Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

Tổng quan thị trường FMCG tại Việt Nam tháng 10/2020

in Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã cho ra mắt báo cáo tổng quan ngành hàng FMCG tại Việt Nam trong T10/2020, đưa ra cái nhìn toàn cảnh về thị trường FMCG trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau dịch. Báo cáo tổng hợp và cập nhật những xu hướng phát triển hậu giãn cách xã hội và giai đoạn phục hồi sau đó của ngành hàng FMCG tại 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam, xoay quanh 4 chủ đề chính, bao gồm: tình hình kinh tế Việt Nam, bức tranh FMCG, toàn cảnh thị trường bán lẻ và tiêu điểm. 

Mục Lục:

  • 1 1. Tình hình kinh tế Việt Nam và các chỉ số chính
  • 2 2. Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG
    • 2.1 Tăng trưởng theo ngành hàng
    • 2.2 Ngành hàng tiêu biểu
  • 3 3. Toàn cảnh bán lẻ
  • 4 4. Tiêu điểm: Tết 2021 sẽ ra sao?

1. Tình hình kinh tế Việt Nam và các chỉ số chính

Nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm hơn năm ngoái do những tác động từ đại dịch. Tuy nhiên, các dấu hiệu phục hồi đã được ghi nhận trong những tháng gần đây, một phần được thúc đẩy bởi những tăng trưởng tích cực từ doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng và sự kiểm soát ổn định của CPI.

Tình hình kinh tế Việt Nam và các chỉ số chính

COVID-19 có tác động tiêu cực đến FDI và hoạt động kinh doanh của các ngành trong năm 2020. Trong khi xuất khẩu và nhập khẩu có kết quả khả quan trong 10 tháng qua.

Tình hình kinh tế Việt Nam và các chỉ số chính

2. Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG

Tăng trưởng FMCG chậm lại trong ngắn hạn, trở lại tốc độ một con số ở cả Thành thị 4 thành phố và Nông thôn. Nhìn chung, thị trường FMCG được dự báo sẽ duy trì mức tăng trưởng lành mạnh từ 8% -10% vào năm 2020.

Tăng trưởng theo ngành hàng

Ngành Thực phẩm đóng gói (CPGs) có một năm đáng chú ý, nhờ sự gia tăng đáng kể của danh mục nấu ăn và đồ ăn nhẹ. Các lĩnh vực khác cũng đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ ở cả Thành thị 4 thành phố và Nông thôn, ngoại trừ Đồ uống được kỳ vọng sẽ phục hồi nhờ những tác động làm sôi sục thị trường cùng những tin tức và cải tiến mới kích cầu chi tiêu mùa push sale cuối năm.

Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG Tăng trưởng theo ngành hàng

Ngành hàng tiêu biểu

Bánh mì đóng gói ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong 10 tháng đầu năm 2020, nhờ vào sự tiện lợi cũng như khả năng cung cấp dinh dưỡng như một bữa ăn thay thế. Ngành hàng này thành công trong việc thu hút thêm người mua mới và gia tăng khối lượng tiêu thụ. Hơn nữa, vẫn còn rất nhiều cơ hội để cho bánh mì đóng gói tiếp tục phát triển hậu đại dịch nhờ nắm bắt các dịp tiêu dùng mới.

Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG Ngành hàng tiêu biểu

3. Toàn cảnh bán lẻ

Tất cả các mô hình bán lẻ hiện đại và truyền thống đều tăng trưởng tích cực. Ngay cả các kênh mới nổi như online và siêu thị mini cũng tiếp tục tăng thị phần với tốc độ nhanh, đẩy nhanh sự phát triển của bán lẻ hiện đại.

Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG Toàn cảnh bán lẻ

4. Tiêu điểm: Tết 2021 sẽ ra sao?

Tổng quan bức tranh ngành hàng FMCG Tiêu điểm: Tết 2021 sẽ ra sao?

Tết là cơ hội lớn nhất cho các nhà sản xuất và thương hiệu bán lẻ FMCG vì tổng doanh thu dịp Tết thường gấp đôi trung bình so với các tháng bình thường, chủ yếu là do có nhiều dịp tặng quà hơn. Tuy nhiên, với ảnh hưởng của đại dịch trong năm nay, liệu sẽ có những thay đổi nào xảy ra? Chi tiêu cho FMCG tăng tốc nhờ nhiều dịp ở nhà hơn hay là kênh online sẽ phát triển nhanh hơn nữa? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong các báo cáo sau MarketingAI gửi tới các bạn, đừng quên theo dõi nhé!

Tô Linh – MarketingAI

Theo Kantarworldpanel

>> Có thể bạn quan tâm: Viễn cảnh ngành Thời trang năm 2021: Liệu ngành công nghiệp xa xỉ này có thể phục hồi trong năm tới không?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Durex, Grab hay The Coffee House: Đâu mới là cái tên bắt trend “nghệ” nhất trong các thương hiệu Việt?

Next Post

Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

Tin liên quan

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021
86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter
Tài liệu - Báo cáo thị trường

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021
28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021
Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021

YouTube tiếp tục trải qua một năm 2020 khá "kém sắc" khi không tạo ra quá nhiều dấu ấn đặc...

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020

Theo bạn, các hãng điện thoại Trung Quốc nào đang thống trị thị trường smartphone thế giới? Trong một báo...

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển chiến lược cho phân tích và dữ liệu vào năm 2021

Th1 7, 2021

Dữ liệu, vai trò của dữ liệu trong marketing và quảng cáo, cũng như mối quan hệ giữa dữ liệu...

3 bài học “đắt giá” rút ra từ các chiến dịch quảng cáo thương mại xuất sắc nhất năm 2020

3 bài học “đắt giá” rút ra từ các chiến dịch quảng cáo thương mại xuất sắc nhất năm 2020

Th12 18, 2020

Trong những ngày cuối cùng của năm 2020, hãy cùng MarketingAI nhìn nhận lại một số bài học quan trọng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789