Top 10 chiến dịch Giáng sinh độc đáo 2022

Cứ mỗi năm sau khi Halloween kết thúc, một mùa lễ hội mua sắm bận rộn tiếp theo đó chính là ngày Giáng sinh đang gần kề với cả doanh nghiệp và cả khách hàng. Chỉ cần bước xuống phố...

Cứ mỗi năm sau khi Halloween kết thúc, một mùa lễ hội mua sắm bận rộn tiếp theo đó chính là ngày Giáng sinh đang gần kề với cả doanh nghiệp và cả khách hàng. Chỉ cần bước xuống phố trong những dịp lễ hội cuối năm này, bạn có thể thấy hàng loạt những chiến dịch tiếp thị đang nỗ lực để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, thế giới công nghệ phát triển mạnh hơn bao giờ hết khiến việc thu hút người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn. Cùng MarketingAI điểm qua 10 chiến dịch Giáng sinh độc đáo sẽ truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn. 

Xây dựng chiến dịch Giáng sinh như thế nào cho hiệu quả?

Đổi mới giao diện Giáng Sinh

Bạn có thể thay đổi giao diện website để khách hàng cảm nhận rõ không khí Giáng Sinh hơn mỗi khi ghé thăm trang web của bạn. Chỉ cần thay đổi avatar, logo hay hình ảnh bằng các gam màu Giáng sinh thổi lên sự tươi mới, ấm áp trong lòng mỗi khách hàng. Từ đó sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng đồng thời thúc giục người tiêu dùng mua sắm.

Tổ chức mini game

Minigame luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Mỗi thể loại minigame được biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau. Minigame cần dẽ chơi và có nhiều phần quà hấp dẫn khách hàng. Mội số minigame bạn có thể tham khảo như: lá thư yêu thương, vòng quay may mắn,...

Xây dựng chiến dịch Giáng sinh như thế nào cho hiệu quả?

Đưa các chương trình khuyến mãi

Việc xây dựng các chương trình khuyến mại trong dịp lễ Giáng sinh rất quan trọng. Đây chính là động lực thúc đẩy khách hàng chốt đơn, tạo ra doanh thu "khủng". Bạn có thể xây dựng các chương trình khuyến mãi chào mừng ngày lễ Giáng sinh như sau: Giáng sinh đến - Rinh quà hot, Chào đón Giáng Sinh - Lung linh quà tặng, ...

>>> Xem thêm: Top 5 chiến dịch quảng cáo mùa Giáng sinh đáng xem nhất năm 2022

Top 10 chiến dịch Giáng sinh độc đáo 2022 

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào "tiếng ồn" ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ thiện, hoặc đơn giản tạo nên tiếng cười cho mọi người trong ngày Giáng sinh

Coca Cola Canada

Khi nói đến trung tâm mua sắm trong những ngày nghỉ, có vẻ như tính chia rẽ cao thường hay xảy ra. Mọi người thường mải miết mua hàng và tranh đồ của nhau trong những ngày mua sắm bận rộn này.

Coca-Cola Canada đã tìm ra một cách thông minh để giúp mọi người trải nghiệm "mua sắm trong những ngày lễ một cách hòa bình". Dù có tranh giành như thế nào, một chai Coca mát lạnh cũng có thể xua tan căng thẳng và giúp con người thấu hiểu và cảm thông với nhau hơn. Ở đây, công ty sử dụng hình thức video - chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội - trong đó hai người chiến đấu giành nhau chiếc áo khoác có thể tìm thấy hòa bình bằng cách thưởng thức các sản phẩm Coca-Cola với nhau. Đây được xem như một trong những chiến dịch marketing độc đáo mùa noel nổi bật nhất.

(Nguồn: Coca Cola Canada)

Edeka

Giá trị tình cảm trong truyền thông tiếp thị mùa lễ hội rất quan trọng. Dưới đây quảng cáo lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem đến từ thương hiệu siêu thị Đức Edeka. Quảng cáo truyền hình ngày lễ năm 2015 "Wihnachtsclip - #HeimKommen" - dịch từ tiếng Đức sang có nghĩa là "Về nhà". Đoạn clip mang cảnh tỉnh những người trẻ bận rộn rằng điều gì là thực sự quan trọng trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Chiến dịch marketing độc đáo mùa noel của Edeka(Video: Edeka)

Trong quảng cáo, một người đàn ông lớn tuổi lại chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh khác một mình, vì con cái của anh thường hủy bỏ những chuyến thăm đã lên kế hoạch vào phút chót. Sau đó, quảng cáo cho thấy những đứa con bận rộn nhận được thư nói rằng cha của họ đã qua đời. Tuy nhiên, khi họ về nhà, họ rất ngạc nhiên khi được chào đón bởi người cha trông rất khỏe mạnh của họ. Ông đã phải lấy cái chết của mình làm cái cớ để gia đình được tụ tập cùng nhau.

Khác với bữa ăn ngon mà họ chia sẻ ở cuối cùng, không có gợi ý rằng Edeka là siêu thị - nhưng bạn có thể yêu quý thương hiệu qua quảng cáo này. Quảng cáo đã thu hút được 33,5 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng một tuần sau khi đăng.

HubSpot

Microsite là một cách tuyệt vời để làm nổi bật một chiến dịch cụ thể hoặc nhắm mục tiêu người mua cụ thể trong dịp lễ hội. Dưới đây là ví dụ về một microsite của HubSpot có chủ đề ngày lễ Giáng sinh, đánh dấu chiến dịch #HolidayHub và nhắm mục tiêu khách hàng thương mại điện tử.

Trang web này chứa đầy tài nguyên tiếp thị cho kỳ nghỉ, không quá xa so với loại nội dung Hubspot xuất bản trên trang web thông thường - ngoại trừ việc xuất hiện vào đúng thời điểm và đúng những gì các khách hàng thương mại điện tử cần. Thêm vào đó, có ai không thích đếm ngược chờ ngày Giáng sinh.

Hiệu ứng tuyết hoạt hình được tạo bằng HTML5 Canvas và JavaScript. Bạn có thể tìm hiểu cách triển khai hiệu ứng tuyết hoạt hình trên blog Thiết kế của HubSpot. Ngoài ra, bạn có thể tạo một GIF động để tạo cảm giác hoạt hình.

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo mùa noel 

Một trong những chiến dịch marketing độc đáo lễ giáng sinh của Hubspot (Ảnh: Hubspot)

>>> Xem thêm: Tổng hợp quảng cáo chất lừ dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 2)

Samsung Galaxy: Unwrap The Feels

Samsung đã có một năm hỗn loạn. Nhưng bây giờ, thương hiệu đang tìm cách mang lại niềm vui ngày lễ cho công chúng cùng với món quà của Gear VR.

Thực tế ảo được dự đoán sẽ trở thành một thiết bị tiếp thị ngày càng quan trọng, đặc biệt là khi thương hiệu muốn tạo trải nghiệm cho người tiêu dùng. Với công nghệ từ các sản phẩm như Gear VR, mọi người có thể tạo ra những trải nghiệm riêng của họ từ sự thoải mái bên trong chính mái nhà thân yêu.

Samsung đem đến một video cho thấy người thân tặng quà cho những người thân yêu của họ với sự tự do để trải nghiệm bất cứ điều gì cùng với cảm xúc đi kèm với nó. Chúng ta cùng xem những người nhận khác nhau cho thấy một loạt các phản ứng khác nhau từ hứng thú, đến sốc, hay băn khoăn.

Unwrap the Feels là tên video trong chiến dịch marketing độc đáo mùa noel của samsung mang lại rất nhiều cảm xúc (Video: Samsung)

Samsung cũng kết hợp một chiến dịch truyền thông xã hội rút thăm trúng thưởng cho chiến dịch này. Để có cơ hội giành được chiếc Galaxy S7 Edge và Gear VR, người dùng Twitter được mời gắn thẻ một người bạn với thẻ bắt đầu bằng #GalaxyS7edge, #GearVR và #sweepstakes, cùng với một caption bày tỏ lý do người đó xứng đáng nhận quà tặng thực tế ảo.

Top 10 chiến dịch Giáng sinh độc đáo 2022- Ảnh 3.

(Ảnh: Samsung)

Google: Santa Tracker

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay - thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Santa track kết hợp công nghệ thực tế ảo với một nỗ lực đem lại niềm hạnh phúc cho người sử dụng Google. Thật là một cách tuyệt vời để dạy trẻ em về web, đồng thời cho phép người lớn trở thành trẻ em thông qua tính năng tìm kiếm những chú tuần lộc trên khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, Google thậm chí đã giới thiệu một phần tử B2B của Santa Tracker bằng cách chia sẻ mã với các nhà phát triển và phát hành các phần tử khác của công cụ như nguồn mở. Cho đến đêm Giáng sinh, du khách có thể tìm thấy một chú tuần lộc đang trốn tại Bắc Cực, và biết đâu, chúng ta lại có thể tìm thấy ông già Noel.

Google: Santa Tracker

Google Tracker của google là tính năng google phát triển trong chiến dịch marketing độc đáo mùa noel của mình

H&M: Come Together

Thử nhìn vào trang YouTube của H&M, ta thấy rõ ràng là thương hiệu này biết cách sử dụng video để đem đến một kì nghỉ lễ tuyệt vời cho khách hàngVideo kỳ nghỉ mới nhất của H&M, được đạo diễn bởi Wes Anderson và diễn viên chính Adrien Brody, đã trở thành tiêu điểm ngay lập tức khi phát hành. Hai mươi bốn giờ sau khi ra mắt, nó vẫn là video thịnh hành #1 trên YouTube. 

Video đưa người xem qua trải nghiệm của người dẫn tàu và hành khách phải đối mặt với sự chậm trễ vì tình hình thời tiết nghiêm trọng. Mười chín phút sau khi người chỉ huy gửi yêu cầu tới một nguồn cung cấp khẩn cấp của các vật liệu lễ hội để làm nên không khí Giáng Sinh. Và sau đó, hành khách - tất cả đều mặc quần áo H&M đã cùng nhau đón một mùa Giáng sinh ấm áp ngay trên chuyến tàu.

Quảng cáo của thương hiệu đặc biệt tinh tế. Thay vì cố gắng chỉ ra những mặt hàng mùa đông mới trong bộ sưu tập mới cho mùa Giáng sinh, H&M đã kết hợp thời trang của mình vào cốt truyện của một video có rất ít việc phải làm với trang phục. Hãy nhớ rằng: Tiếp thị ngày lễ không nhất thiết phải trực tiếp liên quan đến thương hiệu nhưng nhất thiết phải làm người xem nhớ tới thương hiệu.

https://www.youtube.com/watch?v=aXLO2dFfwLE&feature=emb_title

Starbucks and the #redcupcontest

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa Giáng sinh chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Starbucks phủ đỏ hết những cốc giấy, những ly truyền thống của họ. Truyền thống kỳ nghỉ lâu đời này là thứ mà người hâm mộ mong đợi hàng năm. Trong năm 2014 và 2015, #redcupcontest đã truyền thống bằng cách mời khách hàng chia sẻ và gắn thẻ ảnh của họ về ly màu đỏ của Starbucks để có cơ hội giành được một trong năm giải thưởng lớn mà thương hiệu trao tặng.

Kết quả của chiến dịch này thật đáng kinh ngạc. Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần. Với hơn 40.000 bức ảnh, chiến dịch này đã đem tới thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Starbucks thành công bởi việc duy trì truyền thống và kết hợp những giải thưởng đặc biệt quan trọng vào chiến dịch. Quan trọng hơn, Starbucks đã khai thác xu hướng nội dung do người dùng tạo ra, nơi khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào việc tiếp thị.

Cứ mỗi 14 giây một lần cho thấy startbucks đã có chiến dịch marketing độc đáo mùa noel thành công

Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần cho thấy startbucks đã có chiến dịch marketing độc đáo mùa noel thành công (Ảnh: Hubspot)

Mulberry

Con đường tiếp thị trên Instagram khá khó khăn cho những thương hiệu sang trọng, nhưng Mulberry đã thành công. Chiến dịch tiếp thị mùa Giáng sinh của Mulberry có tên #MulberryGifts, nơi trưng bày một loạt video tuyệt đẹp có các sản phẩm mới  và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các twist hiện đại, mát mẻ, trẻ trung của loạt video đảm bảo rằng nội dung chắc chắn sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội Instagram. Bằng cách chế lời những bài hát truyền thống quen thuộc cùng với những phần quà hấp dẫn được lồng ghép trong những shoot phim đẹp không chỗ chê của thương hiệu nổi tiếng, chiến dịch đã thành công rực rỡ.

John Lewis: #BusterTheBoxer

Khi cửa hàng bách hóa của Anh Quốc John Lewis ra mắt quảng cáo kỳ nghỉ năm 2016, Buster the Boxer đã giành được trái tim khán giả trên toàn thế giới. Điều thực sự khiến chúng ta thích thú với #BusterTheBoxer chính là việc John Lewis đã không dừng lại ở quảng cáo truyền hình.

Đây là câu chuyện về một cô bé tên là Bridget với sở thích nhảy trên những tấm đệm lò xo. Khi cha mẹ mua cho cô một tấm bạt lò xo cho Giáng sinh, họ sớm khám phá ra rằng cô không phải là người duy nhất có đam mê này. Cả những động vật xung quanh ngôi nhà cùng chú chó thân yêu của cô cũng thích tấm ván lò xo. Quảng cáo rất hài hước, nhẹ nhàng và đã đem lại doanh thu hàng tỉ đô cho thương hiệu trong ngày lễ Giáng sinh.

Ai chẳng muốn được tặng quà nhân dịp lễ Giáng sinh phải không?

https://www.youtube.com/watch?v=iN0lbTq4HnQ

Chiến dịch marketing độc đáo mùa noel đã mang lại hàng tỷ đô doanh thu cho John Lewis

Xu hướng tiêu dùng trong mùa Giáng sinh châu Á 2022

Kết

Điều tuyệt vời của những chiến dịch trên chính là họ mang lại niềm vui trở lại vào mùa Giáng sinh ấm áp. Mùa lễ hội này, đừng để sự căng thẳng đến với những chiến dịch truyền thông mà thương hiệu muốn truyền tải. Hãy vui vẻ và lan truyền sức mạnh đến cộng đồng bằng những chiến dịch marketing độc đáo mùa noel sắp tới nhé.

>>> Xem thêm: Tổng hợp 5+ ý tưởng content Giáng sinh siêu hot năm 2023

Nguồn: Hubspot

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.