Thứ Năm, Tháng Tư 15, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

TOP 3 linh vật cho SEA GAMES 31 bị cộng đồng mạng “gạch đá” chưa hồi kết

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 hay còn được biết đến với tên gọi SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Trước thềm mùa giải thể thao được mong đợi nhất khu vực này, với vai trò là nước chủ nhà, Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như điều kiện tối ưu nhất để phục vụ cho đại hội. Một trong những điều mà người hâm mộ cũng như linh hồn của SEA Games 31 đang được cộng đồng trông ngóng đó chính là linh vật được lựa chọn chính thức cho SEA Games. Theo đó, trên trang fanpage chính thức của Logo SEA Games 31 đã đăng tải về TOP3 linh vật được lựa chọn. Tuy nhiên sau khi công bố đã nhận được “gạch đá” dữ dội từ cộng đồng mạng, buộc ban tổ chức phải cân nhắc lại. Cùng MarketingAI tìm hiểu thực hư chuyện này qua bài viết dưới đây!

Mẫu vẽ 3 linh vật chính thức cho SEA Games gây nhiều tranh cãi nhất lịch sử

Top 3 linh vật chính thức được công bố trên Fanpage của cuộc thi. Nguồn: Fanpage Logo SEA Games 31

Nội dung của thông báo viết: “Công bố Top 3 linh vật CHÍNH THỨC cho SEA Games 31. Đây chính là 3 bài thi được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao nhất từ hàng trăm tác phẩm linh vật nộp về cho ban tổ chức. Ba linh vật được fanpage của Cuộc thi sáng tác biểu tượng vui SEA Games 31 công bố là Nghê cười, Sao la và Hổ.

Tuy nhiên, các mẫu linh vật chính thức này khiến đa số cư dân mạng, những người đã bình chọn  cảm thấy bất ngờ vì quá khác biệt so với những hình linh vật nhận được nhiều lượt yêu thích nhất trên fanpage. Thậm chí, nhiều người chê linh vật xấu, như hình tranh vẽ trong sách lớp 1. Ngay sau khi vừa công bố Top3, bài đăng nhận được không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng với những lười chri trích gay gắt.

Top 5 bài thi linh vật SEA Games 31 được yêu thích nhất được BTC công bố ngày 17.10. Theo đó, hình linh vật “cậu vàng” nhận được số lượt yêu thích vượt trội. 

Ngay sau khi đăng tải hình ảnh Top3 linh vật cho SEA Games 31 được lựa chọn, lập tức fanpage đã nhận được những ý kiến phản hồi đầy bức xúc của cộng đồng mạng. Không mấy ai tỏ ra hào hứng với kết quả này của BTC và buộc BTC phải có quy định chặt chẽ hơn.

Trong gần 6.200 tương tác thì có gần 4.800 tương tác thả phẫn nộ. Điều này chứng tỏ sự không hài lòng của nhiều người. Đa số bình luận đều chỉ trích ban tổ chức không lựa chọn những linh vật tốt và ý nghĩa hơn. Mặc dù top 3 bao gồm hình ảnh sao la, nghê và hổ nhưng vẫn không thể hài lòng người hâm mộ vì có vẻ rất xa lạ với người Việt. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi đã ẩn bài công bố Top3 linh vật chính thức và bổ sung thông báo sẽ “làm việc nội bộ để chỉnh sửa, cải thiện độ thẩm mỹ của 3 bài thi Top 3.

Nhìn vào 3 mẫu linh vật được lựa chọn, xét ở khía cạnh mang tính biểu tượng cho văn hoá, con người Việt Nam thì chưa xứng đáng. Đấy là chưa nói, Sao la là con vật thuộc danh sách bảo tồn, không phổ biến. Nghê thuộc biểu tượng mang tính tâm linh…

Trước đó, bài thi linh vật SEA Games 31 được yêu thích nhất thuộc về tác giả Nguyễn Hoàng Trụ với hình ảnh chú chó Vàng. Tuy nhiên, mẫu linh vật này không lọt vào Top 3. Theo một lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao thì đây là linh vật khá nhạy cảm do nhiều người dân Việt Nam ăn thịt chó. Còn theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, nên giữ biểu tượng con trâu nhưng cách điệu so với linh vật trâu vàng mà chúng ta từng sử dụng ở SEA Games 2003, điều mà Thái Lan và Singpore từng làm.

>>> Xem thêm: Tại sao Linh vật lại là người kể chuyện xuất sắc trong Content Marketing?

Tạm kết

Màn tranh cãi để chọn ra linh vật cho SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam vẫn chưa có hồi kết, nhiều ý kiến trái chiều vẫn được đưa ra để tìm hình ảnh biểu tượng cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực này. Dẫu sao, sự phản ứng tức thời của cộng đồng mạng là điều cần thiết, bởi lẽ, biểu tượng SEA Games ở Việt Nam không nên trở thành hình ảnh lố bịch mà phải là hình ảnh biểu tượng cho cả dân tộc hùng cường.

Phuowng Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: SEA Games 31
Bài trước

Bill Gates dành được nút vàng Youtube sau 7 năm hoạt động

Bài tiếp theo

Go-Jek đang hưởng lợi từ 60% lượng người dùng tại Việt Nam trong tổng thể thị trường Đông Nam Á

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Jolibee: từ đế chế gà rán Philipines đến đối thủ đáng gờm của McDonald’s

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789