Nội dung hot

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 1)

Khánh Linh - Nov 1, 2018

icon viewed 352 views

Bài viết liên quan

Cứ mỗi năm sau khi Halloween kết thúc, một mùa lễ hội mua sắm bận rộn tiếp theo đó chính là ngày Giáng sinh đang gần kề với cả doanh nghiệp và cả khách hàng. Chỉ cần bước xuống phố trong những dịp lễ hội cuối năm này, bạn có thể thấy hàng loạt những chiến dịch tiếp thị đang nỗ lực để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, thế giới công nghệ phát triển mạnh hơn bao giờ hết khiến việc thu hút người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn. Cùng MarketingAI điểm qua 10 chiến dịch marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho thương hiệu của bạn. 

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng sinh 

Những thương hiệu này tạo ra các chiến dịch thực sự làm hài lòng khách hàng thay vì thêm vào “tiếng ồn” ngày lễ. Họ gợi lên cảm xúc và thúc đẩy sự chia sẻ, đó là việc kết nối mọi người với những người thân yêu, hoặc hợp tác với một tổ chức từ thiện, hoặc đơn giản tạo nên tiếng cười cho mọi người trong ngày Giáng sinh

Coca Cola Canada

Khi nói đến trung tâm mua sắm trong những ngày nghỉ, có vẻ như tính chia rẽ cao thường hay xảy ra. Mọi người thường mải miết mua hàng và tranh đồ của nhau trong những ngày mua sắm bận rộn này.

Coca-Cola Canada đã tìm ra một cách thông minh để giúp mọi người trải nghiệm “mua sắm trong những ngày lễ một cách hòa bình”. Dù có tranh giành như thế nào, một chai Coca mát lạnh cũng có thể xua tan căng thẳng và giúp con người thấu hiểu và cảm thông với nhau hơn. Ở đây, công ty sử dụng hình thức video – chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội – trong đó hai người chiến đấu giành nhau chiếc áo khoác có thể tìm thấy hòa bình bằng cách thưởng thức các sản phẩm Coca-Cola với nhau.

(Nguồn: Coca Cola Canada)

Edeka

Giá trị tình cảm trong truyền thông tiếp thị mùa lễ hội rất quan trọng. Dưới đây quảng cáo lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem đến từ thương hiệu siêu thị Đức Edeka. Quảng cáo truyền hình ngày lễ năm 2015 “Wihnachtsclip – #HeimKommen” – dịch từ tiếng Đức sang có nghĩa là “Về nhà”. Đoạn clip mang cảnh tỉnh những người trẻ bận rộn rằng điều gì là thực sự quan trọng trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

(Video: Edeka)

Trong quảng cáo, một người đàn ông lớn tuổi lại chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh khác một mình, vì con cái của anh thường hủy bỏ những chuyến thăm đã lên kế hoạch vào phút chót. Sau đó, quảng cáo cho thấy những đứa con bận rộn nhận được thư nói rằng cha của họ đã qua đời. Tuy nhiên, khi họ về nhà, họ rất ngạc nhiên khi được chào đón bởi người cha trông rất khỏe mạnh của họ. Ông đã phải lấy cái chết của mình làm cái cớ để gia đình được tụ tập cùng nhau.

Khác với bữa ăn ngon mà họ chia sẻ ở cuối cùng, không có gợi ý rằng Edeka là siêu thị – nhưng bạn có thể yêu quý thương hiệu qua quảng cáo này. Quảng cáo đã thu hút được 33,5 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng một tuần sau khi đăng.

HubSpot

Microsite là một cách tuyệt vời để làm nổi bật một chiến dịch cụ thể hoặc nhắm mục tiêu người mua cụ thể trong dịp lễ hội. Dưới đây là ví dụ về một microsite của HubSpot có chủ đề ngày lễ Giánh sinh, đánh dấu chiến dịch #HolidayHub và nhắm mục tiêu khách hàng thương mại điện tử.

Trang web này chứa đầy tài nguyên tiếp thị cho kỳ nghỉ, không quá xa so với loại nội dung Hubspot xuất bản trên trang web thông thường – ngoại trừ việc xuất hiện vào đúng thời điểm và đúng những gì các khách hàng thương mại điện tử cần. Thêm vào đó, có ai không thích đếm ngược chờ ngày Giáng sinh.

Hiệu ứng tuyết hoạt hình được tạo bằng HTML5 Canvas và JavaScript. Bạn có thể tìm hiểu cách triển khai hiệu ứng tuyết hoạt hình trên blog Thiết kế của HubSpot. Ngoài ra, bạn có thể tạo một GIF động để tạo cảm giác hoạt hình.

HubSpotHolidayMicro

(Ảnh: Hubspot)

>>> Xem thêm: Tổng hợp quảng cáo chất lừ dành riêng cho những ông bố hiện đại (Phần 2)

Samsung Galaxy: Unwrap The Feels

Samsung đã có một năm hỗn loạn. Nhưng bây giờ, thương hiệu đang tìm cách mang lại niềm vui ngày lễ cho công chúng cùng với món quà của Gear VR.

Thực tế ảo được dự đoán sẽ trở thành một thiết bị tiếp thị ngày càng quan trọng, đặc biệt là khi thương hiệu muốn tạo trải nghiệm cho người tiêu dùng. Với công nghệ từ các sản phẩm như Gear VR, mọi người có thể tạo ra những trải nghiệm riêng của họ từ sự thoải mái bên trong chính mái nhà thân yêu.

Samsung đem đến một video cho thấy người thân tặng quà cho những người thân yêu của họ với sự tự do để trải nghiệm bất cứ điều gì cùng với cảm xúc đi kèm với nó. Chúng ta cùng xem những người nhận khác nhau cho thấy một loạt các phản ứng khác nhau từ hứng thú, đến sốc, hay băn khoăn.

(Video: Samsung)

Samsung cũng kết hợp một chiến dịch truyền thông xã hội rút thăm trúng thưởng cho chiến dịch này. Để có cơ hội giành được chiếc Galaxy S7 Edge và Gear VR, người dùng Twitter được mời gắn thẻ một người bạn với thẻ bắt đầu bằng #GalaxyS7edge, #GearVR và #sweepstakes, cùng với một caption bày tỏ lý do người đó xứng đáng nhận quà tặng thực tế ảo.

(Ảnh: Samsung)

Kết

Điều tuyệt vời của những chiến dịch trên chính là họ mang lại niềm vui trở lại vào mùa Giáng sinh ấm áp. Mùa lễ hội này, đừng để sự căng thẳng đến với những chiến dịch truyền thông mà thương hiệu muốn truyền tải. Hãy vui vẻ và lan truyền sức mạnh đến cộng đồng.

Nguồn: Hubspot

Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 1)
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giải pháp Marketing từ Admicro giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Bài tiếp theo

Marketing tài trợ cuộc thi là gì? 6 Lợi ích tuyệt vời đến từ Marketing tài trợ cuộc thi

nội dung tương tự