Nội dung hot

Top 5 việc làm Part-time “hot” nhất với Young Marketer hiện nay

Thắng Nguyễn - Jun 4, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều việc làm Part-time dành cho sinh viên khối ngành Marketing, đây được xem là ngành hot trong vòng vài năm trở lại đây. Hầu hết các công ty đều có phòng Marketing để giúp thương hiệu gia tăng độ nhận diện, cũng như tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Vì đặc thù của công việc liên quan đến tính năng động, chịu di chuyển, cho nên đây cũng là công việc có nhiều vị trí Part-time. Hãy cùng Marketing điểm qua những công việc đó thông qua bài viết dưới đây.

Top 5 việc làm Part-time “hot” nhất với Young Marketer hiện nay

Nhân viên Content Writer/ Content Creator/ Copywriter

Công việc đầu tiên xuất hiện trong top 5 việc làm Part-time “hot” nhất với Young Marketer hiện nay là sản xuất nội dung (Content Creator). Việc làm này yêu cầu ứng viên phải có khả năng sử dụng ngôn ngữ, cũng như biết cách hành văn có logic. Thêm vào đó nhân viên Content cũng phải có óc quan sát thị trường, khả năng phân tích, tư duy phản biện. Đây là một vị trí không quá phức tạp rất thích hợp cho sinh viên, young Marketer có thể đi làm vì tính chủ động và có thể học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

(Nguồn: Forbes)

Những tố chất cần có của một người làm nội dung đó là:

  • Biết cách đa dạng hóa ngôn từ: Trong thời đại mà nội dung tràn ngập mọi nơi trên Internet, một điều rất quan trọng là người làm Content marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, với cùng một thông điệp, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.
  • Giọng điệu mang bản sắc cá nhân: Content marketer giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.
  • Có óc phân tích: Việc đọc trang giấy chi chít chữ trông thật nhàm chán và thậm chí đáng sợ. Để tránh việc đó, những người làm Content marketing cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu, dễ đọc và dễ nhớ nhất.

Nhân viên SEO

Nghề SEO đang là một trong những nghề rất hot với giới Marketing, khi mà hiện nay Digital Marketing đang ở một vị thế cao. SEO hay còn gọi là tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm, đây là một nghiệp vụ trong quy trình thúc đẩy lượng traffic của website của mình. Đối với các doanh nghiệp có chiến lược Online Marketing,  vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm Google thực sự là cuộc chiến đòi hỏi có chiến lược và kỹ năng. Đó là lý do các doanh nghiệp ngày này phải làm SEO.

(Nguồn: Inet Solutions)

Muốn thành công thì người làm SEO cần am hiểu những tips, tricks, những thuật toán của Google để có thể mang về lượng Organic Search cho website của mình. Thật sự, dường như đây là ngành yêu cầu các bạn sinh viên phải hiểu khá nhiều về công nghệ, cũng như các phần mềm hỗ trợ Marketing để làm được những tác vụ này một cách dễ dàng nhất. Cho nên, có thể nói rằng SEO cũng là một trong những việc làm Part-time đáng để thử với giới làm Marketing.

Nhân viên Design

Trong ngành Marketing thì Design chiếm một vị trí vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới cả một chiến dịch, quy trình làm Campaign. Có thể thấy rõ được hiện nay, trong một team vận hành Marketing, ít nhất phải có một Designer. Người làm Design tất nhiên rồi phải có mắt thẩm mỹ, thêm vào đó, nhân viên làm tại vị trí này cũng cần có tư duy về bố cục, hình học, sự am hiểu đối với nhãn hàng cũng như xu hướng Marketing của thị trường để cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất.

(Nguồn: San Francisco Web Design)

Những công việc của một Designer có thể bao gồm như sau:

  • Phát triển các sản phẩm theo những bản tóm tắt thiết kế (Design briefs) phức tạp.
  • Phụ trách phê duyệt hình ảnh chụp sản phẩm để làm tư liệu thiết kế.
  • Sửa đổi cách thiết kế của bạn để thích hợp với ngân sách của khách hàng và kịp thời Deadline.
  • Luôn luôn cập nhật và sở hữu những chương trình thiết kế đồ họa và các công nghệ mới nhất.
  • Cập nhật, nâng cấp Portfolio của mình chuẩn bị đón dự án tiếp theo.
  • Tư vấn sản phẩm và cung cấp báo giá cho khách hàng trong những buổi gặp mặt trực tiếp.

Nhân viên Social Media

Hiện nay với xu thế Digital Marketing đang phát triển, thì Social Media đang đóng vai trò trung tâm của công cụ này. Cụ thể, với một nhân viên làm về mảng Social Media thì việc hiểu hết những Platform có hiện nay trên thị trường đóng vai trò chính để giúp họ có được thành công. Thêm nữa, các định dạng, tính năng có mặt trên mạng xã hội cũng góp một phần vào sự thành công của những chiến dịch đình đám nổi tiếng hiện nay. Nhân viên Social phải nắm bắt được những xu hướng của thị trường. Đây là một việc làm Part-time cũng khá hấp dẫn đối với các bạn sinh viên muốn trải nghiệm trong lĩnh vực Marketing đầy năng động.

(Nguồn: jingdaily.com)

Những kỹ năng cần có của một người làm Social Media

  • Thiết kế: Đầu tiên, một người làm về social tất nhiên là phải biết những kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng PS, AI…. Vì ở nhiều tình huống cần thiết, họ cần biết để sử dụng nó trong những việc tức thời, khẩn cấp.
  • Sáng tạo: Hình ảnh và video là hai nội dung hiệu quả nhất trên các kênh social media, cho nên việc có thể sáng tạo từ những điều này có thể thu hút lượng người xem bởi tính độc đáo mà nội dung bạn tạo ra.
  • Phân tích: Cũng giống như bất kỳ kênh marketing nào, mọi người muốn chứng minh rằng thời gian và tiền được chi tiêu trong social media là có mang lại giá trị. Số liệu có thể nói lên được tất cả mọi thứ, vì vậy điều quan trọng là một chuyên gia social media.
  • Phát triển nội dung:Trước hết muốn làm tốt mảng này thì kỹ năng cần có của một chuyên viên mảng Social Media chính là tư duy phát triển nội dung. Một “keyword” quan trọng để bạn thành công trong ngành này là bạn phải là một người kể chuyện, một người nắm được insight từ thị trường tốt để phát triển nội dung.

Nhân viên Email Marketing

Email Marketing là một khái niệm khá mới với thị trường hiện nay, thế nhưng trong Marketing đây là một mắt xích vô cùng quan trọng. Email marketing này thường được dùng trong mục đích nuỗi dưỡng khách hàng sau và tái ký, hoặc khách hàng mới. Đây cũng là một việc làm Part-time cũng khá phù hợp để các bạn sinh viên có thể đi làm và trải nghiệm ngành Marketing.

(Nguồn: blog.mailrelay.com)

Với công việc này người mới vào cần phải nắm rõ 4 yếu tố sau:

  • Quản lý Data: Email marketing sẽ giúp bạn quản lý danh sách contact một cách rõ ràng, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
  • Theo dõi, báo cáo: Các bạn sẽ biết được các tỷ lệ open, click, bounce và tỷ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết sự tương tác của khách hàng.
  • Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Thiết kế Template: Rất nhiều các template email chuyên nghiệp, đa dạng cho bạn lựa chọn, vừa giảm thiểu thời gian trong việc viết nội dung vừa tăng tính hấp dẫn cho email của bạn.

Kết luận

Có thể thấy hiện nay, những việc làm Part-time cho ngành Marketing rất đa dạng. Với những sự linh hoạt trong tính chất công việc, cũng như tính sáng tạo cao thì những công việc nêu trên rất phù hợp để Young Marketer, các bạn sinh viên có hứng thú với Marketing.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Khi 2 gã "khổng lồ" Vin và Grab kết hợp với nhau: Thị trường biến động từ đây!

Bài tiếp theo

FedEx - Thương hiệu " Nằm không cũng dính đạn" rơi vào tầm ngắm trả thù Mỹ của Trung Quốc

nội dung tương tự