Tổng hợp các tính năng mới của Facebook năm 2020 các Marketer cần nắm rõ

Mạng xã hội là những công cụ không ngừng thay đổi và liên tục cập nhật để đưa ra các tính năng và trải nghiệm mới trong cách người dùng tương tác. Là một Marketers, bạn luôn phải theo kịp và nắm bắt những xu hướng mới nhất của các nền tảng xã hội, đặc biệt là những cập nhật có ảnh hưởng đến cách bạn tiếp cận với các đối tượng mục tiêu của mình. Đối với Facebook, mạng xã hội này đã thường xuyên tung ra các tính năng, bổ sung thêm nhiều chức năng cho người dùng cũng như nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng của họ. Những cập nhật này giúp Marketers sử dụng Facebook để chạy các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và thành công hơn, thu hút khán giả mục tiêu và phân tích kết quả chính xác hơn từ những nỗ lực của họ. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ tổng hợp những cập nhật mới nhất của Facebook mà các marketer cần lưu ý khi khởi chạy các chiến dịch trong thời gian tới qua bài viết dưới đây.

Những tính năng mới trên Facebook năm 2020

Nếu bạn là một người dùng trung thành của mạng xã hội này thì không khó có thể nhận ra Facebook đã thực hiện một vài thay đổi về mặt thẩm mỹ cũng như nâng cấp khả năng sử dụng cho nền tảng của nó. Ngoài ra, nếu bạn để ý và tìm kiếm, thì “gã khổng lồ” này còn cho ra mắt một vài tính năng ẩn có thể có ích cho người dùng. Nhìn chung, các bản cập nhật này tạo ra trải nghiệm người dùng hợp lý hơn trong tương lai.

Bố cục và chế độ xem dark mode mới

Facebook mới đây đã cho ra mắt bố cục sắp xếp mới trên giao diện cũng như chế độ xem Dark mode cho Dòng thời gian của người dùng. Để bật chế độ xem dark mode, bạn vào phần Menu => Cài đặt trong hồ sơ cá nhân, lướt xuống và chọn chế độ Dark Mode.

Sau khi kích hoạt, tính năng này sẽ làm thay đổi độ tương phản của màn hình, khiến cho giao diện của bạn chuyển sang màu đen. Tất nhiên, bạn cần kích hoạt layouts mới của Facebook trên hồ sơ của mình để truy cập được vào chế độ Dark Mode. Ngoài ra, những thay đổi còn lại trong bố cục mới kết hợp nhiều tính năng mà ứng dụng Facebook Mobile đã áp dụng trong nhiều năm qua, bao gồm các thay đổi về thiết kế chung của giao diện, một tab riêng cho các Nhóm và nhiều tùy chọn tùy chỉnh thanh bên.

Facebook Messenger trên Desktop

Facebook cũng ra mắt một ứng dụng nhắn tin riêng cho phiên bản desktop trên máy tính. Phiên bản ứng dụng dành cho desktop có tất cả các tính năng và khả năng sử dụng giống như phiên bản mobile, và người dùng có thể truy cập Facebook Messenger thông qua 1 ứng dụng riêng lẻ trên máy tính mà không cần truy cập dòng thời gian trên Facebook của họ. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng nhắn tin trên desktop trong các App Stores của Windows và iOS.

Hình ảnh 3D

Các bức ảnh tĩnh giờ đây đã trở nên lỗi thời và nhường chỗ cho các phiên bản đồ họa và video 3D lên ngôi. Facebook hiện cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh 3D sống động. Tính năng này hoạt động đối với mọi bức ảnh được chụp bằng Chế độ chân dung trên điện thoại của bạn. Khi tạo một bài đăng trên Facebook, hãy chọn chế độ “ảnh 3D” từ mục tải ảnh và tải ảnh chân dung của bạn để tạo ra sự bất ngờ trên newsfeed. Bạn có thể xoay thiết bị hoặc sử dụng ngón tay để xem hình ảnh 3D ngay trong Dòng thời gian của mình.

Chế độ yên lặng (Quiet mode)

Chế độ yên lặng là một tính năng đơn giản nhưng rất cần thiết cho phép người dùng vô hiệu hóa và tắt tất cả các thông báo từ ứng dụng Facebook của họ. Được ra đời với mục đích giúp giảm thiểu thời gian của người dùng dành cho điện thoại, tính năng này khuyến khích mọi người giảm thời gian sử dụng Facebook và dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động bên ngoài. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nhận thông báo một lần nữa, hãy bật lại cài đặt và bắt đầu nhận được thông báo như bình thường. Bây giờ, hãy cùng nói về một số cập nhật quan trọng hơn của Facebook, giúp các marketer sử dụng nền tảng này theo những cách mới dễ dàng hơn.

Các tính năng mới của Facebook năm 2020 dành cho các Marketers

Trong khi liên tục đưa ra những cập nhật mới nhằm cải thiện khả năng sử dụng của nền tảng, Facebook cũng không quên bổ sung các tính năng mới giúp các marketer “dễ thở” hơn trong các chiến dịch sắp tới. Dưới đây là một vài cách Facebook đang làm giúp cho hoạt động Marketing trên nền tảng này dễ tiếp cận hơn.

Các nút kêu gọi hành động (CTA)

Sử dụng lời kêu gọi hành động có thể giúp các thương hiệu tăng tỷ lệ chuyển đổi và khuyến khích khán giả tương tác nhiều hơn với thương hiệu của mình. Giờ đây, bạn có thể tạo các nút CTA cụ thể cho trang Fanpage của mình để nhắc nhở những người dùng mới truy cập thực hiện một hành động cụ thể.

Để thêm CTA, nhấp vào nút ‘chỉnh sửa’ (edit) bên dưới ảnh bìa của bạn và chọn nút CTA để thêm. Bạn có thể chọn nút phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình và tùy chỉnh nút đó tùy thuộc vào nơi bạn muốn khách hàng truy cập vào. CTA sẽ khuyến khích mọi người hành động trực tiếp khi họ ở trên trang của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ về CTA mà bạn có thể cài đặt cho thương hiệu mình:

  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt chỗ trước
  • Liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua email, điện thoại hoặc messenger
  • Tải xuống một ứng dụng
  • Mua hàng

Nhạc bản quyền miễn phí

Facebook đã bổ sung hàng ngàn bài hát và bộ sưu tập nhạc miễn phí vào Studio sáng tạo của mình. Bạn có thể truy cập vào list nhạc này khi tạo nội dung video trực tiếp trên Facebook. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc phải tự mình tìm kiếm các bản nhạc miễn phí. Bạn cũng không phải đối mặt với việc Facebook cấm các video của bạn do vi phạm bản quyền bản nhạc. Điều này làm cho việc tạo nội dung video trên Facebook dễ dàng hơn nhiều và khuyến khích các marketers có thể tạo và chỉnh sửa video của họ ngay trong nền tảng Facebook. Bạn có thể truy cập thư viện âm thanh mới này trong các công cụ xuất bản Facebook của mình.

Cập nhật cho Live video

Các trang Facebook hiện có thể phát trực tiếp từ trang của doanh nghiệp, khác so với trước đây là chỉ có người dùng cá nhân mới có thể phát trực tiếp. Chủ sở hữu trang cũng có thể triển khai chạy thử các sự kiện trực tiếp của họ thông qua tính năng mới. Tính năng này cho phép Trang vừa có thể phát thử các video trực tiếp tới các đối tượng như admins, người kiểm duyệt, để kiểm tra các tính năng mới và luyện tập thực hành cho các sự kiện trực tiếp. Bản cập nhật này sẽ giúp các Chủ sở hữu fanpage tránh khỏi những rắc rối có thể xảy ra liên quan đến kỹ thuật cũng như khắc phục mọi sự cố trước khi sự kiện chính thức bắt đầu lên sóng.

Cập nhật Facebook Watch Party

Facebook Watch Parties là các buổi chiếu trực tiếp các video được quay trước mà các trang Facebook có thể lưu trữ để tạo điều kiện cho mọi người có thể thảo luận về nội dung video. Các trang hiện có thể lên lịch trước cho chế độ xem Watch Party để thực hiện việc tiếp thị và quảng cáo video đó trước thời hạn. Bản cập nhật cũng hỗ trợ phát lại video của Watch Party cho bất kỳ ai không thể tham dự buổi phát trực tiếp đó mà vẫn muốn xem lại và tham gia buổi thảo luận. Người tạo video trong Watch Parties giờ đây cũng có thể chia sẻ bình luận của họ thông qua chức năng trò chuyện trong watch party.

Cập nhật Studio Creator

Nền tảng này cũng thực hiện một số nâng cấp quan trọng cho mục Creator Studio. Creator Studio là mục mà người tạo sử dụng để quản lý và đăng tải nội dung, đồng thời quảng cáo miễn phí trên Facebook và Instagram. Các cập nhật này bao gồm các phân tích mới với mục đích nhấn mạnh vào những người theo dõi trung thành và các khách truy cập nhiều lần vào nội dung của bạn, cũng như cải thiện khả năng nhắn tin trong ứng dụng để thương hiệu có thể dễ dàng kết nối với những đối tượng này.

Những insights về nội dung video cũng đã được cải thiện, bao gồm số phút trung bình được xem và tỷ lệ duy trì video.

Creator Studio hiện cũng hỗ trợ phụ đề tự động cho 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Ý, tiếng Malay, tiếng Hindi và nhiều ngôn ngữ khác.

Tính năng Watch trên trang Facebook

Tính năng Watch (Xem) các trang trên Facebook cho phép bạn theo dõi các trang của đối thủ cạnh tranh để xem thương hiệu của bạn đang được đánh giá và đo lường như thế nào trên thị trường. Để cài đặt thêm một trang để xem, hãy nhấp vào phần Insight‘ (Thông tin chi tiết) bên trong Trang Fanpage của bạn. Ở dưới cùng của trang, bạn có thể thêm các trang đối thủ bạn muốn theo dõi. Bạn có thể xem các số liệu của họ như tỷ lệ tương tác, lượt thích trang và số lần họ đăng bài mỗi tuần. Nếu bạn thêm nhiều trang đối thủ vào, bạn có thể thấy tất cả các phân tích của họ ở cạnh nhau.

Tính năng này cực kỳ hữu ích cho các marketers muốn kiểm tra xem các thương hiệu đối thủ xung quanh đang làm gì trên Facebook. Bạn có thể xem bài đăng nào của họ đang thu hút tương tác nhiều nhất và kết hợp các chiến lược này trong các chiến dịch Marketing tiếp theo trên nền tảng Facebook của mình.

Xuất báo cáo về trang Facebook của bạn

Facebook Insights hiện cho phép bạn xuất tất cả dữ liệu phân tích trên trang fanpage của mình, nhằm giúp ích cho quá trình nghiên cứu và tìm xu hướng trong các thông tin mà hệ thống cung cấp.

Để tải xuống Báo cáo Trang Facebook của bạn, hãy chuyển đến tab Thông tin chi tiết trên Trang Facebook của bạn. Nhấp vào phần “Xuất dữ liệu” (Export data) và chọn “Dữ liệu Page” (Page Data) để tải xuống bảng tính thông tin được thu thập trên trang Facebook của bạn. Bạn có thể chọn khoảng thời gian mà bạn muốn lấy thông tin phân tích và chỉ xuất dữ liệu từ phạm vi đó.

Khả năng hiển thị nhiều hơn cho các nhóm Facebook

Facebook đã một lần nữa khẳng định cam kết thúc đẩy các nhóm cộng đồng phát triển trên nền tảng của mình. Người dùng Facebook hiện nay đang ngày càng có xu hướng tham gia các Nhóm Facebook công khai và riêng tư để thu hút thêm những người có chung sở thích. Các doanh nghiệp đang chuyển sang Nhóm Facebook để tạo cộng đồng riêng tư cho khán giả của họ cùng tham gia và tương tác với nhau.

Với những cập nhật mới nhất, Facebook đã một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của tính năng Nhóm bằng cách thêm tab Nhóm (Groups) vào trang chủ. Tab này được tách biệt với Dòng thời gian mặc định và giúp người dùng có thể tìm và tham gia với các Nhóm một cách dễ dàng hơn vì bạn có thể truy cập tất cả chúng ở cùng một nơi. Người dùng hiện cũng có thể chia sẻ các bài đăng trên Newsfeed với các nhóm công khai và riêng tư của họ dễ dàng hơn.

Nên sử dụng các tính năng mới của Facebook như thế nào?

Facebook là mạng xã hội thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày, điều đó khiến chúng trở thành một trong những nền tảng dễ sinh lời nhất đối với các marketers khi tìm cách tiếp cận với đối tượng mục tiêu của họ. Mặc dù nhiều tính năng cập nhật ở trên đây có mục đích để cải thiện trải nghiệm cho người dùng, nhưng nó cũng giúp các marketers dễ dàng quản lý khả năng hiển thị của họ trên Facebook. Những cải tiến mới nhất trong các công cụ tập trung vào người sáng tạo nội dung đang đơn giản hóa quá trình mà thương hiệu thực hiện chiến dịch marketing với khán giả của họ trên Facebook.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SproutSocial

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây