Top 5 thương hiệu bia nổi bật nhất quý II/2020

3 tháng nửa sau quý II năm 2020 là thời điểm giao thoa giữa trạng thái “bất bình thường cũ” và “bình thường mới” trong cơn bão COVID-19. Nếu như trong thời điểm tháng 4, cả nước thực hiện giãn cách toàn xã hội, các nhãn hàng thuộc ngành F&B, FMCG,… dừng lại mọi hoạt động marketing thì đến tháng 5, tháng 6, mọi hoạt động đã có cơ hội được trở mình đứng dậy. Các nhãn hàng Bia cũng đã có hàng loạt chiến dịch ấn tượng. Cùng MarketingAI điểm lại top những thương hiệu bia nổi bật nhất quý II năm 2020 nhé! 

Bài viết dựa vào báo cáo 3 tháng 4,5,6/2020 của Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI. Số liệu của BXH dựa trên các 4 chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Ảnh: Younetmedia 

Tiger

Tiger là một trong những thương hiệu dẫn đầu khi giữ vững phong độ, liên tiếp lọt top 5 thương hiệu bia nổi bật trong 3 tháng quý II/2020.

Đầu tháng 4, Tiger cho triển khai loạt chiến dịch hưởng ứng mùa dịch. Mở màn là trào lưu cover điệu nhảy “Đánh thức lạc quan” trên mạng xã hội với thông điệp truyền cảm hứng tích cực, lạc quan cho cộng đồng mạng trong thời điểm giãn cách xã hội. Vũ điệu “Đánh thức lạc quan” dưới sự thể hiện của vũ công Quang Đăng đã tạo một làn sóng kêu gọi mạnh mẽ người hâm mộ Tiger cover điệu nhảy này và post lại trên các nền tảng mạng xã hội. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng với hàng trăm video clip từ khắp nơi gửi về, đẩy từ khóa #danhthuclacquan lên hàng top.

Ngoài ra, 2 KOLs Công Vinh – Thủy Tiên cũng đồng hành với Tiger quảng cáo chương trình “Cơm nhà sảng khoái” kêu gọi người dân thực hiện giãn cách an toàn, nghiêm túc, trổ tài nấu nướng, thưởng thức khoảng thời gian quý giá bên gia đình.

Ảnh: tuoitre

Sang đến giữa tháng 5, đầu tháng 6, Tiger Beer tiếp tục cho ra mắt chiến dịch “Đánh thức đường phố”. Đây được xem là động thái nhanh chóng, tích cực của thương hiệu bia này nhằm hỗ trợ người tiêu dùng và các hàng quán kinh doanh ẩm thực mở cửa trở lại trong bối cảnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng.

Tiger cho triển khai chiến dịch bằng loạt hoạt động tương tác trên mạng xã hội, kèm theo đó là TVC quảng cáo đầy ấn tượng. Chiến dịch này nằm trong khuôn khổ hoạt động #SupportOurStreets của Tiger Beer trên phạm vi toàn cầu và đang áp dụng tại một số nước: Singapore, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Úc và Việt Nam. Chiến dịch này ghi nhận tăng trưởng 380% tổng thảo luận giúp Tiger tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI tháng 6.

Ảnh: Tiger

Heineken 

Cũng giống như Tiger, Heineken tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch, thực hiện loạt hoạt động marketing tăng nhận diện thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Chiến dịch “0 gì 0 thể” cho ra mắt sản phẩm bia không cồn Heineken 0.0% nhận được hưởng ứng của hàng loạt influencer và KOLs, tuyên truyền thông điệp khuyến khích người dân ở nhà.

Bên cạnh đó sự kiện “Ra mắt Bia Việt” và triển khai hoạt động CSR của Heineken đã giúp nhãn hiệu ghi nhận lượng lớn thảo luận tích cực. Nhãn hàng này đã quyết định không tổ chức loạt sự kiện ra mắt mà sẽ dùng ngân sách đó để đóng góp 10 tỉ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ảnh: tuoitre

Budweiser

Là một trong những thương hiệu  hoạt động tích cực, chiến dịch “Bật chất Vua” của Budweiser ra mắt trong thời điểm Việt Nam đang dần trở lại nhịp sống bình thường nhận được sự quan tâm đông đảo của người tiêu dùng. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch tạo tiếng vang nhất của hãng bia trứ danh này.

Với thông điệp lạc quan, tích cực: Bật lớp bảo vệ – Bật dấu ấn riêng, “Budweiser đã truyền cảm hứng tới người tiêu dùng cần mạnh mẽ thích ứng với sự thay đổi của thời đại mới.

Budweiser cũng đã thể hiện sự nhanh nhạy khi hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Headless cho ra mắt bộ sưu tập (BST) khẩu trang phiên bản giới hạn mang tên MASKED KING. Hành động thể hiện sự quan tâm sức khỏe người tiêu dùng đúng lúc – kịp thời của Bud giúp nhãn hàng này đạt chỉ số Sentiment rất cao.

Ảnh: Kenh14

Ngoài ra điểm nhấn của chiến dịch với TVC Bật chất vua cùng Hoàng Thùy Linh cũng tạo được hiệu ứng lớn. Trên facebook Budweiser, TVC đạt 1,7 triệu views, 12k lượt yêu thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ. Con số này cũng đang tăng từng ngày trên Youtube với 2,7 triệu views chỉ sau 12 ngày ra mắt.

Beck’s Ice

Đầu tháng 4, Beck’s Ice mang đến một làn gió mới mùa dịch khi tổ chức cuộc thi “Rap At Home” khiến cộng đồng rap trẻ Việt xôn xao. Giải đấu nhận được tín hiệu tích cực trong khi đã thu về hơn 300.000 views, được chương trình quy đổi thành 50 triệu VNĐ đóng góp vào hoạt động chống dịch COVID-19. Đây được đánh giá là chương trình ý nghĩa với các rapper khi tinh thần “striver” – dùng âm nhạc, dùng rap để tuyên truyền các vấn đề xã hội trong mùa dịch. Không còn những gán ghép sai lệch về underground hay những câu từ mang định kiến là vô nghĩa đều mà thông điệp được lồng ghép khéo léo trong lyric bài hát.

Ảnh: Kenh14

Bên cạnh đó, các màn trình diễn trong Beck’Stage Unexpected Rap Fest – cuộc thi rap được Beck’s Ice tổ chức 2019 được chia sẻ trên các cộng đồng yêu rap đóng góp lượng lớn thảo luận dành cho nhãn hàng.

Bia Sài Gòn

Khác với những thương hiệu bia ở trên, Bia Sài Gòn không ra chiến dịch rầm rộ mà tập trung vào một chương trình cụ thể. “Cùng thắng vàng, cùng lên như rồng” của thương hiệu này đã ghi nhận sự tham gia của hàng triệu khách hàng, thu hút đông đảo người tham gia khi trao phần thưởng lên tới hàng trăm tỉ động. Trong đó đã có hơn 700 khách hàng trúng giải Nhất 01 chỉ vàng 9999 và hơn 5,5 triệu khách hàng trúng giải Nhì là thẻ cào 20.000 đồng. Những con số này chứng tỏ niềm tin và sự ủng hộ nồng nhiệt của người tiêu dùng đối với sản phẩm Bia Saigon Lager và giúp thương hiệu này liên tục lọt BXH YMI.

“Cùng thắng Vàng, cùng lên như Rồng” và những con số ấn tượng (Ảnh: Thanhnien)

Tuy diễn ra vào thời điểm giãn cách xã hội song chương trình của Bia Sài Gòn vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng nhờ vào việc lan tỏa thông điệp tích cực cùng niềm tự hào dân tộc qua sản phẩm bia hơi Việt Nam. Các bài đăng trên trang Facebook chính thức của Bia Saigon đều nhận được lượng tương tác lớn khi người dùng liên tục chia sẻ các hình ảnh nhận thưởng tại các chia nhánh bia hoặc nạp thẻ thành công điện thoại của mình.

Hải Yến – MarketingAI

Tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm: [Báo cáo] Khảo sát xu hướng mới trong lối sống của người Việt Nam trước và sau dịch Covid-19

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments