Tổng kết 2018: Những print-ads ấn tượng nhất năm 2018

Khánh Khiêm - Dec 14, 2018

icon viewed 883 views

Bài viết liên quan

Mặc dù kỹ thuật số phát triển như vũ bão, nhưng loại hình quảng cáo truyền thống print-ads vẫn chiếm một vị thế cực kì quan trọng trong quá trình thu hút người tiêu dùng. Thời điểm cuối năm đã đến. Đã đến lúc những nhà tiếp thị cùng ngồi xuống và đón xem những quảng cáo print-ads ấn tượng nhất năm 2018 được tổng hợp bởi MarketingAI thông qua bài viết dưới đây.

Tổng kết 2018: Những print-ads ấn tượng nhất năm

KFC Hong Kong | “Hot and Spicy”

Những hình ảnh quảng cáo in ấn ngoài trời này mang xu hướng nghệ thuật cổ điển đơn giản và hoàn hảo trong thực thi. Bởi một khi bạn đã nắm bắt được thông điệp mà thương hiệu đã truyền tải, bạn sẽ không thể ngừng thưởng thức quảng cáo đó. Bằng cách thay thế hình ảnh ngọn lửa trong những tình huống khác nhau bằng gà rán cay KFC, Ogilvy Hong Kong đã tạo ra một chiến dịch và nhận được sự khen ngợi của người tiêu dùng và các tổ chức sáng tạo. Để mọi người tập trung vào nội dung quảng cáo của thương hiệu, Ogilvy đã rất thành công trong việc thiết kế quảng cáo tuyệt vời này.

Lửa từ dòng xe F1 được thay thế bằng chiếc đùi gà KFC (Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: Quảng cáo mùa Giáng sinh tuyệt vời nhất và tệ nhất được phát hành trong tháng qua

 Lửa xuất phát từ một con tàu vũ trụ và sự xuất hiện nóng bỏng của các siêu nhân được thay thế bằng đùi gà KFC (Ảnh: Adweek)

Greenpeace Canada | “Don’t Suck the Life From Our Oceans”

Cuộc tranh luận về vai trò hủy diệt của nhựa dùng một lần đối với đời sống đại dương đã đạt đến đỉnh điểm. Hầu hết các thương hiệu lớn bao gồm Starbucks đều cam kết loại bỏ ống hút nhựa khỏi sản phẩm của mình.

Có lẽ hình ảnh mạnh mẽ nhất hướng đến sự thay đổi người tiêu dùng đến từ Greenpeace Canada và Agency Rethink. Quảng cáo in này cho thấy những chiếc ống hút nhựa tuy nhỏ bé nhưng lại có sức hủy diệt ghê gớm như một cú đấm vào cổ họng giết chết những loài sinh vật biển vô tội. Quảng cáo đã mang đến một hình ảnh mạnh mẽ, khó quên, cực kì cường điệu và gây nên cảm xúc nơi người tiêu dùng.

(Ảnh: Adweek)

Stabilo Boss | “Highlight the Remarkable”

Quảng cáo ngoài trời và in ấn với được tạo bởi agency DDB Group ở Đức khi sử dụng một vài bức ảnh đen trắng trong lịch sử. Điều đáng nói là chiếc bút màu Highlight vàng làm nổi bật lên hình ảnh người phụ nữ đáng chú ý trong bức tranh với những thành tựu đáng chú ý của họ.

Những người phụ nữ được đánh dấu nổi bật trong các bức ảnh bao gồm nhà toán học NASA Kinda Johnson, người chịu trách nhiệm tính toán con đường an toàn cho Apollo trở về trái đất hay nhà vật lý Lise Meitner, người đã phát hiện ra phân hạch hạt nhân được trao Giải thưởng cao quý; và Edith Wilson, đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, người đảm nhận trách nhiệm của chồng Woodrow Wilson, khi ông bị đột quỵ trong nhiệm kỳ đầu tiên làm Tổng thống Mỹ.

Chiến thắng tại Cannes Lions cho quảng cáo sáng tạo “Highlight the Remarkable” thực sự là điểm khởi đầu trên con đường thương hiệu được hoan nghênh trên toàn thế giới. Sau lễ hội năm nay, một chiến dịch làm nổi bật những người phụ nữ có thể bị bỏ qua trong một bức ảnh lịch sử đã được chia sẻ một cách say mê trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Katherin Johnson – nhà toán học NASA chịu trách nhiệm cho việc tính toán đưa Apollo 11 trở về Trái đất an toàn (Ảnh: Adweek)

(Ảnh: Adweek)

OKCupid | “DTF”

Trong nhiều năm qua, Phong cách DTF (Down to F**k) là một cách viết tắt thường được sử dụng để làm phụ nữ xấu hổ hoặc hạ bệ người phụ nữ, do đó, đây không phải là biểu hiện đầu tiên bạn mong muốn tìm thấy trong một chiến dịch tiếp thị cho một cuộc hẹn hò bằng ứng dụng.

Nhưng OKCool và agency W + K New York đã chỉnh sửa lại thuật ngữ này bằng cách tôn vinh một loạt các ý nghĩa mới trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời của họ. Minh họa đặc biệt với hình ảnh đầy màu sắc của nghệ sĩ Maurizio Cattelan và nhiếp ảnh gia Pierpaolo Ferrari, chiến dịch đề xuất tìm kiếm các đối tác là Down to Farmers Market, Down to Fire Up the Kiln, Down to Finish My Novel hoặc Down to Four Twenty. CMO của OKCupid – Melissa Hobley nói với Adweek rằng chiến dịch đã tăng 50% đề cập trên mạng  xã hội về chủ đề hẹn hò.

(Ảnh: Adweek)

Ikea | “Pee Ad”

“Hãy tè trên tấm quảng cáo này có thể thay đổi cuộc sống của bạn”  Đây là một trong những tiêu đề quảng cáo bất ngờ nhất trong năm 2018.

Với chiếc cũi đặc biệt nằm trên tấm quảng cáo này, bạn có thể phát hiện mình có thai không bằng cách đi tiểu lên tờ quảng cáo. Sau khi bạn đi tiểu xong, tờ quảng cáo sẽ tiết lộ các giảm giá cho chương trình cũi của Ikea. Tại Cannes Lions, quảng cáo đã giành được hai huy chương vàng ở hạng mục in ấn: một giải cho nhà bán lẻ và một những sáng tạo, đổi mới.

Tấm quảng cáo kì lạ của Ikea (Ảnh: Adweek)

Apple | “Unlock”

Không còn nghi ngờ gì nữa, năm 2018 là một năm tuyệt vời đối với các chiến dịch tiếp thị sáng tạo của Apple. Quảng cáo mang tên Unlock của Apple hướng đến tính năng Face ID của iPhone X. Đây là tính năng mở khóa điện thoại thông qua nhận diện khuôn mặt. Ở video này, tính năng được cường điệu hóa khi cô gái chỉ nhìn vào mọi ổ khóa là chúng lập tức được mở ra như chiếc iPhone X.

Kết

Những quảng cáo tuyệt vời trên chứng tỏ sức mạnh của ngành quảng cáo in ấn vẫn còn, và sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Trên đây là những quảng cáo print-ads ấn tượng nhất năm được bình chọn bởi MarketingAI, hy vọng sẽ truyền cảm hứng để các bạn có thêm động lực sáng tạo trong thế giới marketing rộng lớn.

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bài học thành công từ Vinamilk - "Bậc thầy" Video Marketing tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Báo giá sản xuất Video Marketing cùng Kingpro: Chuyên nghiệp - Đa dạng nội dung

nội dung tương tự