Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 2)

Khánh Khiêm - Nov 3, 2018

icon viewed 2.2k views

Bài viết liên quan

Giáng sinh là thời điểm mọi người bắt đầu thư giãn và nghỉ ngơi đền bù cho những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Mặt khác, Giáng sinh là thời điểm mà thế giới tiếp thị trở nên sống động. Do đó, tiếp thị có ảnh hưởng tới mọi người sâu sắc hơn trong dịp lễ hội này. Chúng ta đã thấy nhiều chiến dịch tiếp thị Giáng sinh sáng tạo qua nhiều năm khiến chúng ta cảm động, phấn khích hay vui vẻ. Cùng MarketingAI đón đọc năm chiến dịch tiếp thị Giáng sinh độc đáo chắc chắn sẽ truyền cảm hứng để doanh nghiệp bạn.

>>> Xem thêm: Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 1)

Google: Santa Tracker

Trong khi Google Tracker của Google đã tồn tại được vài năm nay – thì tính năng tìm kiếm Santa giống như một món quà đặc biệt Google đã phát triển cho mùa Giáng sinh.

Santa track kết hợp công nghệ thực tế ảo với một nỗ lực đem lại niềm hạnh phúc cho người sử dụng Google. Thật là một cách tuyệt vời để dạy trẻ em về web, đồng thời cho phép người lớn trở thành trẻ em thông qua tính năng tìm kiếm những chú tuần lộc trên khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, Google thậm chí đã giới thiệu một phần tử B2B của Santa Tracker bằng cách chia sẻ mã với các nhà phát triển và phát hành các phần tử khác của công cụ như nguồn mở. Cho đến đêm Giáng sinh, du khách có thể tìm thấy một chú tuần lộc đang trốn tại Bắc Cực, và biết đâu, chúng ta lại có thể tìm thấy ông già Noel.

Google Santa Tracker

(Nguồn: HubSpot)

>>> Xem thêm: 10 chiến dịch Marketing “đáng sợ” mùa Halloween sẽ truyền cảm hứng cho bạn

H&M: Come Together

Thử nhìn vào trang YouTube của H&M, ta thấy rõ ràng là thương hiệu này biết cách sử dụng video để đem đến một kì nghỉ lễ tuyệt vời cho khách hàngVideo kỳ nghỉ mới nhất của H&M, được đạo diễn bởi Wes Anderson và diễn viên chính Adrien Brody, đã trở thành tiêu điểm ngay lập tức khi phát hành. Hai mươi bốn giờ sau khi ra mắt, nó vẫn là video thịnh hành #1 trên YouTube. 

Video đưa người xem qua trải nghiệm của người dẫn tàu và hành khách phải đối mặt với sự chậm trễ vì tình hình thời tiết nghiêm trọng. Mười chín phút sau khi người chỉ huy gửi yêu cầu tới một nguồn cung cấp khẩn cấp của các vật liệu lễ hội để làm nên không khí Giáng Sinh. Và sau đó, hành khách – tất cả đều mặc quần áo H&M đã cùng nhau đón một mùa Giáng sinh ấm áp ngay trên chuyến tàu.

Quảng cáo của thương hiệu đặc biệt tinh tế. Thay vì cố gắng chỉ ra những mặt hàng mùa đông mới trong bộ sưu tập mới cho mùa Giáng sinh, H&M đã kết hợp thời trang của mình vào cốt truyện của một video có rất ít việc phải làm với trang phục. Hãy nhớ rằng: Tiếp thị ngày lễ không nhất thiết phải trực tiếp liên quan đến thương hiệu nhưng nhất thiết phải làm người xem nhớ tới thương hiệu.

(Video: Essential Homme)

Starbucks and the #redcupcontest

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa Giáng sinh chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Starbucks phủ đỏ hết những cốc giấy, những ly truyền thống của họ. Truyền thống kỳ nghỉ lâu đời này là thứ mà người hâm mộ mong đợi hàng năm. Trong năm 2014 và 2015, #redcupcontest đã truyền thống bằng cách mời khách hàng chia sẻ và gắn thẻ ảnh của họ về ly màu đỏ của Starbucks để có cơ hội giành được một trong năm giải thưởng lớn mà thương hiệu trao tặng.

Kết quả của chiến dịch này thật đáng kinh ngạc. Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần. Với hơn 40.000 bức ảnh, chiến dịch này đã đem tới thành công không hề nhỏ cho thương hiệu.

Starbucks thành công bởi việc duy trì truyền thống và kết hợp những giải thưởng đặc biệt quan trọng vào chiến dịch. Quan trọng hơn, Starbucks đã khai thác xu hướng nội dung do người dùng tạo ra, nơi khách hàng trở thành người ủng hộ thương hiệu và tham gia vào việc tiếp thị.

Chỉ trong hai ngày đầu tiên sau khi khởi động chiến dịch, một bức ảnh được tải lên Instagram cứ mỗi 14 giây một lần (Ảnh: Hubspot)

Mulberry

Con đường tiếp thị trên Instagram khá khó khăn cho những thương hiệu sang trọng, nhưng Mulberry đã thành công. Chiến dịch tiếp thị mùa Giáng sinh của Mulberry có tên #MulberryGifts, nơi trưng bày một loạt video tuyệt đẹp có các sản phẩm mới  và mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Các twist hiện đại, mát mẻ, trẻ trung của loạt video đảm bảo rằng nội dung chắc chắn sẽ thu hút khán giả trên mạng xã hội Instagram. Bằng cách chế lời những bài hát truyền thống quen thuộc cùng với những phần quà hấp dẫn được lồng ghép trong những shoot phim đẹp không chỗ chê của thương hiệu nổi tiếng, chiến dịch đã thành công rực rỡ.

https://www.instagram.com/p/BcFCxaNlFPr/?utm_source=ig_embed

(Nguồn: Mulberry)

John Lewis: #BusterTheBoxer

Khi cửa hàng bách hóa của Anh Quốc John Lewis ra mắt quảng cáo kỳ nghỉ năm 2016, Buster the Boxer đã giành được trái tim khán giả trên toàn thế giới. Điều thực sự khiến chúng ta thích thú với #BusterTheBoxer chính là việc John Lewis đã không dừng lại ở quảng cáo truyền hình.

Đây là câu chuyện về một cô bé tên là Bridget với sở thích nhảy trên những tấm đệm lò xo. Khi cha mẹ mua cho cô một tấm bạt lò xo cho Giáng sinh, họ sớm khám phá ra rằng cô không phải là người duy nhất có đam mê này. Cả những động vật xung quanh ngôi nhà cùng chú chó thân yêu của cô cũng thích tấm ván lò xo. Quảng cáo rất hài hước, nhẹ nhàng và đã đem lại doanh thu hàng tỉ đô cho thương hiệu trong ngày lễ Giáng sinh.

Ai chẳng muốn được tặng quà nhân dịp lễ Giáng sinh phải không?

(Video: John Lewis)

Kết

Bất kể chiến lược mùa lễ hội của bạn có thể là gì, điều quan trọng cần nhớ là bạn sẽ phải đối mặt với  cạnh tranh khốc liệt. Xét cho cùng, những ngày nghỉ là thời gian dành cho gia đình, bạn bè và những người yêu quý – và cũng là thời điểm thích hợp nhất để tăng doanh thu cho thương hiệu. Chìa khóa thành công của thương hiệu khi tiếp thị Giáng sinh chính là trở nên khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 Case Study về kỹ thuật xúc tiến bán hàng làm tăng doanh thu trong doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Làn sóng PR trải nghiệm đổ bộ ngành truyền thông

nội dung tương tự