Top 25 thống kê cho chiến lược email mobile trên toàn thế giới

28 Thg 08

Mục Lục

Đã một thời gian dài trôi qua kể từ khi chiếc email đầu tiên được gửi đi vào năm 1971. Giờ đây, trước sự ra đời của hàng loạt công cụ gửi thư điện tử khác, email vẫn tồn tại và đang phát triển mạnh mẽ. Mỗi ngày, mỗi người trong chúng ta đều nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm email, nhưng không phải ai cũng nhận thức được sự tiện lợi mà email đã mang lại cho công việc kinh doanh và cuộc sống cá nhân. Bài viết dưới đây tổng hợp các thống kê về email marketing mobile rất quan trọng, không chỉ cho thấy vai trò thiết yếu của email trong giao tiếp xã hội, mà còn chứng tỏ nó là công cụ marketing tuyệt vời đến mức nào trong thời điểm thị trường đang bước vào thập kỷ mới.

Những thống kê quan trọng

  • Hơn 347 tỷ email sẽ được gửi đi và nhận về mỗi ngày vào năm 2022.
  • Có khoảng 3,9 tỷ người dùng Internet di động trên toàn thế giới, chiếm khoảng 51% dân số toàn cầu.
  • Kiểm tra email là việc 58% người lớn làm đầu tiên vào mỗi buổi sáng.
  • Có hơn 1,5 tỷ tài khoản Gmail.
  • 85% người dùng sử dụng smartphone để truy cập email.
  • Di động chiếm 46% tổng số email được mở vào năm 2018.
  • Tỷ lệ giữa email nhận và gửi là 3: 1.
  • 47% người tiêu dùng sử dụng ứng dụng di động để kiểm tra email của họ.

(Nguồn: T3.com)

Những thống kê về sử dụng Email

1. Hơn 347 tỷ email sẽ được gửi và nhận mỗi ngày vào năm 2022

Trong năm 2017, 269 tỷ email đã được gửi và nhận mỗi ngày trên toàn thế giới. Con số này đã tăng lên 281 tỷ vào năm 2018, và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng hơn nữa, lên hơn 347 tỷ vào năm 2022.

Điều này được cho là sự gia tăng trong lượng người sử dụng smartphone trên toàn thế giới. Các ước tính cho thấy khoảng 80% người dùng Internet, tức khoảng 3,44 tỷ người, sở hữu một chiếc smartphone.

(Statista)

2. Khoảng 3,9 tỷ người dùng Internet di động trên toàn thế giới, chiếm khoảng 51% dân số toàn cầu

Điều này có nghĩa là trong số 5,1 tỷ người sở hữu điện thoại di động trên thế giới, có hơn ba phần tư sử dụng điện thoại để truy cập Internet và các chuyên gia dự báo rằng con số này sẽ tăng lên 4,4 tỷ người dùng vào năm 2023.

Xu hướng mọi người có nhiều hơn một tài khoản email là một yếu tố làm tăng tỷ lệ sử dụng email tổng thể. Thống kê sử dụng email trên thiết bị di động gần đây cho thấy, số tài khoản email trung bình mà một người sử dụng là 1,75 và sẽ tăng lên 1,86 vào năm 2022.

(Statista)

(Nguồn: Tech Advisor)

3. Email có tỷ lệ thâm nhập thị trường 90,9% ở Hoa Kỳ vào năm 2019

Các báo cáo cũng cho thấy 81% người Mỹ xem email của họ vào những thời điểm ngẫu nhiên trong ngày, và 19% còn lại thì kiểm tra hộp thư đến nhiều lần trong ngày. Điều thú vị đối với các marketers và đặc biệt là các công ty sử dụng email marketing là, 51% người dùng email ở Mỹ sử dụng email của họ để tìm kiếm các giao dịch mua sắm trực tuyến.

(Statista)

4. Các email liên quan đến chính phủ có tỷ lệ mở cao nhất, với 28,77%

Tuy nhiên, tỷ lệ mở email trên thiết bị di động cũng chỉ ra rằng, các email liên quan đến sở thích của người dùng có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất, ở mức 5,01%, so với dưới 4% đối với email từ chính phủ. Con số này ở các ngành sáng tạo nghệ thuật; dịch vụ tôn giáo, sản phẩm; các doanh nghiệp phi lợi nhuận và các sự kiện thể thao lần lượt là: 26,27%; 27,62%; 25,17% và 24,57%. Mức trung bình cho tất cả các ngành là 21,33%.

(Mail Chimp)

5. Kiểm tra email là việc 58% người lớn làm đầu tiên vào buổi sáng

Theo các dữ liệu về email được mở trên thiết bị di động cho thấy, 58% người kiểm tra email của họ đầu tiên vào buổi sáng, con số này ở mạng xã hội chỉ là 14%. Nghiên cứu cho thấy rằng những người có thói quen kiểm tra email trước khi bắt đầu ngày mới được coi là có định hướng liên quan đến công việc hơn và có nhiều khả năng đó là mục tiêu duy nhất trong giao tiếp trực tuyến.

(Optin Monster)

6. Email tiếp cận khoảng 85% người dân

Tỷ lệ mở email trên thiết bị di động cho thấy email vẫn là kênh hữu ích nhất để tiếp cận mọi người. Tỷ lệ mở email trung bình là khoảng 23%, trong khi CTR của nó là 3,71%. Nếu bạn nghĩ rằng mạng xã hội mang lại kết quả tốt hơn thì bạn đã nhầm. Dữ liệu gần đây cho thấy Facebook, Instagram và Twitter có tỷ lệ tương tác chỉ là 0,6%.

(Optin Monster)

7. Một người trung bình nhận được khoảng 121 email mỗi ngày vào năm 2019

Con số này đã tăng lên trong giai đoạn gần đây, hiện là 126 email mỗi ngày. Điều này có nghĩa là người dùng nhận được trung bình 45.990 email mỗi năm, 5,25 email mỗi giờ hoặc khoảng 1 email cứ sau 12 phút.

(Campaign Monitor)

8. Người tiêu dùng thế hệ X chiếm 92% tổng số người dùng email

Millennials xếp ngay sau Gen Xers, với 89%, trong khi Gen Z đứng thứ 3 với 85% sử dụng dịch vụ. Xu hướng email di động cho thấy 40% người dùng từ mọi lứa tuổi bày tỏ rằng email là một hình thức giao tiếp cơ bản và thiết yếu trong cuộc sống của họ.

Nhìn chung, nếu chúng ta xem xét dữ liệu về việc sử dụng email theo độ tuổi thì hầu như không có biến động lớn; người dùng từ tất cả các nhóm tuổi sử dụng email tương đối bình đẳng với nhau.

(Marketing Profs)

(Nguồn: The Economic Times)

9. Gmail chiếm 25% thị phần

Gmail và Apple iPhone là hai giải pháp đọc email được ưa chuộng nhất. Cả hai cùng chiếm 62% thị phần ứng dụng email. Dữ liệu từ tháng 12 năm 2019 cho thấy iPhone chiếm 37% tổng số email được mở, tiếp theo là Gmail với 25%.

Apple Mail là giải pháp email được sử dụng phổ biến tiếp theo, với 10% tổng số được mở, tiếp theo là Outlook và Yahoo! Mail với 8% và 6% tương ứng.

(Email Client Market Share)

10. Thống kê ứng dụng email cho thấy có hơn 1,5 tỷ tài khoản Gmail

Google Mail có 350 triệu tài khoản hoạt động vào năm 2012. Chỉ sáu tháng sau, con số đó đã tăng lên 750 triệu tài khoản. Vào năm 2015, số lượng tài khoản Gmail đang hoạt động đã lên đến 900 triệu và đạt mốc một tỷ vào mười tháng sau đó. Đến cuối năm 2018, Gmail đã đạt 1,5 tỷ tài khoản.

(Android Police)

Các thống kê về Email Di động

11. 85% người dùng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập email

Điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị chính để kiểm tra email của 85% người dùng. Đối với những người 25-34 tuổi, tỷ lệ này còn cao hơn, rơi ở mức 90%. Việc sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra email đã trở nên phổ biến hơn kể từ năm 2017 khi 81% người dùng cho biết họ đã truy cập email của họ từ các thiết bị này.

Việc sử dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay để kiểm tra email đang giảm dần qua từng năm; 74% người dùng cho biết đã kiểm tra email của họ qua máy tính để bàn và máy tính xách tay vào năm 2018, so với 69% vào năm ngoái.

(Adobe)

12. Di động chiếm 42% tổng số email được mở vào năm 2019

Email mở trên thiết bị di động đang dần chiếm ưu thế, với dữ liệu cho thấy đây vẫn là môi trường đọc phổ biến nhất trong năm ngoái. Tuy nhiên, 42% vào năm 2019 cho thấy mức giảm nhẹ so với 46% của năm 2018.

(Litmus)

13. Trong 4 năm tới, khoảng 60 tỷ email rác sẽ được gửi đi mỗi ngày

Mặc dù đã được cải thiện trên toàn cầu, nhưng thư rác vẫn tiếp tục là một nỗi đau lớn đối với người dùng email. Những người sử dụng email trên thiết bị di động cũng phải vật lộn với vấn đề thư rác; hơn một nửa trong số họ vẫn coi email rác là một vấn đề khá đau đầu.

(Spam Laws)

(Nguồn: Email Google Apps)

14. Khoảng 12% tổng số email spam được gửi từ Trung Quốc

Năm 2018, Trung Quốc chiếm 11,69% tổng số tin nhắn rác, đánh bại Mỹ, nước dẫn đầu trước đó. Tỷ lệ thư rác được gửi từ Mỹ là 9,04% và Đức giữ vị trí thứ ba với 7,17%.

Ngược lại, các quốc gia có lượng email spam nhỏ nhất là Romania (1,10%), Colombia (1,12%) và Hà Lan (1,37%).

(Secure List)

15. Theo thống kê về việc sử dụng di động, 70% người dùng email di động xóa các thư có định dạng xấu trong vòng chưa đầy ba giây

Những khó khăn khác đối với người dùng email trên thiết bị di động là email có tần suất nhận được cao, hầu hết không quan trọng, bố cục gây khó chịu cho việc liên lạc và khiến họ phải nhấp vào các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Một tỷ lệ nhỏ người dùng đã bỏ qua vấn đề này, vì họ kỳ vọng rằng các thương hiệu nên tiếp cận thông qua một ứng dụng thay thế (9%) hoặc vì nội dung email trùng lặp với những gì đã có trong ứng dụng.

(Email Monday)

>> Xem thêm: Nghiên cứu hành vi và thói quen online của GEN X, GEN Y, GEN Z Quý II/2020

16. 1,7 tỷ người sử dụng smartphone để gửi email

Với lượng người sử dụng smartphone để truy cập email lớn như vậy, không có gì ngạc nhiên khi số lượng email được mở trên thiết bị di động hiện chiếm 60% tổng mức độ tương tác email. Tuy nhiên, lưu ý rằng con số này sẽ thay đổi tùy thuộc vào ngành.

Báo cáo Điểm chuẩn Tiếp thị năm 2018 của IBM phát hiện ra rằng độc giả trên thiết bị di động chiếm tới 60% đối với các ngành “Thư giãn, Thể thao & Giải trí” và thấp nhất là 38,2% đối với “Trường học & Giáo dục”.

(Easy Sendy)

17. Doanh thu 1 tỷ đô la đến từ email trên thiết bị di động, giữ vị trí đầu tiên với tỷ lệ chuyển đổi 4,29%

Tỷ lệ chuyển đổi email trên các thiết bị di động vượt trội hơn so với các kênh khác trong một nghiên cứu về doanh số bán hàng Black Friday and Cyber Monday trên Shopify. Kết quả này không có gì quá ngạc nhiên vì danh sách người đăng ký là những người dùng đã là khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng sẵn có, có khả năng chuyển đổi lớn hơn.

(Smart Insights)

18. 59% người dùng email dùng điện thoại di động để kiểm tra email cá nhân

Người dùng email từ 18 đến 24 tuổi có nhiều khả năng kiểm tra email nhất khi họ đang di chuyển. Theo thống kê gần đây nhất về các thiết bị gửi email, trong năm 2018, người dùng ở Mỹ ưa chuộng việc kiểm tra email cá nhân của họ chủ yếu ở nhà. Ngược lại, chỉ 23% cho biết họ truy cập vào hộp thư đến tại nơi làm việc.

(Email Monday)

19. 293,6 tỷ email được gửi mỗi ngày

Điều này cho thấy người dùng email nhấn nút gửi 3,2 triệu lần mỗi giây và con số đó đã tăng lên 3,5 triệu vào năm 2019. Số lượng email được gửi hàng ngày dự kiến ​​sẽ tăng 4,4% vào năm 2020, tức là khoảng 306,4 tỷ email được gửi mỗi ngày . Đến năm 2023, mức tăng trưởng dự kiến ​​đạt 347,3 tỷ email được gửi trên khắp thế giới mỗi ngày.

(Statista)

20. Số liệu thống kê về máy tính để bàn và thiết bị di động chỉ ra rằng tỷ lệ giữa email nhận và gửi là 3: 1

Trong năm 2015, khách hàng sử dụng email có tài khoản email doanh nghiệp nhận được trung bình 88 email mỗi ngày. Vào cuối năm 2019, con số đó đã tăng lên 96.

Mặc dù số lượng email xuất hiện trong hộp thư đến của người dùng đang tăng đều, nhưng lượng email đã gửi có thể tiếp tục giảm. Trong khi đó, số lượng email mà một cá nhân gửi trung bình đã giảm từ 34 xuống còn 30 email trong giai đoạn 2015-2019.

(Radicati)

Sự thật về Email trên Máy tính để bàn và Điện thoại

21. 73% người dùng email dựa vào liên kết “hủy đăng ký” để loại bỏ các email không mong muốn

Các email không mong muốn có thể thực sự gây khó chịu và người dùng có nhiều khả năng sử dụng liên kết hủy đăng ký khi họ không còn muốn nhận những email như vậy nữa. Trên thực tế, 10% người dùng xóa các email không mong muốn mỗi khi họ vào hộp thư đến, trong khi 6,2% người dùng email nhấp vào nút spam khi họ nhận được các email như vậy và 5,9% người dùng bỏ qua các email không mong muốn.

(Adestra)

(Nguồn: thanhnien)

22. Các thiết bị email di động chiếm 16% tổng số tuần làm việc trung bình

68% người lao động thích kiểm tra email liên quan đến công việc của họ trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Tuy nhiên, những người trong độ tuổi 18-34 thích sử dụng điện thoại thông minh của họ hơn. 2% trong số những người được khảo sát thích đọc email của họ bằng đồng hồ thông minh.

Về năng suất tại nơi làm việc, 16% số giờ làm việc hàng tuần của nhân viên được sử dụng cho các nhiệm vụ được giao qua email

(Work Front)

23. 55% nhân viên văn phòng quản lý để giữ cho hộp thư đến của họ trống rỗng

Theo số liệu thống kê sử dụng email mới nhất, số lượng email nhân viên gửi và nhận hàng năm vào khoảng 45.300.

(Adobe)

24. Liên lạc với thương hiệu qua email là phương pháp ưa thích của 50% người tiêu dùng

Các kênh truyền thông khác xếp sau email, trong đó gửi thư trực tiếp là lựa chọn giao tiếp nổi bật nhất của 20% người tiêu dùng, các kênh truyền thông xã hội là lựa chọn của 7% người dùng, bằng với tỷ lệ gọi điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động của một thương hiệu là lựa chọn chính của 7% người tiêu dùng, theo thống kê về việc sử dụng thiết bị di động và máy tính bảng. Phương thức giao tiếp ít được yêu thích nhất là chatbots và nó là lựa chọn ưu tiên của chỉ 3% người tiêu dùng.

Mặc dù email được coi là phương tiện giao tiếp số phổ biến nhất giữa thương hiệu và người dùng, nhưng tỷ lệ cá nhân chọn email nhìn chung đã giảm xuống còn 50% vào năm 2018.

(Adobe)

25. Hơn 40% người tiêu dùng sử dụng ứng dụng di động để kiểm tra email của họ

Vẫn có 26,9% thích sử dụng máy tính để bàn mở và trả lời email. 20% người tiêu dùng thích mở và trả lời email trên máy tính bảng của họ, trong khi 80% thích sử dụng điện thoại thông minh hơn. Những thế hệ trẻ như millennials và Gen Z, có nhiều khả năng sử dụng điện thoại thông minh hơn, trong khi các nhóm lớn tuổi thích máy tính bảng hơn.

Năm 2019, số lượng email được mở trên thiết bị di động là 41,9%, trong khi số lượt mở trên máy tính để bàn chỉ chiếm 18,2%.

Với phần lớn số lần mở email di động xảy ra trên các thiết bị iOS, đạt mức 38%, trong khi đối với PC, con số đó là 34%.

(Adestra)

Kết

Những tiến bộ trong công nghệ di động đã ảnh hưởng đến mỗi cá nhân theo nhiều cách khác nhau, và quan trọng nhất là cách chúng ta giao tiếp. Số liệu thống kê về email di động được liệt kê ở trên chứng minh cách công nghệ truyền thông này đã phát triển thành một phần quan trọng trong lối sống của mọi người. Người tiêu dùng hiện sử dụng thiết bị di động cho hơn một nửa số email của họ, trong khi việc sử dụng máy tính để bàn đã giảm, một lần nữa rằng cho thấy rằng di động là tương lai.

Tô Linh - MarketingAI

Theo 99films

>> Có thể bạn quan tâm: 20 ý tưởng thu hút Lead để tăng danh sách Email của doanh nghiệp
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.