Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh

Giáng sinh là thời điểm mọi người bắt đầu thư giãn và nghỉ ngơi đền bù cho những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác, Giáng sinh là thời điểm mà thế giới tiếp thị trở nên sống động. Do đó, tiếp thị có ảnh hưởng tới mọi người sâu sắc hơn trong dịp lễ hội này. Chúng ta đã thấy nhiều chiến dịch tiếp thị Giáng sinh sáng tạo qua nhiều năm khiến chúng ta cảm động, phấn khích hay vui vẻ. Cùng MarketingAI đón đọc năm chiến dịch Giáng sinh độc đáo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng để doanh nghiệp bạn.

1. Google: Santa Tracker

Chiến dịch Google Santa Tracker lần đầu được Google ra mắt vào dịp Giáng sinh 2016 và vẫn luôn là một trong những chiến dịch tiếp thị Giáng sinh thường niên của thương hiệu trong nhiều năm qua. Về cơ bản, Google Santa Tracker là một nền tảng giải trí lấy chủ đề từ lễ Giáng sinh. Người dùng có thể truy cập website santatracker.google để trải nghiệm bất cứ lúc nào. 

Bên trong Google Santa Tracker nhiều trò chơi hấp dẫn như Gumball, Memory, North Pole Airport, Rocket Sleigh, Dasher Dancer,... kết hợp công nghệ thực tế ảo, cùng những video hoạt hình dễ thương. Bên cạnh đó, từ ngày 24.12, Santa Tracker sẽ được mở khóa và người dùng có thể tìm chuyến đi của ông già Noel từ khắp nơi trên thế giới. 

Chiến dịch giáng sinh của Google Santa Tracker

>>> Xem thêm: 10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

2. H&M: Come Together - Hãy đi cùng nhau

Chiến dịch Giáng sinh năm 2016 của HM mang tên Come Together, với hoạt động chính là một TVC được thực hiện bởi đạo diễn bởi Wes Anderson, với sự tham gia của diễn viên chính Adrien Brody. Chỉ sau hai mươi bốn giờ ra mắt, Come Together đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và giữ vị trí thịnh hành #1 trên YouTube tại nhiều quốc gia.

Video nói về câu chuyện về những người lái tàu và hành khách trên một chuyến tàu ngày Giáng sinh đang bị chậm vì tình hình thời tiết khó khăn. Đối mặt với tình trạng khó khăn đó, người chỉ huy đã quyết định thay đổi bầu không khì bằng cách yêu cầu mọi người tìm kiếm các vật liệu lễ hội để trang trí Giáng Sinh. Và sau đó, hành khách - tất cả đều mặc quần áo H&M - đã cùng nhau đón một Lễ Giáng sinh ấm áp ngay trên chuyến tàu.

Quảng cáo không chỉ giới thiệu những mặt hàng mùa đông mới trong bộ sưu tập Giáng sinh, H&M mà còn khéo léo lồng ghép yếu tố cảm xúc ấm áp, tích cực vào trong câu chuyện của mình.

(Video: Essential Homme)

3. Starbucks and the #redcupcontest

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa Giáng sinh chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Starbucks phủ đỏ hết những cốc giấy, những ly truyền thống của họ. Truyền thống kỳ nghỉ lâu đời này là thứ mà người hâm mộ mong đợi hàng năm. 

Trong năm 2014 và 2015, #redcupcontest đã truyền thống bằng cách mời khách hàng chia sẻ và gắn thẻ ảnh của họ về ly màu đỏ của Starbucks để có cơ hội giành được một trong năm giải thưởng lớn mà thương hiệu trao tặng.

Kết quả của chiến dịch này thật đáng kinh ngạc. Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần. Với hơn 40.000 bức ảnh, chiến dịch này đã đem tới thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Starbucks thành công bởi việc duy trì truyền thống và kết hợp những giải thưởng đặc biệt quan trọng vào chiến dịch. Quan trọng hơn, Starbucks đã khai thác xu hướng nội dung do người dùng tạo ra, nơi khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào việc tiếp thị.

Starbucks and the #redcupcontest

Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần (Ảnh: Hubspot)

4. Chiến dịch giáng sinh Mulberry

Con đường tiếp thị trên Instagram khá khó khăn cho những thương hiệu sang trọng, nhưng Mulberry đã thành công. Chiến dịch tiếp thị mùa Giáng sinh của Mulberry có tên #MulberryGifts, nơi trưng bày một loạt video tuyệt đẹp có các sản phẩm mới  và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các twist hiện đại, mát mẻ, trẻ trung của loạt video đảm bảo rằng nội dung chắc chắn sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội Instagram. Bằng cách chế lời những bài hát truyền thống quen thuộc cùng với những phần quà hấp dẫn được lồng ghép trong những shoot phim đẹp không chỗ chê của thương hiệu nổi tiếng, chiến dịch đã thành công rực rỡ.


5. John Lewis: #BusterTheBoxer

Khi cửa hàng bách hóa của Anh Quốc John Lewis ra mắt quảng cáo kỳ nghỉ năm 2016, Buster the Boxer đã giành được trái tim khán giả trên toàn thế giới. Điều thực sự khiến chúng ta thích thú với #BusterTheBoxer chính là việc John Lewis đã không dừng lại ở quảng cáo truyền hình.

Đây là câu chuyện về một cô bé tên là Bridget với sở thích nhảy trên những tấm đệm lò xo. Khi cha mẹ mua cho cô một tấm bạt lò xo cho Giáng sinh, họ sớm khám phá ra rằng cô không phải là người duy nhất có đam mê này. Cả những động vật xung quanh ngôi nhà cùng chú chó thân yêu của cô cũng thích tấm ván lò xo. Quảng cáo rất hài hước, nhẹ nhàng và đã đem lại doanh thu hàng tỉ đô cho thương hiệu trong ngày lễ Giáng sinh.

6. Ikea: The Other Letter

The Other Letter là một chiến dịch Giáng sinh rất ý nghĩa được Ikea Tây Ban Nha thực hiện vào năm 2022. Thương hiệu đã phát hành một video về 10 đứa trẻ đang viết hai bức thư, bức thư đầu tiên là gửi cho Ông già Noel để hỏi xem điều ước của các em là gì, bức thư thứ hai là gửi cho bố mẹ của các em. Ngay sau khi xem lại bức thư của những đứa trẻ, có thể thấy ước mơ của các em rất đơn giản đó là muốn dành thời gian vui vẻ bên cha mẹ. 

Mong ước được cùng cha mẹ chơi cù lét, trò chơi bóng đá, nghe mẹ kể chuyện hay cùng cha chơi cao bồi,... những điều ước tưởng chừng rất bình dị, nhưng đối với các em lại rất quý giá.  Qua đó, chiến dịch đã truyền tải một thông điệp đầy ý nghĩa đến các bậc phụ huynh rằng hãy rành thời gian nhiều hơn cho con cái vì đó chính là món quà quý giá nhất. 

7. LEGO: Build a Playful Holiday

Năm 2022, LEGO đã thực hiện một chiến dịch Giáng sinh toàn cầu mang tên "Build a Playful Holiday". Chiến dịch được triển khai ở hơn 35 thị trường với hàng loạt hoạt động rầm rộ trên đa kênh truyền thông như truyền hình, mạng xã hội, influencer marketing, xây dựng website riêng Holiday Gifts,... Đây cũng là chiến dịch marketing đầu tiên của LEGO có sự xuất hiện của một ngôi sao nổi tiếng như Katty Perry. 

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của chiến dịch là việc khai thác rất khéo léo UGC - User-Generated Content. Cụ thể, LEGO đã thu thập và đăng tải hàng loạt sáng tạo LEGO từ người tiêu dùng lên các trang mạng xã hội và website. Những nội dung này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng, khuyến khích những khách hàng khác của LEGO sáng tạo và chia sẻ những sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội. 

Điều này không chỉ giúp LEGO thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với khách hàng, mà còn đa dạng hóa nội dung tiếp thị và giúp doanh nghiệp lan tỏa chiến dịch mạnh mẽ hơn nữa. 

8. Coca-Cola: The Letter

Coca-Cola là trong những thương hiệu được người tiêu dùng mong chờ nhất trong mỗi dịp Giáng sinh. Mỗi năm, thương hiệu đều triển khai chiến dịch thường niên vào tuần thứ 3 của tháng 11, mang tên #HolidaysAreComing với những chủ đề đa dạng từ online đến offline.

Trong năm 2020, chuỗi chiến #HolidaysAreComing cũng được thực hiện như trường lệ. Tuy nhiên, thay vì thực hiện Coca-Cola Christmas Truck Tour như mọi năm, nhãn hàng đã triển khai một chiến dịch toàn cầu mang tên "The Letter". "The Letter" là một phim ngắn dài 2 phút 30 giây, được thực hiện bởi Jojo Rabbit - Nhà làm phim từng đoạt giải Oscar danh giá. 

Chiến dịch coca cola The Letter

Trong bộ phim, Coca-Cola đã kể về hành trình của một người bố, vượt qua vô số thử thách để có thể mang lá thư của con gái gửi tới ông già Noel. Tuy nhiên, cuối cùng người bố đã không kịp gửi lá thư trước Giáng sinh và được chuyến xe Christmas Truck Tour quen thuộc của Coca-Cola đưa về nhà. Khi mở lại lá thư, người bố ngỡ ngàng nhận ra rằng, điều ước của con gái không gì khác chính là mong bố có thể về nhà vào lễ Giáng sinh. 

Những thước phim đầy ý nghĩa đã giúp Coca-Cola truyền tải trọn vẹn thông điệp về tình thân, chạm đúng cảm xúc về mong muốn đoàn tụ gia đình của mỗi người khi Giáng sinh về. 

9. Disney: From Our Family to Yours

“From Our Family To Yours” là chiến dịch tiếp thị Giáng sinh đặc biệt được thực hiện bởi Disney nhân dịp kỷ niệm 40 năm hợp tác cùng Tổ chức Từ thiện Trẻ em Make-A-Wish.

 Chiến dịch bao gồm một bộ phim ngắn lấy bối cảnh của những năm 1940, kể về câu chuyện của hai bà cháu cùng nhau làm đèn lồng vào mỗi mùa Giáng sinh. Tuy nhiên, càng lớn lên cô gái càng trở nên thờ ơ và dần lãng quên những truyền thống đón Giáng sinh của gia đình. Cho tới khi nhìn thấy món đồ chơi từ thời thơ ấu là chú chuột Mickey Mouse - Biểu tượng của Disney và cũng là tuổi thơ của rất nhiều người, cô gái dường như đã nhớ lại những kỷ niệm xưa và nhận ra ý nghĩa của những giây phút bên gia đình. 

Bộ phim kết thúc với khung cảnh người bà hạnh phúc khi nhìn thấy ngôi nhà đã được trang trí những chiếc đèn lồng quen thuộc và món quà chuột Mickey đã được sửa soạn như ngày nào. 

Bộ phim đã chạm tới cảm xúc của rất nhiều khán giả, nhắc nhở mỗi người xem trân trọng những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình, người thân và không quên đi những giá trị văn hóa xưa. Thông điệp nhân văn cùng cách thức triển khai đầy cảm xúc, chiến dịch tiếp thị Giáng sinh này đã giúp Disney thành công ghi điểm trong lòng người tiêu dùng. 


10. WestJet: Christmas Miracles - Phép màu Giáng sinh

Với hơn 50 triệu lượt xem trên Youtube, không khó để thấy được mức độ nổi tiếng và thành công của chiến dịch quảng cáo "Christmas Miracles - Phép màu Giáng sinh" đến từ hãng hàng không WestJet. 

Cụ thể, WestJet đã lắp đặt một bảng điện tử để khách hàng nói chuyện trực tiếp cho ông già Noel trước khi họ lên máy bay. Ông già Noel đã hỏi hàng khách về việc họ muốn gì vào dịp Giáng sinh. Hành khách đã đưa ra rất nhiều yêu cầu độc đáo từ gấu bông đến điện thoại thông minh. Có lẽ phần lớn khách hàng chỉ nghĩ rằng đây là những câu hỏi vui mà không hề biết có một bất ngờ thực sự đang chờ đón họ trên chuyến bay. 

Ngay sau khi nhận được những mong ước của khách hàng, những nhân viên của WestJet đã thực sự mua đúng những món quà mà họ mong muốn từ những món quà nhỏ cho tới màn hình TV,... Những món quà được đóng gói xinh xắn và bất ngờ gửi đến khách hàng khi họ đáp chuyến bay. Khách hàng vỡ òa khi những điều ước nói với ông già Noel đã thực sự trở thành hiện thực.


>>> Xem thêm: Mã QR biết nói: Chiến dịch Giáng sinh của Coca-cola dành cho cộng đồng người khiếm thị

Tạm kết:

Bất kể chiến lược mùa lễ hội của bạn có thể là gì, điều quan trọng cần nhớ là bạn sẽ phải đối mặt với cạnh tranh khốc liệt. Xét cho cùng, những ngày nghỉ là thời gian dành cho gia đình, bạn bè và những người yêu quý - và cũng là thời điểm thích hợp nhất để tăng doanh thu cho thương hiệu. Chìa khóa thành công của thương hiệu khi thực hiện chiến dịch Giáng sinh chính là trở nên khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.