Nội dung hot

Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018

Ngọc Mai - Jan 6, 2019

icon viewed 707 views

Bài viết liên quan

Bao bì không chỉ mang tác dụng bảo vệ sản phẩm mà còn là một chiếc áo bắt mắt cho sản phẩm, giúp truyền tải thông điệp từ thương hiệu tới người tiêu dùng và thu hút họ mua hàng. Chính vì vậy, bao bì luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo không ngừng cho các thương hiệu. Hãy cùng MarketingAI điểm lại Top 10 những thiết kế bao bì sáng tạo nhất trong năm 2018 với bài viết dưới đây.

Small Beer với bàn tay “nhỏ”

Small Beer là nhà máy bia đầu tiên trên thế giới chỉ chuyên về bia có nồng độ ABV thấp. Nhiệm vụ của họ là giúp người tiêu dùng vừa uống bia, vừa có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Người sáng lập là James và Felix đã có một tầm nhìn lớn – tuy bia ‘nhỏ’ nhưng có hương vị ‘lớn’. Họ đã dùng hình ảnh bàn tay để tượng trưng cho từ “nhỏ” cũng như tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu bia có độ ABV thấp nhưng không ảnh hưởng đến hương vị.

Hình ảnh bàn tay được minh họa khá chi tiết (mô phỏng dựa trên bàn tay pha chế của Felix), trông vô cùng nổi bật với màu sắc, kiểu chữ và những đường kẻ rõ ràng, táo bạo. Tuy là thương hiệu cao cấp nhưng bao bì đã được cân bằng lại bởi bàn tay này, tạo cảm giác cá nhân, thủ công, đi vào chi tiết và cho thấy năng lượng đáng kinh ngạc mà hai người sáng lập đã đưa vào chất bia của họ. Small Beer đang thực hiện cuộc cách mạng hóa thế giới bia, đã giành giải Best New Launch tại Giải thưởng Marketing bia và rượu táo.

Pikes: Nhãn bia phát hành bản giới hạn bởi Black Squid Design

Nhãn bia Pikes đã phát hành giới hạn cho các lễ hội với mong muốn thiết kế một nhãn hiệu cao cấp về mặt trực quan và ý nghĩa, nó cần phải nổi bật trong thị trường bia thủ công Úc và khác biệt với các nhãn Pikes hiện tại.

Lấy cảm hứng từ Pike và quy mô của họ, nhãn hàng bia này phát hành những chai bia giới hạn được thiết kế để mang lại cảm giác đương đại tinh tế, với vẻ ngoài tối giản đơn giản để phá vỡ khuôn mẫu của bia thủ công điển hình. Sử dụng màu sắc liên quan đến bia để tạo ra một bảng màu thanh lịch và tinh tế. Bao bì nhìn như một bộ vẩy cá nhưng có một chiếc vây cá nổi lên trong khi làm nổi bật một chi tiết vàng để tượng trưng cho sự hiếm có của nó.

Thiết kế bao bì của GAEA Vegan Snacks

GAEA đã phát triển sản phẩm của họ với một dòng đồ ăn nhẹ thuần chay và muốn có một bao bì riêng để giới thiệu các sản phẩm cho công chúng. Bao bì cho dòng sản phẩm GAEA Vegan Snacks được nhãn hàng hợp tác với Mousegraphics để thiết kế dành riêng cho thị trường Hy Lạp và quốc tế.

Thị trường cho các sản phẩm thuần chay đã tăng lên trong một vài năm và phần lớn bị chi phối bởi một thiết kế bao bì sử dụng hình ảnh của thực phẩm tươi nhằm thu hút người tiêu dùng mới với ý tưởng tự nhiên. Do đó, để khác biệt họ đã chọn cho một giải pháp khác. GAEA quyết định sử dụng thiết kế thuần túy để tạo ra một hình ảnh trực quan từ mỗi loại rau (cà rốt, dưa chuột, súp lơ), được thiết kế giống như một biểu tượng trên một khu vực gồm hai vùng màu đối lập. Tất cả các thông tin sản phẩm được nêu rõ ràng và trực tiếp ở mặt trước.

Selfish Vodka với lối chơi chữ độc đáo

Selfish Vodka là một thức uống mạnh cho một bữa tiệc cô đơn. Cái tên chứa một cách chơi chữ, ám chỉ mục đích của tinh thần.

Đây là ý tưởng thể hiện quan điểm đôi khi một người đàn ông chỉ cần tận hưởng, nghỉ ngơi. Điều cần thiết nhất chính là tự thưởng cho mình một ly rượu. Giống như cái tên, người đàn ông cần có một chút ích kỷ và chỉ cần tận hưởng bữa tiệc đó của riêng mình.

Chính vì vậy, bao bì chai Selfish Vodka được đóng gói cùng với một ly duy nhất và khối lượng của nó chỉ được tính cho một người. Cùng với đó, lỗi chơi chữ được thể hiện gây ấn tượng cho các khách hàng với chữ Selfish (ích kỷ) được viết tách ra thành 2 dòng thì Fish còn có nghĩa là cá, minh họa cho điều này là chiếc đuôi cá được thiết kế vô cùng ấn tượng.

Chai nước BULAQUA với thiết kế hình ảnh mặt nước sống động

Chai nước BULAQUA với thiết kế hình ảnh mặt nước lay động là tưởng thiết kế bao bì nước BULAQUA của Cục Sáng tạo I-Media.

Nước suối đã được coi là một sự sống. Nước đóng một vai trò duy nhất là một chất quyết định khả năng tồn tại và sự sống của tất cả chúng sinh trên Trái đất. Để tạo ra một bao bì phản ánh độ tinh khiết và trinh tiết của nước, họ đã bỏ đi những thiết kế dán ngoài bao bì.

Việc thiết kế bao bì trạng thái nước mà không sử dụng nhựa và nhãn có hại cho môi trường. Nhãn hàng đã chọn chất liệu bao bì thủy tinh – là loại bao bì an toàn nhất cho sức khỏe con người. Vật liệu này hoàn toàn trung tính, không phát ra bất kỳ chất hoặc mùi nào và không hấp thụ hương vị của chất được đóng gói trong hộp thủy tinh. Ngoài ra, do tính trung lập của thành phần, thủy tinh không thể thay đổi các đặc tính hương vị của sản phẩm.

Vilkmergės Žiemos với bao bì có thể ăn được

Với thiết kế bao bì vô cùng mới lạ cho chai bia Vilkmergės Žiemos của thương hiệu Vilkmergės Alus, chai bia của họ không để tất cả hương vị và mùi thơm ngon bên trong chai mà các khách hàng hoàn toàn có thể ăn chính chiếc nhãn dán ngoài chai. Chiếc nhãn giống như một món ăn nhẹ với bia truyền thống, nhưng được trình bày dưới một hình thức hoàn toàn mới.

Họ đã nướng món bánh mới lạ này với quế, đinh hương và hoa hồi – gia vị thực sự dành cho mùa đông – để tạo nên món ăn nhẹ hoàn hảo cho ‘Vilkmergės Žiemos’ ale. Chiếc bao bì ẩn chứa thông điệp bia và nhãn hiệu của nó đã kết hợp, hòa quyện cùng nhau để tạo nên bộ đôi tuyệt vời mang lại hương vị thơm ngon.

Thiết kế bao bì trà Savage Garden tạo nên vẻ cao cấp

Đây là thiết kế bao bì trà của nhà thiết kế Nikita Konkin. Ý tưởng chính là tăng trà đóng gói lên ngang tầm của phân khúc cao cấp.

Vậy nên chiếc bao bì cắt trong hộp cách điệu thành hình một lá trà, bên trong có chứa 60 túi trà vàng được xếp nhằm tạo ra vẻ bắt mắt bên ngoài như một lá trà vàng nổi bật trên nền đen của vỏ hộp. Thiết kế đơn giản toát lên sự sang trọng cho một hộp trà phân khúc cao cấp.

Chai rượu vang Ý – Collefrisio với chú cá chép 3D

Collefrisio – thương hiệu rượu vang Ý đã hợp tác với Spazio Di Paolo để tạo ra bao bì rượu vang có một không hai cho thị trường châu Á. Thương hiệu phương Tây muốn dành được thiện cảm từ người phương Đông trong văn hóa với biểu tượng Cá chép. Trong văn hóa phương đông, cá chép là một loài động vật được đánh giá cao vì ý nghĩa chú cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì và may mắn. Một con cá chép luôn tiến về phía trước và nó được coi là một trong những loài cá mạnh mẽ, có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn. Một con cá chép 3D nổi lên được nhận ra đặc biệt bằng kim loại màu đồng – được xen kẽ với một hình cắt giống nhau trên tờ giấy tạo ra điểm nhấn sang trọng và đặc biệt cho một chai rượu vang.

Chai rượu Scotch whisky với phiên bản “The Muse” giới hạn chào mừng Quốc tế Phụ Nữ

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2018 vừa qua, để ghi nhận vai trò quan trọng của phụ nữ, thương hiệu rượu Compass Box đã thiết kế riêng ngay một nhãn hiệu vô cùng mới lạ, độc đáo.

Từ “The Muse” được sử dụng trên chai nhằm để ám chỉ các thần nàng thơ trong thần thoại Hy Lạp, cùng là muốn nói đến những người phụ nữ ngày nay như một sự ca ngợi. Đây cũng là lần đầu tiên có hình ảnh một người phụ nữ xuất hiện trên nhãn rượu Scotch whisky này.

Peel Saver – bao bì khoai tây chiên bằng vỏ khoai tây

Các công ty khoai tây đã sản xuất ra rất nhiều chất thải từ vỏ khoai tây. Ý tưởng của dự án này là sử dụng vật liệu phế thải này để tạo ra một bao bì thực phẩm đường phố. Vỏ khoai tây được tạo thành từ các thành phần tinh bột và sợi, sau khi chín và sấy khô tự nhiên, có được khả năng liên kết với nhau và cứng lại. Các vật liệu thu được hoàn toàn làm từ chất thải sản xuất và có thể phân hủy 100%. Sau khi được sử dụng, bao bì có thể được nén lại một cách hữu ích trong chu trình sinh học trở thành thức ăn động vật hoặc phân bón cho cây trồng.

Bao bì đường phố truyền thống có thời gian sử dụng rất ngắn, ngay lập tức trở thành chất thải khó tái chế. Peel Saver là một phương thuốc bền vững với mục đích thay thế bao bì giấy dẻo.

Theo Packagingoftheworld

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Dấu ấn sâu đậm của các thương hiệu phát triển vượt bậc năm 2018

Bài tiếp theo

Quá khứ không huy hoàng liệu của Michael Kors liệu có khiến Versace tụt dốc?

nội dung tương tự