TOP 3 linh vật cho SEA GAMES 31 bị cộng đồng mạng “gạch đá” chưa hồi kết

Phương Thảo - Oct 31, 2019

icon viewed 509 views

Bài viết liên quan

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 hay còn được biết đến với tên gọi SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Trước thềm mùa giải thể thao được mong đợi nhất khu vực này, với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như điều kiện tối ưu nhất để phục vụ cho đại hội. Một trong những điều mà người hâm mộ cũng như linh hồn của SEA Games 31 đang được cộng đồng trông ngóng đó chính là linh vật được lựa chọn chính thức cho SEA Games. Theo đó, trên trang fanpage chính thức của Logo SEA Games 31 đã đăng tải về TOP3 linh vật được lựa chọn. Tuy nhiên sau khi công bố đã nhận được “gạch đá” dữ dội từ cộng đồng mạng, buộc ban tổ chức phải cân nhắc lại. Cùng MarketingAI tìm hiểu thực hư chuyện này qua bài viết dưới đây!

Mẫu vẽ 3 linh vật chính thức cho SEA Games gây nhiều tranh cãi nhất lịch sử

Top 3 linh vật chính thức được công bố trên Fanpage của cuộc thi. Nguồn: Fanpage Logo SEA Games 31

Nội dung của thông báo viết: “Công bố Top 3 linh vật CHÍNH THỨC cho SEA Games 31. Đây chính là 3 bài thi được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao nhất từ hàng trăm tác phẩm linh vật nộp về cho ban tổ chức. Ba linh vật được fanpage của Cuộc thi sáng tác biểu tượng vui SEA Games 31 công bố là Nghê cười, Sao la và Hổ.

Tuy nhiên, các mẫu linh vật chính thức này khiến đa số cư dân mạng, những người đã bình chọn  cảm thấy bất ngờ vì quá khác biệt so với những hình linh vật nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên fanpage. Thậm chí, nhiều người chê linh vật xấu, như hình tranh vẽ trong sách lớp 1. Ngay sau khi vừa công bố Top3, bài đăng nhận được không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng với những lười chri trích gay gắt.

Top 5 bài thi linh vật SEA Games 31 được yêu thích nhất được BTC công bố ngày 17.10. Theo đó, hình linh vật “cậu vàng” nhận được số lượt yêu thích vượt trội. 

Ngay sau khi đăng tải hình ảnh Top3 linh vật cho SEA Games 31 được lựa chọn, lập tức fanpage đã nhận được những ý kiến phản hồi đầy bức xúc của cộng đồng mạng. Không mấy ai tỏ ra hào hứng với kết quả này của BTC và buộc BTC phải có quy định chặt chẽ hơn.

Trong gần 6.200 tương tác thì có gần 4.800 tương tác thả phẫn nộ. Điều này chứng tỏ sự không hài lòng của nhiều người. Đa số bình luận đều chỉ trích ban tổ chức không lựa chọn những linh vật tốt và ý nghĩa hơn. Mặc dù top 3 bao gồm hình ảnh sao la, nghê và hổ nhưng vẫn không thể hài lòng người hâm mộ vì có vẻ rất xa lạ với người Việt. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi đã ẩn bài công bố Top3 linh vật chính thức và bổ sung thông báo sẽ “làm việc nội bộ để chỉnh sửa, cải thiện độ thẩm mỹ của 3 bài thi Top 3.

Nhìn vào 3 mẫu linh vật được lựa chọn, xét ở khía cạnh mang tính biểu tượng cho văn hoá, con người Việt Nam thì chưa xứng đáng. Đấy là chưa nói, Sao la là con vật thuộc danh sách bảo tồn, không phổ biến. Nghê thuộc biểu tượng mang tính tâm linh…

Trước đó, bài thi linh vật SEA Games 31 được yêu thích nhất thuộc về tác giả Nguyễn Hoàng Trụ với hình ảnh chú chó Vàng. Tuy nhiên, mẫu linh vật này không lọt vào Top 3. Theo một lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao thì đây là linh vật khá nhạy cảm do nhiều người dân Việt Nam ăn thịt chó. Còn theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, nên giữ biểu tượng con trâu nhưng cách điệu so với linh vật trâu vàng mà chúng ta từng sử dụng ở SEA Games 2003, điều mà Thái Lan và Singpore từng làm.

>>> Xem thêm: Tại sao Linh vật lại là người kể chuyện xuất sắc trong Content Marketing?

Tạm kết

Màn tranh cãi để chọn ra linh vật cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết, nhiều ý kiến trái chiều vẫn được đưa ra để tìm hình ảnh biểu tượng cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực này. Dẫu sao, sự phản ứng tức thời của cộng đồng mạng là điều cần thiết, bởi lẽ, biểu tượng SEA Games ở Việt Nam không nên trở thành hình ảnh lố bịch mà phải là hình ảnh biểu tượng cho cả dân tộc hùng cường.

Phuowng Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bill Gates dành được nút vàng Youtube sau 7 năm hoạt động

Bài tiếp theo

Go-Jek đang hưởng lợi từ 60% lượng người dùng tại Việt Nam trong tổng thể thị trường Đông Nam Á

nội dung tương tự