thời gian, thống kê tương tự cho đối thủ cạnh tranh và các chủ đề phổ biến nhất với đối tượng hiện tại. Tính năng theo dõi của Rival IQ còn nhiều hơn nữa. Nhưng ngay cả một phần nhỏ chức năng của nó cũng sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp đang cố gắng đánh giá hiệu suất truyền thông xã hội tổng thể của họ.

Socedo

Socedo là một công cụ thu hút khách hàng B2B qua truyền thông mạng xã hội. Tự hào với các tính năng như khám phá đối tượng và tương tác, ứng dụng mang đến cho các doanh nghiệp một cách để kết nối với những người có thể quan tâm đến thương hiệu của họ. Socedo đảm bảo sự tăng trưởng của khán giả và tăng khả năng hiển thị thương hiệu cho các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.

Narrow

Narrow kết nối các doanh nghiệp với người dùng có thể quan tâm đến nội dung của họ, dựa trên các hành động trước đây của họ trên nền tảng xã hội. Narrow cung cấp phân tích dữ liệu chi tiết và công cụ nghiên cứu đối tượng, ứng dụng cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược Marketing của họ để thu hút nhiều người theo dõi hơn. Với Narrow, các Marketer có thể dễ dàng tăng lượng khách hàng trên Twitter.

Grum

Grum là một ứng dụng được tạo riêng cho Instagram. Ứng dụng này có các tính năng chuyên biệt để giúp Instagram trở thành một công cụ Marketing hiệu quả, với các tính năng như lập kế hoạch nội dung, quản lý từ xa và hỗ trợ nhiều tài khoản. Các doanh nghiệp và Marketer có thể tăng hiệu suất trên Instagram của họ và giành thêm nhiều thời gian để tạo nội dung mới.

Post Planner

Phần khó nhất trong việc quản lý các tài khoản truyền thông xã hội là luôn đưa ra với nội dung thú vị để chia sẻ. Post Planner cung cấp giải pháp này. Ứng dụng chủ yếu phân tích sở thích của khán giả bằng nhiều thuật toán để đề xuất các chủ đề để đăng bài. Ngoài ra, ứng dụng còn bao gồm công cụ lập lịch biểu trực quan để đảm bảo rằng nội dung hiệu quả nhất được đăng vào đúng thời điểm. Công cụ lập kế hoạch bài đăng cho phép các Marketer đăng bài hiệu quả nhất có thể.

Kết

25 công cụ Social Media Marketing này sẽ giúp bạn đưa kết quả truyền thông xã hội của mình lên cấp độ mới. Truyền thông xã hội chính bước đầu tiên trong quy trình bán hàng hiệu quả. Khi người dùng truy cập trang web hay mạng xã hội của bạn, bạn cần phải chuyển đổi họ thành người đăng ký hoặc khách hàng trước khi họ rời khỏi. Đây có thể là một quá trình khó khăn vì hơn 70% người đã rời khỏi sẽ không bao giờ quay lại!

Trang Ami - MarketingAI

Theo Forbes

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.