Top 5 ý tưởng sáng tạo của các thương hiệu lớn mà các Marketer cần phải biết

Thắng Nguyễn - Nov 19, 2019

icon viewed 731 views

Bài viết liên quan

Những ý tưởng quảng cáo đối với dân làm truyền thông – Marketing luôn là một thách thức lớn mà không phải ai cũng dễ dàng vượt qua. Việc dung hòa giữa ý tưởng sáng tạo, với yếu tố thương hiệu là điều khó nhất để có thể tạo ra một sản phẩm chuẩn chỉnh trên thị trường hiện nay. Dưới đây là Top 5 ý tưởng quảng cáo sáng tạo của các thương hiệu lớn mà MarketingAI đem tới giúp bạn có được cảm hứng sáng tạo cho những chiến dịch của mình.

1. Renault Clio – Chiến dịch “The French Exchange”

Trong dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hãng xe hơi Renault Clio, hãng dã kết hợp với 1 Agency tạo ra một đoạn phim ngắn về sự thay đổi, tiến hóa của những dòng xe hơi qua từng năm một. Nhưng nó chỉ là phần nền cho câu chuyện tình yêu vô cùng mạnh mẽ giữa 2 cô gái, nảy nở thành một điều gì đó có chiều sâu hơn qua nhiều thập kỷ. Đoạn quảng cáo, phim ngắn này ngay lập tức thu về rất nhiều lượt xem, khi nó dựa trên một cốt truyện hấp dẫn và yếu tố sản phẩm thương hiệu được lồng ghép vào rất tự nhiên khiến người xem thích thú khi xem đoạn phim này. Chiến lược “quảng cáo như không quảng cáo” được Renault Clio làm rất tốt, khiến đây trở thành chiến dịch đứng top 1 về ý tưởng quảng cáo trong năm nay.

2. Rovio – Chiến dịch “Rage Rider”

Tựa game Angry Birds do hãng sản xuất đình đám Rovio phát hành sẽ kỷ niệm 10 năm vào tháng 12 tới, chính bởi điều đó mà Droga5 được chọn làm đơn vị sản xuất đoạn quảng bá với tựa đề “Rage Rider”. Đoạn quảng bá xuất hiện với những tiếng hét rất kỳ cục và mỗi người được đi trên con xe Rage Rider, và xe chỉ di chuyển khi tiếng hét của bạn càng lớn. Đây được xem là một phần của chiến dịch “Bring the Anger” khi bạn có thể chuyển sự giận dữ sang một năng lượng tích cực nào đó. Đây được xem là một quảng cáo rất ấn tượng được lấy cảm hứng từ chính sản phẩm Rovio tạo ra rất thành công đó là tựa game Angry Birds.

3. John Lewis/ Waitrose – Chiến dịch “Excitable Edgar”

Adam&eve/ DDB cho ra mắt sau cùng khi thêm vào trong đền thờ giáng sinh John Lewis, một câu chuyện đáng yêu về một chú rồng không thể kiểm soát được hơi thở bốc lửa của mình, chính vì vậy chú đã đe dọa rằng sẽ phá hỏng tất cả những thứ hiện hữu trang trí chuẩn bị cho lễ hội mùa đông trong thị trấn này. May mắn thay, người bạn gái ngọt ngào đã khám phá ra cách để điều trị cho chú rồng của chúng ta cách để không mang tiếng là “kẻ phá hoạt” của toàn dân làng.

4. Farrow and Ball – Chiến dịch “English Roast”

Vào đầu tháng này, Saturday Night Live đã tạo ra một bản phác thảo về một thứ vui nhộn về sản phẩm thương hiệu sơn tường Anh của Farrow & Ball. Công ty cùng với Agency BMB đã đăng tấm hình quảng cáo này trên bìa của tạp chí The NewYork Times nhằm giới thiệu “English Roast”, và sản phẩm mới “Saturday Night Live” với tông màu mới của mình. Sản phẩm quảng cáo của hãng tảo a rất sáng tạo và đây được xem là một quảng cáo mang tính sáng tạo cao trong nửa cuối năm 2019 này mà các Marketer cần học hỏi.

5. Amazon Studios – “The Report”

Trong tuần trước, khi mọi người đọc tờ các tờ báo như: The NewYork Times, The L.A Times và USA Today, mọi người có thể khám phá ra những thanh trên đầu trang được tái cấu trúc lại, thay đổi một chút. Sự thay đổi này được xem là một phần trong chiến dịch quảng cáo từ Amazon Studios quảng bá về bộ phim “The Report”, bài Post về CIA về sự kiện 9/11 thảm thương của nước Mỹ. Chiến dịch bao gồm dấu hiệu du hành của nghệ sĩ Jenny Holzer, người đã sử dụng các từ trong kịch bản gốc của bộ phim. Nó cũng mở rộng sang phương tiện truyền thông xã hội, với các bài đăng được tái cấu trúc từ các thương hiệu khác như Vice, IMDb và nhiều hơn nữa. Chiến dịch này của Amazon Studios được đánh giá là đầu tư và mới lạ trên thị trường khiến người xem phải cảm thấy khá phấn khích vì điều này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo AdAge

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Xu thế tương lai của Influencer Marketing sẽ là Influencer tự nhiên

Bài tiếp theo

TikTok chạy thử nghiệm quảng cáo mua sắm trực tuyến tại Mỹ

nội dung tương tự