Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Khánh Khiêm - Nov 22, 2018

icon viewed 681 views

Bài viết liên quan

Trong khi quảng cáo điện tử và quảng cáo in ấn vẫn chiếm ưu thế, sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp thời sáng tạo và nhắm mục tiêu hơn, CEO của Geopath, Kym Frank nói. Cùng MarketingAI tìm hiểu top 5 xu hướng quảng cáo ngoài được dự báo sẽ giúp thương hiệu tăng doanh thu đáng kể thông qua bài viết dưới đây. 

Top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời

Các biển quảng cáo tĩnh của quá khứ dần càng được thay thế bằng các bảng quảng cáo kỹ thuật số động cập nhật theo thời gian thực và được kích hoạt bởi thiết bị di động hoặc xe ô tô được kết nối mạng. Các nhà tiếp thị hiện nay đã có thêm nhiều công cụ tích hợp để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Quảng cáo tùy chỉnh và quảng cáo động

Mặc dù print-ads hay banner quảng cáo tĩnh vẫn chiếm ưu thế, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đang thay đổi và trình bày cho các nhà quảng cáo khả năng cung cấp nhiều tiềm năng hơn về quảng cáo động và sáng tạo. Có thể lấy ví dụ như máy hát trong các quán bar, biển báo kỹ thuật số định dạng lớn trên đường cao tốc, biển quảng cáo kỹ thuật số tại bến chờ xe buýt và bảng chỉ dẫn trong các trung tâm mua sắm và nhà hàng trên đang thúc đẩy các nhà tiếp thị thử nghiệm kênh quảng cáo truyền thống này. Trong quá khứ, các triển khai như vậy thường chỉ được coi là thử nghiệm, nhưng ngày nay những quảng cáo động sáng tạo ngoài trời đang trở nên thường xuyên hơn và được mở rộng hơn.

Ví dụ: nhà quảng cáo hiện có thể thay đổi quảng cáo dựa trên tốc độ giao thông đi qua một biển quảng cáo kỹ thuật số. Nếu giao thông đang di chuyển ở mức 60 dặm một giờ, tài xế chỉ có thể có thời gian để đọc 10 từ hoặc lâu hơn trên một tấm bảng. Nhưng nếu đang trong giờ cao điểm và nhiều xe phải dừng lại, trình điều khiển có thể đọc tối đa 150 từ. Nội dung sáng tạo có thể được điều chỉnh ngay lập tức để phù hợp với những điều kiện này và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tốt hơn.

Nhà quảng cáo hiện có thể thay đổi quảng cáo dựa trên tốc độ lưu lượng truy cập đi qua một biển quảng cáo kỹ thuật số (Ảnh: Internet)

Tích hợp điện thoại di động vào quảng cáo ngoài trời

Nhà quảng cáo cũng có thể kích hoạt động quảng cáo dựa trên loại thiết bị di động gần kênh OOH, nghĩa là chủ sở hữu iPhone có thể thấy quảng cáo khác với người dùng Android. Nhà quảng cáo cũng đang định vị địa lý biển quảng cáo kỹ thuật số của họ để sau khi những người đã xem quảng cáo rời khỏi khu vực, họ có thể được nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo được cá nhân hóa trên thiết bị di động của họ.

Ví dụ: nếu tìm kiếm thuốc trị cúm đang tăng cao trong khu vực, quảng cáo ngoài trời cho các hiệu thuốc có thể điều chỉnh dễ dàng để quảng cáo một số sản phẩm nhất định tại hiệu thuốc và sau đó nhà bán lẻ có thể gửi cho người qua đường phiếu mua hàng.

Dữ liệu cải thiện đo lường

Ngành công nghiệp OOH đã đầu tư lớn vào các hệ thống đo lường để thu thập các loại số liệu thường được liên kết với các kênh kỹ thuật số. Kết quả là, các thương hiệu hiện có khả năng xem ai đã được tiếp xúc với chiến dịch quảng cáo trên biển quảng cáo kỹ thuật số và theo dõi hành vi của người tiêu dùng sau đó.

Trong khi trước đây, các nhà tiếp thị trong quá khứ sẽ phải khảo sát mọi người và hỏi xem họ có nhìn thấy biển quảng cáo hay không, giờ thì các nhà tiếp thị biết người tiêu dùng đã thông qua quảng cáo OOH và liệu thông điệp tiếp thị có đóng góp cho tìm kiếm hoặc mua hàng trực tuyến hay không.

Nhà quảng cáo cũng có thể kích hoạt động quảng cáo dựa trên loại thiết bị di động gần kênh OOH (Ảnh: Adweek)

Tự động hóa lên ngôi

Tự động hóa và giao dịch có lập trình đã đạt tiến đến ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời. Việc mua và bán không gian quảng cáo OOH đã từng là một quá trình rườm rà liên quan đến việc thương lượng giá giữa nhà quảng cáo hoặc agency và người bán phương tiện rồi gửi quảng cáo đến máy in. Quá là phức tạp đối với người chạy quảng cáo. Tuy nhiên ngày nay quá trình đó đã trở nên tự động và hiệu quả hơn nhiều.

Một số nền tảng có lập trình cho phép nhà quảng cáo mua cả quảng cáo trên điện thoại di động và các đơn vị OOH trực tiếp thông qua cùng một giao diện, cho phép các chiến lược dựa trên vị trí tích hợp hơn. Với nền tảng tự động, nhà quảng cáo cũng dễ dàng tải lên nội dung quảng cáo hơn rất nhiều.

Các đơn vị quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cũng có thể được theo dõi suốt cả ngày, tương tự như bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số nào khác, phân phối kết quả phân tích nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Thành phố thông minh kích thích tăng trưởng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số

Các thành phố ngày càng trở nên kết nối hơn bao giờ hết, cung cấp các kiốt kỹ thuật số tương tác với bản đồ, Wi-Fi miễn phí và các điểm đến địa phương. Các dịch vụ thành phố này là cơ hội tuyệt vời để nhà quảng cáo kết nối với khán giả.

Các dự án thành phố này trở thành địa điểm hỗ trợ quảng cáo và trở thành một phần của hệ sinh thái truyền thông ngoài trời. Thế giới đang biến đổi dần thành một hệ sinh thái dữ liệu công nghệ khổng lồ mà chúng ta không có quyền truy cập 10 năm trước.

Các thành phố ngày càng trở nên kết nối hơn bao giờ hết (Ảnh: Medium)

Kết

Sự tăng trưởng về quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cho phép các nhà quảng cáo kịp sáng tạo trên nhiều nền tảng hơn và thu hút được nhiều người chú ý hơn. Việc nắm bắt xu hướng quảng cáo ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp có những phương thức quảng cáo phù hợp hơn đối với người tiêu dùng.

Nguồn: Marketing Dive

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo cáo về các thương hiệu trên di động phổ biến hàng đầu tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toàn từ chiến lược Marketing của Paypal

nội dung tương tự